Con trai 11 tuổi vẫn có sở thích sờ...ti mẹ
Em có con trai 11 tuổi mà cháu cứ thích ngủ chung với mẹ và có thói quen sờ ti mẹ . Em muốn hỏi bác sỹ như vậy có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của cháu không ạ?

Chị chào em.
Tình cảm mẹ con luôn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất trên đời. Vòng tay mẹ vừa là nơi an toàn, ấm áp, vừa là nơi để các con cảm thấy được yêu thương. Mẹ thương con vô bờ bến, và dù cho con lớn đến đâu thì mẹ cũng luôn cảm thấy con thật non dại và bé nhỏ. Tuy nhiên, tình yêu nào cũng thế, cần có sự sáng suốt, bản lĩnh, tránh thứ tình cảm mù quáng, tránh cho người mẹ trở thành “bà mẹ trực thăng” lúc nào cũng sát sao bước từng bước bên cạnh con. Các con cần học cách khôn lớn, trưởng thành. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những lo lắng của em.
Con trai em đã 11 tuổi, đã trở thành một cậu bé sắp bước vào giai đoạn tuổi dậy thì và cháu sẽ có những ý thức rất rõ ràng về vấn đề giới tính. Việc cháu ngủ chung với mẹ là do nhà em thiếu không gian hay là do cháu vẫn chưa sẵn sàng ngủ riêng. Có rất nhiều bé sợ phải ngủ một mình vì các bé thường tưởng tượng ra nhiều thứ đáng sợ do ảnh hưởng của xem phim, đọc truyện,…nhưng có những thói quen tốt buộc mỗi bố mẹ cần phải thiết lập cho các con và chị cho rằng con em bắt đầu ngủ riêng ở lứa tuổi này cũng là hơi muộn. Các con cần được học cách bảo vệ bản thân, về các vấn đề liên quan đến giới tính, con trai và con gái đều có những vùng “bí mật” riêng mà người khác không được nhìn, không được sờ.
Thực ra, ở lứa tuổi của con em, ngoài việc cháu đã có thói quen sờ ti mẹ từ trước, thì khi sờ ti mẹ, cháu cũng đã có những việc hình dung, tưởng tượng, thậm chí nó có thể gợi mở những tư tưởng, hình ảnh liên quan tới hoạt động giới tính, tình dục. Tất nhiên, những điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm – sinh lý của cháu. Chuyên gia tâm lý khuyên em nên bảo ban con, tách con ngủ riêng với mẹ và mua thêm những cuốn sách về độ tuổi dậy thì để cung cấp cho con những thông tin chính xác. Việc dạy con đúng phương pháp sẽ giúp cho con có cái nhìn đúng đắn và giúp cho cháu có được một tâm hồn trong sáng, lành mạnh.
Nuôi con đã khó nhưng dạy con còn khó hơn. Chị mong rằng em cũng sẽ chịu khó tìm tòi những cuốn sách về làm cha mẹ, nuôi dạy con để em có được những thông tin bổ ích. Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!