Cứ yêu được vài bữa lại bị "trơ" hết cảm xúc
Chào chuyên gia ạ.
Em là nữ năm nay 21 tuổi. Em bắt đầu nhận ra vấn đề của mình khoảng hơn 1 năm nay đó là cảm thấy như "người máy", rất khó có cảm xúc yêu đương và trong chuyện Q.H.T.D như người thường. Em hầu như thấy không rung động, nhớ nhung và ham muốn gì như người ta vẫn hay nói đến. Thật sự hiếm hoi lắm em mới thấy thích, hứng thú và nhớ nhung một chút khi nói chuyện hoặc để ý đến bạn khác giới nhưng dường như chỉ kéo dài được khoảng 1 tháng đầu là cùng. Sau đó thì không còn cảm xúc gì nữa.
Gần đây nhất là bạn trai em, mặc dù hiện tại em vẫn còn thấy thích và có cảm giác nhớ nhung chỉ lâu lâu xuất hiện rồi hết chứ không rung động nhiều như lúc mới làm quen. Em thích anh và muốn được trải qua các cung bật cảm xúc thậm chí là cả trong chuyện ch.ăn g.ối nữa. Nhưng em bắt đầu thấy lo sợ thêm vài tuần nữa thì em lại bị quay về sự trơ cảm xúc như ban đầu. Và sau này còn ảnh hưởng đến đời sống t.dục và tình cảm sau này nữa. Em không biết phải làm sao. Mong chuyên gia tư vấn và giúp đỡ ạ. Em cảm ơn rất nhiều!

Anh chào em. Anh cảm nhận được nỗi lo lắng của em vì những thay đổi của em trong chuyện tình cảm diễn ra hơi nhanh. Những sự hứng thú của em với “đối phương” cũng chỉ diễn ra trong khoảng thời gian một tháng đầu, rồi sau đó lại cứ nhạt nhẽo dần. Anh không biết em đã trải qua bao nhiêu mối tình rồi để mà em khẳng định chắc chắn một điều như vậy, nhưng cho đến người em mới quen hiện tại này, em lại lo lắng mọi việc bị lặp lại như trước đây – như em đã từng.
Bằng tuổi em, có biết bao nhiêu người còn mới bỡ ngỡ bước chân vào cánh cửa tình ái, hoặc cũng chưa từng chạm tay đến nó. Vậy em có nghĩ rằng, em còn quá trẻ để khẳng định về sự chai sạn trong cảm xúc của em không? Theo như cách em chia sẻ, anh cảm nhận dường như em đang “cố gắng yêu” để xem xem những suy nghĩ về bản thân của mình có thực sự đúng như vậy không. Nhưng anh cho rằng, đó là một cách “thử” liều lĩnh. Tình yêu là thứ đâu thể miễn cưỡng mà thích, mà nhớ nhung. Nó là những rung động hết sức tự nhiên, gặp được người mình yêu thực lòng, dù cho không muốn nhớ thì vẫn cứ nhớ, không muốn yêu thì vẫn cứ yêu.
Bởi những người em đã từng quen chưa phải là những người em yêu thực lòng, chỉ mới là thinh thích, chỉ mới là muốn yêu để thử xem thế nào, nên em mới quen được một thời gian là em cảm thấy chán. Họ đâu mang đến cho em sự hấp dẫn để em muốn tiếp tục yêu. Và người đàn ông em quen hiện tại này, nếu như cũng giống như những lần yêu trước của em thì chắc rằng em sẽ lặp lại giống như những lần trước và em lại bắt đầu hoài nghi về cảm xúc của em.
Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn khuyên em đừng miễn cưỡng phải yêu khi trái tim em chưa thực sự rung động, đồng thời em cũng đừng ám thị về bản thân em là như vậy nhé. Tình yêu đích thực khác với những tình cảm kia mà em đã thử trải qua, mong rằng em sẽ sớm gặp được người mà em thương yêu thực lòng!