Đã có chồng, sinh con nhưng vẫn luôn bị ám ảnh bởi quá khứ bị "dâm ô".
Em chào các anh chị. Em tên T., em là cô gái đã có chồng và 1 con nhỏ. Cuộc sống của em đáng lẽ rất hoàn hảo về công việc và gia đình. Thế nhưng em lại rất khổ tâm vì bản thân trong quá khứ từng bị người hàng xóm dâm ô. Em thấy ghê tởm bản thân, ám ảnh quá khứ lúc nào cũng hiện lên trong đầu hàng ngày hàng giờ, em không biết làm thế nào để giải toả tâm lý cho mình. Em mong các anh chị tư vấn giúp em phải làm sao để em không tự dày vò bản thân, không còn những hình ảnh đó trong đầu.

Em thân mến!
Chương trình hiểu rằng bị dâm ô, quấy rối tình dục là điều mà không một ai mong muốn. Và suốt bao năm qua, dù đã yêu và kết hôn rồi có con nhưng là một người tự trọng nên em vẫn luôn bị ám ảnh về sự việc quá khứ của mình và có lẽ em cũng nhận thấy nó đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hiện tại của em. Bởi vậy em muốn có một sự thay đổi để giải thoát tinh thần cho chính bản thân mình và để cảm thấy thoải mái hơn, tập trung cho gia đình hiện tại.
Như đã nói ở trên, sự việc xảy ra là không ai mong muốn, đương nhiên bản thân em cũng vậy. Hơn nữa, em là nạn nhân, là người bị hại, người đáng bị lên án và phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình là người đã hãm hại em. Em là người cần được tôn trọng, được bảo vệ, em hoàn toàn không có lỗi và nếu như có ai đó biết về việc này thì họ cần phải thể hiện thái độ tôn trọng, đừng về phía em, đặc biệt là chồng và người thân của em.
Em biết không quá khứ là những điều đã qua không bao giờ thay đổi được, em cũng nhận thức được rằng em đang có một cuộc sống hoàn hảo, vậy việc em cứ để quá khứ ảnh hưởng đến hiện tại thì có đáng hay không? Không ai ngoài em có thể thay đổi được điều này vì vậy hãy có kế hoạch cụ thể để tận hưởng cuộc sống một cách đúng nghĩa nhất em nhé. Điều cần làm đó làm em phải tạo cho mình sự bận rộn cần thiết, tránh thời gian ở một mình, khơi gợi cho bản thân 1 đam mê sở thích nho nhỏ và tập trung cho sở thích ấy như chơi thể thao, trồng hoa, nấu ăn... hoặc học tập thêm 1 chuyên môn nào đó giúp ích cho công việc. Em cũng nên dành nhiều thời gian cho bạn bè, gia đình các hoạt động thiện nguyện em sẽ thấy rằng mình may mắn hơn rất nhiều mảnh đời khác trong xã hội và như vậy em sẽ thấy cuộc sống này có ý nghĩa biết bao.
Không biết chồng em có biết câu chuyện của em? Em cảm thấy anh ấy là một người như thế nào? Anh ấy có mang lại cho em sự tin tưởng, cảm giác an toàn, em có hay chia sẻ tâm sự của mình với chồng? Nếu câu trả lời là “có” và chồng em đã biết về quá khứ của em nhưng vẫn thể hiện sự yêu thương, quan tâm và bù đắp cho em thì hẳn đó là một niềm an ủi, chỗ dựa tinh thần lớn nhất, quan trọng nhất. Và nếu như anh ấy không có sự trách cứ, đổ lỗi hay cảm xúc tiêu cực nào về sự việc không mong muốn đã qua của em thì cho thấy rằng anh ấy là một người chồng tốt, chân thành và trân trọng em, anh ấy quan tâm đến con người hiện tại, tính cách của em chứ không phải sống với bản thân em của quá khứ. Hoặc nếu như em không nghĩ rằng không chia sẻ câu chuyện của mình cho chồng mà muốn giấu kín nó, không muốn một lần nữa khơi lại thì em thân mến, sống cho hiện tại và hướng đến tương lai của em, tập trung vào gia đình nhỏ của em sẽ giúp em phần nào nguôi ngoai chuyện đã qua.
Bên cạnh đó, em có thể tìm đến sự trợ giúp tâm lý trực tiếp từ người có chuyên môn về tâm lý để có thể giúp em vượt ám ảnh từ sự việc quá khứ. Hoặc em có thể tìm đọc các bài viết trên internet về cách để vượt qua ảnh hưởng khi bị quấy rối, xâm hại.
Mong rằng em sớm vượt qua nỗi ám ảnh này!
E cám ơn a chị đã trả lời câu hỏi của e! E đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần ngẫm và cố gắng thực hiện nhưng ám ảnh hàng ngày vẫn tiếp diễn, e thấy kinh tởm bản thân, kinh khủng lắm a chị ạ, ngủ ko yên, e cũng ko dám gần gũi chồng, còn con e thì e sợ sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của con! E ko nói chuyện này với ai cả, đôi lúc trong đầu nghĩ đi tố cáo rồi tự tử, nhưng e ko dám! E phải làm gì để giải thoát đây a chị? E có thể gặp ai để nhờ trợ giúp? Chính e hiện tại còn lo sợ e bị lây bệnh xã hội ở khoang miệng vì đã từng bị dâm ô, e phải khám ở đâu? E thấy kinh khủng quá a chị ơi!
Chào em! Nếu như em thấy lo lắng về các bệnh xã hội lây qua đường tình dục khi có quan hệ tình dục bằng miệng thì em nên đi kiểm tra sức khỏe, qua các xét nghiệm cần thiết bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể cho mình rằng em có bị lây bệnh gì hay không và cần điều trị như thế nào?