Đã được cầm tay, ôm hôn rồi mà nàng vẫn "tuột" mất
Em năm nay 29 tuổi và công tác trong thư viện của một trường Đại học. Em có gặp gỡ và có cảm tình với một em sinh viên năm thứ 3. Em và cô ấy cũng đã quen và gặp gỡ nhau 3 lần: 1 lần cafe và 2 lần xem phim. Chúng em cũng đã có những cuộc trò chuyện đến đêm khoảng vài 3 lần. Đến cái lần đi xem phim thứ 3 ý thì em cũng chủ động nắm tay cô ấy và cô ấy cũng đồng ý cho em nắm tay. Cô ấy cũng chủ động ngả vào vai em và để em ôm và hôn lên má cô ấy. Sau đó thì mất đến 1 tuần nữa em mới hẹn lại được cô ấy buổi thứ 4 và đến buổi hôm đó em cũng ngỏ lời với cô bé ấy nhưng cô ấy từ chối, và từ lúc đó cô ấy nói chuyện với em nhạt dần không còn được vui đùa như trước nữa. Không biết có phải là em đã vồ vập quá mức không?
Em quên mất chưa nói thêm là lúc ngỏ lời, cô bé ấy nói với em rằng cô ấy rất phức tạp, nói rằng em là một người rất tốt. Và cô ấy chỉ muốn làm bạn với em. Sau đó em về và mất 2 ngày nghĩ thì em mới đồng ý làm bạn với cô ấy. Không nhẽ là những lúc mà cô bé ấy đùa với em, em đã quá nghiêm túc chăng, bọn em quen nhau được hơn 2 tháng. Không biết liệu em có thể có cơ hội quay lại với cô ấy không vì em đã từng đề cập với cô ấy việc em làm lại từ đầu với cô ấy, nhưng cô ấy chỉ chấp nhận làm lại với tư cách tình bạn chứ không phải người tình.
Em thực sự khó xử, không biết là em có nên bỏ mối quan hệ này và tìm mối quan hệ mới không ạ?

Chị chào em. Qua thư chia sẻ, em cũng đã có một vài khoảnh khắc đẹp bên người con gái ấy. Những tưởng tình cảm sẽ tiến triển tốt đẹp, nhưng đến lần thứ 4 gặp mặt, bạn gái đã từ chối tình cảm với em. Hiện tại các em vẫn đang là bạn của nhau và em đang băn khoăn không biết có nên từ bỏ mối quan hệ này hay không. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ trong lòng em lúc này.
Em à, có rất nhiều lí do khiến cho một người con gái từ chối tình cảm của một người con trai. Có thể ban đầu, bạn ấy cũng có chút nào đó tình cảm với em, thì mới đồng ý gặp mặt và đi chơi cùng với em rồi có những cử chỉ thân mật với em. Nhưng vì điều gì đó khiến cho cô ấy không thể tiến tới với em được. Bạn gái cũng chia sẻ với em là bạn ấy “phức tạp”, em cũng là “một người rất tốt”. Vậy em có nghĩ rằng, bạn ấy cũng đang ở trong một mối quan hệ tình cảm khác hoặc bạn ấy chưa thực sự rung động với em, hoặc có những lí do khác nữa mà bạn ấy không tiện để chia sẻ với em.
Có những mối quan hệ sẽ thực sự tốt đẹp hơn khi trở thành những người bạn của nhau. Bạn ấy cũng khá rõ ràng với em rồi, và ở thời điểm này em có quyền đưa ra quyết định là sẽ quên người ấy hoặc sẽ trở thành những người bạn của nhau. Chị hiểu, thông thường ở độ tuổi của em thì thường sẽ xác định tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc để tiến tới chuyện lâu dài. Trong khi đó, em mới chỉ quen bạn ấy 2 tháng thôi, tình cảm cũng chưa có gì sâu đậm cả. Bởi vậy, em sẽ biết làm cách nào để có một mối quan hệ tốt nhất cho bản thân em.
Em cũng có chia sẻ rằng, em thắc mắc liệu có phải bạn ấy không muốn tiến tới với em vì em nghiêm túc quá không? Nhưng theo chị, em hãy cứ giữ những đức tính tốt của em từ trước đến nay. Người phụ nữ chỉ không muốn tiến tới với những người đàn ông lăng nhăng, không nghiêm túc, hay nói không đúng sự thật…Vì thế, theo chị đây không phải là lí do của bạn ấy đâu, mà lí do thực chất lại xuất phát từ chính bản thân bạn ấy.
Em cũng đã có câu trả lời khá rõ ràng từ phía bạn gái rồi, vì thế có buồn hay có suy nghĩ thì cũng không làm cho tình hình thay đổi được. Vì thế, nên học cách cân bằng tâm lý để cuộc sống của em trở nên thoải mái hơn nhé. Tương lai là điều không ai biết trước em cứ duy trì sự kết nối với bạn ấy và biết đâu với thời gian cô ấy lại thay đổi cách gọi tên mối quan hệ với em thì sao?
Chị chúc em sớm tìm được một nửa còn lại của cuộc đời!