Đã lâu lắm rồi em không thích ai cho đến khi...gặp anh.
Em và anh ấy biết nhau hơn 1 tháng. Người đó nhỏ hơn em 2 tuổi, tính tình cũng khá trẻ con, khô khan và chưa yêu ai bao giờ, anh ấy hơi ẻo lả nên hay bị mọi người chọc là "chị", bạn của anh ấy cũng hầu hết là nữ, anh ấy nói vì anh ấy thấy không có nhiều chủ đề chung để nói với đám con trai. Lúc nào cũng tập trung vào việc học tập, làm việc. Em vẫn còn là sinh viên và đang thực tập tại một công ty anh ấy làm việc.
Khoảng thời gian gần đây thì mọi người trong công ty chọc là anh ấy đang thích em. Những khi em vắng thì anh ấy lại đi hỏi mọi người sao hôm nay em không đi? Sao giờ này em lại chưa đến? Rồi lại hay ngồi nhắc đến em với mọi người? Đôi khi vô tình em bắt gặp anh ấy đang nhìn em, lúc bị phát hiện thì anh ấy thường liếc em 1 cái rồi quay đi chỗ khác cười. Những khi mọi người chọc thì anh ấy lại cười mỉm mà không nói gì.
Dạo gần đây em cảm thấy em cũng bắt đầu có nhiều tình cảm dành cho anh ấy, em chủ động inbox, nhưng anh ấy trả lời rất ít. Khi anh ấy rủ mọi người đi xem phim, em đề nghị anh chở, nhưng anh lại từ chối vì nói sợ mọi người chọc. Nhưng lúc em nói em muốn đi xem phim gì thì anh lại lên mạng tìm ngay lịch chiếu phim cho em. Lúc thấy em giận thì anh ấy cứ theo hỏi tại sao lại giận? Lúc thấy em buồn anh ấy cũng hỏi mọi người xung quanh em.
Em có hỏi 1 chị trong công ty thì chị ấy nói "Do em hay nói là thích 1 người khác (thật ra với người kia em chỉ ngưỡng mộ chứ không phải là thích), nên anh ấy ngại không dám tiến tới". Thật ra bây giờ em cũng đang rất rối vì không biết phải như thế nào? Đã lâu lắm em mới lại có tình cảm với một người con trai. Liệu anh ấy có thích em, có tình cảm với em không? Nếu anh ấy không thích em thì em có nên từ bỏ tình cảm của mình không hay là tiếp tục thể hiện tình cảm? Em mong sớm nhận được tư vấn từ chuyên gia! Em chân thành cảm ơn ạ!

Chào em!
Em đang băn khoăn về tình cảm của anh trong công ty mà em đang thực tập khi em cảm thấy có lúc anh ấy quan tâm đến mình nhưng có lúc lại không như vậy. Con gái thường dễ bị rung động bởi ánh mắt nhìn của người khác giới hoặc những cử chỉ thể hiện sự quan tâm nhẹ nhàng và thường nghĩ rằng người đó đang có tình cảm với mình nên mới có những biểu hiện như vậy.
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang bối rối vì không biết mình phải thể hiện như thế nào với anh ấy khi mà gặp nhau hàng ngày và cũng cảm thấy hồi hộp vì sợ rằng mình sẽ để tuột mất cơ hội gặp được người con trai đích thực của em bởi đã lâu rồi em cảm thấy mình không rung động trước một người con trai. Tuy nhiên, em và anh ấy mới chỉ biết nhau một tháng và có sự tiếp xúc nhiều hơn trong những ngày gần đây. Những sự thể hiện của anh ấy qua lời kể của em thực sự chưa có gì sâu sắc thì có lẽ chưa thể xác định được tình cảm của anh ấy đối với em là yêu, là thích hay chỉ là sự cảm mến mà đồng nghiệp dành cho em.
Em cũng nhận thấy rằng anh ấy thường “rất ít” trả lời lại những tin nhắn của em hay khi em chủ động ngỏ ý muốn đi cùng xe, anh ấy đã từ chối, điều đó cho thấy em chưa phải là sự quan tâm lớn nhất hay sự ưu tiên của anh ấy. Không biết em biết được anh ấy hay nhắc tới em trước mặt mọi người, là do anh chị trong công ty kể lại cho em, anh ấy kể lại hay em chứng kiến? Gần đây mọi người hay gán ghét em và anh ấy nên có thể mọi người cố tình chọc em.
Hai người mới chỉ tiếp xúc trong một thời gian khá ngắn chưa thể cảm nhận được tình cảm mà anh ấy dành cho em thực sự là gì? Vì vậy, có lẽ em cần thêm thời gian để nhìn nhận rõ hơn về điều này. Dẫu sao những biểu hiện của anh ấy cũng phần nào ít nhiều cho thấy sự tích cực. Tiếp tục duy trì mối quan hệ hiện tại nếu điều đó làm em cảm thấy vui em nhé. Nếu trường hợp anh ấy chỉ quý mến em mà không phải là yêu, trả lời cho câu hỏi “có tiếp tục hay không” chỉ có em mới giải đáp được mà thôi bởi chỉ có em mới hiểu bản thân mong muốn gì. Nếu như anh ấy chỉ coi em là đồng nghiệp hoặc bạn bè, em nghĩ mình có đủ kiên trì theo đuổi? Em nghĩ mình có thể chấp nhận yêu đơn phương và nuôi dưỡng tình cảm chân thành của mình? Có lẽ thêm một thời gian nữa để giúp em nhìn nhận rõ hơn không chỉ về tình cảm của mình mà còn của anh ấy nữa sẽ giúp em biết mình nên làm gì tiếp theo.
Chúc em thành công và mọi điều như ý!