Đã từng quan tâm quá mức rồi lại vô tâm đến thất vọng!
Câu chuyện của em là về mối quan hệ đồng tính giữa em và anh lớp trên. Em lúc đầu yêu đơn phương anh ấy và dần nhắn tin nói chuyện với nhau. Lúc đầu thì anh ấy không có cảm tình với em; nhưng về sau bắt đầu anh có cử chỉ quan tâm quá mức rồi lại nhiều lúc vô tâm đến thất vọng. Mới đây, em hỏi anh ấy rằng có tình cảm với em không? Anh ấy trả lời không và anh ấy nói là tuy không có tình cảm nhưng vẫn muốn nói chuyện, đi chơi với nhau như bình thường. Bây giờ em phải làm sao đây ạ?

Chào em!
Những dòng tâm sự của em gửi về cho chương trình chưa dài nên chúng tôi chưa nắm được nhiều thông tin của em. Tôi không biết năm nay em bao nhiêu tuổi? Em đã xác định rõ xu hướng tính dục của mình hay chưa? Tình cảm em dành cho anh lớp trên là như thế nào? Liệu có những cảm xúc, rung động mãnh liệt, sự quyến luyến, gần gũi như các cặp đôi nam nữ khác? Rồi hai em đã quen biết, tìm hiểu nhau được bao lâu? Anh bạn kia là người như thế nào, có phải là người đồng tính không? Vì không biết rõ về những điều này nên thật khó chia sẻ với em một điều gì đó thật cụ thể. Chỉ là nếu muốn mọi thứ thật rõ ràng thì em nên nhìn nhận, xác định lại bản thân một lần nữa thật chắc chắn. Bên cạnh đó, em cũng tìm hiểu thêm về đối phương xem xu hướng tính dục của họ, tính cách, con người họ như thế nào và tình cảm họ dành cho em ra sao. Em cũng nên nhìn sâu vào cảm xúc của mình để biết được tình cảm em dành cho họ lớn đến mức nào, liệu có thể kiên trì, cố gắng chinh phục tình cảm của họ thêm nữa hay không?
Em thân mến! Trong thư em nói rằng anh ấy đã từng có “cử chỉ quan tâm quá mức” đối với em, vậy tôi băn khoăn không biết những cử chỉ này là như thế nào? Liệu có sự gần gũi, đụng chạm về mặt thể xác? Việc anh ấy vô tâm với em chỉ vì tình cảm anh ấy dành cho em không nhiều, không có sự chắc chắn; xu hướng tính dục của anh ấy chưa rõ ràng; hay anh ấy vốn là người lúc gần lúc xa như vậy? Nếu em chưa biết rõ mọi điều thì em nên dành thời gian tìm hiểu thêm về nó để biết được bản thân mình nên làm gì tiếp theo em nhé. Thời gian tìm hiểu rõ mọi chuyện trước khi đưa ra một quyết định gì đó luôn là điều cần thiết.
Khi anh ấy đã bày tỏ rõ tình cảm của mình thì việc tiếp tục hay dừng lại hay duy trì một mối quan hệ lấp lửng, lưng chừng là tùy thuộc nơi em. Nếu em đã xác định rõ tình cảm của mình, tình cảm em dành cho anh ấy đủ nhiều, em cảm thấy thời gian hai em tìm hiểu nhau cũng chưa lâu để anh ấy cảm nhận được tình cảm của em; bản thân em vẫn còn hy vọng, vẫn còn có cách nào đó để chinh phục đối phương thì em có thể thử để sau này không nuối điều gì. Còn nếu tình cảm em dành cho anh ấy cũng chưa phải là nhiều, việc ở bên cạnh nhau mà không có sự rõ ràng khiến em mệt mỏi khó chịu, em cũng chẳng biết làm gì để chinh phục tình cảm của đối phương nữa thì em có thể dứt khoát để cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!