Đã từng thích "mê" đi rồi nên không thể quay về làm bạn?
Chào anh/chị!
Em hiện tại vẫn còn khá trẻ, vẫn còn là học sinh. Có thể nhiều người cho rằng ở tuổi của em không nên có những chuyện để vào trang web, nhưng em vẫn mong nhận được lời khuyên.
Chả là em có thích một cô bạn, phải nói là mê ấy. Thích cô ấy được khoảng 5, 6 tháng gì đó, em không ngừng nghĩ tới cô ấy được nên một ngày em đã tỏ tình. Cụ thể là vào tháng 12 vừa rồi. Và câu trả lời em nhận được là cô ấy nói rằng không muốn nghĩ tới chuyện tình cảm và cũng nói rằng là em và cô ấy không hợp nhau, không có kết quả tốt trong chuyện này. Thế mà em vẫn cứ dấn thân vào. Em và cô ấy nhắn tin với nhau nhiều lắm, tâm sự chuyện này chuyện kia; tuy nhiên, vẫn giữ được khoảng cách, em thì thấy cũng ổn.
Thế rồi từ hồi đầu tháng 2, cô ấy bắt đầu nhạt dần, cứ như ghét em ấy, em cũng chả biết tại sao cả. Rồi sau khi suy nghĩ lại thì em nghĩ mình không nên tiếp tục cố gắng vì cô ấy nữa nên đã nói với cô ấy, nhưng không có nghĩa là em không còn thích cô ấy nữa. Cô ấy đồng ý và em với cô ấy thống nhất chỉ dừng ở mức bạn bè thôi. Nhưng mọi chuyện là không đơn giản, em không dám nhìn mặt cô ấy và cô ấy cũng không nói gì với em. Em đã cố gắng để bớt căng thẳng nhưng lại phản tác dụng và có thể cô ấy hiểu lầm em muốn nối lại với cô ấy nên kết quả là cô ấy ghét em (em đoán vậy).
Sau đó, em thấy cô ấy có cảm tình với người khác. Em đoán cô ấy đã có cảm tình lâu rồi mà tại sao cô không nói với em? Em muốn quên đi hình bóng cô ấy để tập trung vào chuyện khác và bình thường hóa mối quan hệ của bọn em ạ. Mong được anh/chị giúp đỡ.
Em cảm ơn!

Chào em!
Để giữ được "tình bạn đơn thuần" với người mình có tình cảm mà không khó chịu, không đau khổ, không hy vọng là điều ít ai làm được bởi những tình cảm đó xuất phát từ bên trong. Ngày ngày ở bên cạnh người mình yêu, quan tâm, lo lắng cho họ thì làm sao có thể ngăn nổi tình cảm của mình đúng không em? Em đã cố gắng ở bên bạn ấy trong thời gian qua với tư cách là một người bạn chắc em cũng hiểu.
Ở vào hoàn cảnh của em, tôi nghĩ em nên dành thời gian nhìn nhận thật kỹ lại mối quan hệ này thêm một lần nữa để xem liệu mối quan hệ này có thể đi đến đâu được hay không? Cô ấy nói không có tình cảm với em, nhưng thật có phải như vậy không, hay có điều gì đó khiến cô ấy chưa sẵn sàng đến với em? Những tìm hiểu này sẽ giúp em dứt khoát trong suy nghĩ của mình. Nếu em nghĩ mối quan hệ này vẫn còn cơ hội thì em sẽ tìm cách để hy vọng; còn khi em đã biết dù em có cố gắng thế nào hai em cũng không đến được với nhau thì em sẽ tìm cách để buông tay em trai ạ.
Qủa thực, không phải là em nên thật khó để đưa ra một nhận định nào đó thật cụ thể; nhưng theo những gì em chia sẻ thì mối quan hệ này khó có thể tiến sâu được. Bởi tôi không biết là hai em "không hợp" vì điều gì? Nhưng một cô gái mà từ chối tình cảm của em một cách rõ ràng, dứt khoát, không thể hiện tình cảm gì đặc biệt với em; em nói muốn dừng lại việc theo đuổi cũng không cảm thấy lưu luyến, nuối tiếc một chút nào thì có thể họ không dành tình cảm cho em thật. Mà khi họ không dành tình cảm cho em thì em có níu kéo bao nhiêu cũng vậy thôi, bởi tình cảm không thể cưỡng cầu, không phải một người cứ bất chấp cố gắng là được. Vậy lúc này phải làm sao để "quên đi hình bóng cô ấy để tập trung vào chuyện khác và bình thường hóa mối quan hệ của bọn em"?
Thực tế, để bình thường hóa mối quan hệ của hai em là điều hết sức khó khăn. Bởi từ tình bạn tiến đến tình yêu thì dễ, nhưng từ tình yêu mà quay về tình bạn, xem như chưa từng có chuyện gì xảy ra thì rất khó. Có thể hai em sẽ vẫn là bạn của nhau nếu hai em muốn, nhưng không phải lúc này. Mà nếu có thì là ở khoảng thời gian sau, khi hai em đã tìm được tình yêu thực sự của mình, bình ổn được cảm xúc và nhìn về tình cảm lúc này giống như quá khứ của một thời trẻ tuổi.
Còn bây giờ, nếu em muốn quên được cô ấy, em có thể thử một số cách như nhiều người khác đã từng làm như: cắt đứt liên lạc với họ một thời gian, hạn chế gặp mặt để không gợi nhớ gợi thương đến họ; phải biết học cách chấp nhận cảm xúc của bản thân lúc này, đừng phủ nhận nó, đừng dồn nén nó xuống, mà hãy tin tưởng rằng ai ở trong hoàn cảnh của mình họ cũng sẽ như vậy, nhưng rồi cảm xúc đó sẽ ổn hơn theo thời gian; tập trung vào những sở thích, đam mê của bản thân; tập trung vào gia đình, bạn bè và những người khác xung quanh mình để nhìn nhận ra những giá trị khác của cuộc sống, và không có nhiều thời gian suy nghĩ về những người, những mối quan hệ khiến em đau khổ, tổn thương em nhé... Rồi đến một lúc nào đó, ở thời điểm phù hợp, em sẽ gặp được người yêu thương em và em thực sự yêu thương thôi em à. Bởi ai cũng đều có một nửa phù hợp với mình.
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc!