Đang đi học chưa có tương lai gì cả mà lại lỡ "dính bầu"...
Năm nay em 19 tuổi và bạn gái em cũng 19 tuổi. 2 bọn em quen là yêu nhau cũng khác lâu rồi. Và gần đây chúng em có lần đầu làm chuyện ấy là dẫn tới có thai ngoài ý muốn. Nhưng bây giờ 2 đứa đang đi học mà chưa có tương lai gì cả và nếu sinh con thì 1 trong 2 chúng em phải bỏ việc học ở nhà. Tương lai sau này sẽ khá là khó khăn.
Mặc dù quen và yêu cô ấy cũng khá lâu rồi nhưng gia đình em chưa hề biết em có người rồi và gia đình em khá là khó khăn trong vấn đề yêu đương và học hành vì lý do này nên em chưa thể nói với ba mẹ mình về sự tồn tại của cô ấy. Và khi nói với ba mẹ chắc ba mẹ sẽ cực kì sốc và không biết có thể chấp nhận được hay không vì không thể nghĩ em có thể làm ra việc như vậy.
Còn đối với gia đình cô ấy thì cũng sẽ rất sốc vì đầu tư khá nhiều về việc học của cô ấy và nếu bây giờ sinh con thì cô ấy phải nghỉ học. AD có thể tư vấn cho em làm như thế nào trong trường hợp này được không ạ.

Chào em.
Qua thư em gửi, chương trình hiểu rằng sự việc bạn gái có thai ngoài ý muốn đang khiến em cảm thấy hoang mang và không biết nên xử lý vấn đề này như thế nào. Chương trình xin được chia sẻ cùng em.
Trước sự việc mang thai ngoài ý muốn thì bạn gái em có quan điểm hay ý kiến gì cho vấn đề này không? Việc quan hệ tình dục trước hôn nhân nó không còn là vấn đề quá khắt khe trong xã hội ngày nay nhưng phần đa mọi người đều không khuyến khích vì quan hệ tình dục trước hôn nhân nó mất nhiều hơn được, nó để lại những hệ quả mà bản thân ta không thể lường trước được. Chẳng hạn như sự việc mà hai em đang gặp phải. Khi các em chưa sẵn sàng cho việc làm cha làm mẹ, chưa chuẩn bị tâm lý đón nhận sự cố có thai ngoài ý muốn thì khi vấn đề xảy ra nó sẽ là khó và đau đầu cho các em. Tuy nhiên, nếu như sự việc xảy ra rồi thì bản thân nên mạnh mẽ đối diện và giải quyết vấn đề, giống như người ta vẫn thường nói “dám làm dám chịu”.
Có thể nói nó là tình huống thường gặp của nhiều bạn trẻ khi quan hệ tình dục trước hôn nhân. Trước tình huống đó sẽ có những bạn quyết định bỏ thai vì cả hai người đều là sinh viên hoặc chưa vững về tài chính hoặc người bạn trai không chịu trách nhiện và có thể còn nhiều lý do khác. Nhưng có những đám cưới vẫn diễn ra, gia đình hai bên đều đồng ý vì nghĩ tội đứa bé trong bụng hoặc cả hai gia đình cũng có tư tưởng thoáng trong vấn đề này.
Nếu như hai em vẫn đang còn là sinh viên thì việc bạn gái có thai như thế sẽ khó nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên nếu như cả hai gia đình đồng ý cho việc giữ cái thai thì trong thời gian đó các em vẫn có thể đi học, con sinh ra tạm thời ông bà sẽ thêm phần nuôi nấng cháu, hỗ trợ về mặt tài chính. Bạn gái em có thể bảo lưu kết quả học tập, chờ sau khi sinh con xong cô ấy vẫn có thể tiếp tục hoàn thành việc học của mình.
Có thể điều em băn khoăn nhất bây giờ là bố mẹ em và bố mẹ bạn gái. Cả hai gia đình đều đặt niềm tin, sự kỳ vọng vào các em. Nếu như để gia đình biết chuyện thì chắc chắn sẽ có sự thất vọng và bên cạnh đó còn bị mang tiếng,lo sợ dư luận xã hội bàn tán xôn xao nên nhiều gia đình đã không thể nghĩ thoáng khi con có vấn đề đó. . Nhưng người ta vẫn thường nói “hổ dữ không ăn thịt con”. Dù con có sai trái hay làm điều gì có lỗi thì cha mẹ cũng không bao giờ có thể bỏ mặc con cái của mình. Vì vậy điều tốt nhất bây giờ là cả em và bạn gái nên trao đổi vấn đề đó sớm nhất với gia đình cả hai gia dình. Nhiều người cũng vì sĩ diện cao nên họ quyết định cho con cưới vì không muốn con mang tiếng “không chồng mà chửa”. Rồi bên cạnh đó, nhiều gia đình không mang tiếng thất đức nên cũng đồng ý cho con trai của mình cưới vợ.
Nếu như cả hai gia đình có thể chấp nhận sự việc thì việc các em trao đổi sớm để có thể thu xếp cưới sớm thì bố mẹ cũng không bị quá ảnh hưởng bởi điều tiếng vì thai còn nhỏ. Hơn nữa, ngày xưa các cụ 15, 16 tuổi có con vẫn có thể nuôi nấng, chăm bẵm các con và xây dựng sự nghiệp đó thôi. Điều quan trọng nhất bây giờ là quyết định của hai em. Cả hai em đã đủ lớn để chịu trách nhiệm cho cuộc đời của mình. Bởi thế hãy tự tin thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm của một người đàn ông em nhé.
Còn nếu hai em quyết định bỏ cái thai thì nên thực hiện sớm bởi thai càng to càng khó bỏ và thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, các em cũng nên dự trù những tình huống xấu có thể xảy ra. Việc bỏ cái thai nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề tâm lý, sức khỏe sinh sản sau này của bạn gái em và có nhiều trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng. Cụ thể có những nguy cơ có thể sau ra khi bỏ thai đó là: nhiễm trùng, sót nhau, sót thai, chảy máu âm đạo, rong kinh, dính buồng tử cung, thủng cổ tử cung, chửa ngoài dạ con, băng huyết…Ngoài ra, về mặt tâm linh, có những bạn gái không thể thóat khỏi ám ảnh khi bỏ đi đứa con của mình. Điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của người con gái rất nhiều. Chưa kể đến trường hợp sau này hai em không thể đến được với nhau, bạn gái em có thể sẽ chịu nhiều cay đắng, sự dằn vặt của người đến sau và thậm chí là không nhận được sự trân trọng của gia đình người đó. Bởi thế hãy suy nghĩ kỹ em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!