Đang học lớp 11 "bỗng dưng"...có thai.
Xin chào mọi người ở chương trình cửa sổ tình yêu ạ.
Cháu năm nay 17 tuổi đang là học sinh cấp 3 và cháu có 1 người bạn trai bằng tuổi. Chúng cháu rất yêu thương nhau và giúp đỡ nhau nhiều mặt trong cuộc sống. Tình yêu của chúng cháu cũng được sự ủng hộ của gia đình 2 bên. Tuy nhiên ngày hôm qua tức là thứ 3 ngày 3/3 tụi cháu bị 1 người lạ tung tin đồn là có thai khiến cho toàn bộ học sinh khối 11 ở các trường trong thành phố cháu sống đều biết. Cháu thực sự suy sụp vì chuyện hiện tại đã cực lớn vì có người còn nhắn tin trực tiếp nói với bố mẹ cháu.
Mặc dù chúng cháu thực sự còn chưa quan hệ tình dục với nhau. Hiện tại cháu thực sự không biết phải làm thế nào bới vì việc này ảnh hưởng tới chúng cháu cũng như gia đình rất nhiều. Cũng có rất nhiều bạn bè đã nhắn tin hỏi và động viên cháu. Chương trình có thể cho cháu xin lời khuyên được không ạ

Cháu thân mến!
Qua chia sẻ của cháu, tôi hiểu được cháu đang mang một tâm trạng hoang mang, lo lắng khi những chuyện không hay lại "từ trên trời rơi xuống". Có thể, cháu đang băn khoăn không biết mình đang làm sai ở đâu hay phải làm sao đối diện với gia đình.
Tuy nhiên, tin đồn có nghĩa là những thông tin chưa xác thực. Trong trường hợp này, cháu và bạn trai cháu là người hiểu rõ mình không làm sai chuyện gì cả. Hơn nữa, bên cạnh hai cháu còn có sự ủng hộ, tin tưởng, thấu hiểu của hai bên gia đình và bạn bè. Vì vậy, trong “cuộc chiến” này, cháu không chỉ có một mình, cháu hay luôn nhớ nhé!
Với những tin đồn thất thiệt như vậy, điều đầu tiên cháu nên làm là đính chính tin đồn với mọi người. Hai cháu nên bàn bạc với nhau để cùng nói chuyện với bố mẹ. Tôi tin, bố mẹ sẽ là người lắng nghe và "đứng" về phía con cái của mình trước sóng gió. Thứ hai, cháu nên nhờ sự can thiệp từ thầy cô giáo và nhà trường để làm rõ hiểu lầm. Bên cạnh đó nếu biết rõ "nguồn" phát tán thông tin cháu có thể nhờ sự can thiệp từ phía nhà trường, cơ quan chức năng để những hành vi xấu đó không còn tồn tại. Và cuối cùng, các cháu nên tin tưởng vào tình cảm trong sáng của mình để không cảm thấy xấu hổ hay tội lỗi với những việc mình không làm.
Nếu ví cuộc đời như một con đường, thì khó khăn chính là những hòn đá có thể khiến ta vấp ngã. Các cháu còn rất trẻ, con đường còn rất dài, hãy đứng dậy đi tiếp và dám lên tiếng bảo vệ bản thân cũng như chống lại những hành vi xấu cháu nhé
Chúc các cháu nhiều sức khỏe và học tập tốt!