Đang mang thai nhưng “bạn trai” chưa ly hôn với vợ. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đang mang thai nhưng “bạn trai” chưa ly hôn với vợ.
Em chào chương trình.
Em năm nay 28 tuổi, em đang yêu người nước ngoài và giờ em đang bầu mặc dù bọn em chưa kết hôn vì anh ấy chưa ly dị. Lúc yêu nhau em biết điều đó, anh ấy nói 2 vợ chồng ở xa nhau, anh ấy làm ở Việt Nam, còn vợ và con gái đang ở Philipin. Hiện giờ em đang bầu và nhà em cũng biết chuyện anh ấy chưa ly dị và em bầu. Mọi người muốn gặp anh ấy nói chuyện về đám cưới nhưng anh ấy nói chưa sẵn sàng để gặp vì chưa ly dị. Mọi người thì giục em nói chuyện với anh ấy mà em không biết phải làm thế nào.
Lúc em có bầu anh bảo giờ không nên có bầu vì anh chưa ly hôn nên sẽ rất khó, sau này có nhiều chuyện xảy ra nào là khai sinh... Chuyện em bầu anh không muốn cho ai biết sợ ảnh hưởng đến anh và anh nói không để cho vợ anh biết nếu không sẽ có nhiều chuyện. Giờ em đang ở nhà vì phải giấu chuyện em bầu. Em đang không biết phải làm sao với gia đình và với đứa con. Gia đình em đồng ý chuyện em lấy anh ấy nhưng mọi người muốn đăng ký trước khi em sinh. Em không dám nói với anh vì có lần anh từng nói với em chuyện ly hôn không ai có thể giục anh được.
Em xin chương trình tư vấn cho em. Em cảm ơn.

Chào em.
Em đã tin yêu một người đàn ông và cũng đã sớm nhận ra anh ta là người đã có gia đình, dù anh ta có đang ly thân thì họ vẫn danh chính ngôn thuận là vợ chồng. Còn em, biết được anh ta có vợ nhưng vẫn không tỉnh táo, lý trí để dứt ra, đến bây giờ khi mang cái thai trong bụng khiến em bế tắc không biết giải quyết ra sao. Em đang phân vân thật nhiều giữa việc nói chuyện với bạn trai của mình về việc nói anh ấy chấm dứt rõ ràng với vợ anh ấy hay không? Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này để tìm hướng đi cho tình cảm của em.
Tôi không rõ em có đang để tình yêu che mờ lý trí, không nhận thức được đúng sai ra sao và mạo hiểm đặt tình yêu, niềm tin và tương lai vào người đàn ông đã có gia đình như vậy? Có thể anh ta là người đàn ông từng trải, có hiểu biết về phụ nữ nên không khó để chinh phục các cô gái ngây thơ, cả tin vào tình yêu như em. Em và anh ta quen nhau được bao nhiêu lâu để em có thể tin tưởng hoàn toàn vào những lời nói về con người, hoàn cảnh và đặc biệt là anh ta sẽ bỏ vợ trong 1-2 năm tới đây và đến với em? Liệu gia đình anh ta có đang ly thân hay đó là lời nói dối của những kẻ tham lam, thiếu trách nhiệm với vợ con, với những người yêu thương mình? Hiện tại, anh ta không thể đưa ra bất cứ cách giải quyết nào cho em, tất cả chỉ là sự âm ừ cho qua. Việc anh ta đi công tác, kinh tế đang suy giảm và muốn em giấu chuyện mang thai với gia đình, với vợ con anh ấy - đó như thể một cách trốn tránh trách nhiệm với em.
Em cần phải tự chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình. Nói chuyện rõ ràng với bạn trai hay không là quyết định khó khăn mà bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh của em. Tuy nhiên, em sẽ chẳng thể kì vọng quá nhiều vào anh ta trong giải quyết hệ quả này bởi em là người đủ trưởng thành, cần có trách nhiệm với quyết định của mình. Bên cạnh đó, khi yêu và có con với người đang có vợ tức là em cũng đã sai cả về góc độ đạo đức cũng như về mặt pháp luật. Em có thể đối diện với dư luận, với nhiều những vấn đề khó dễ hơn. Tuy nhiên, như vậy em có thể biết rõ ràng hơn về người đàn ông em đang yêu kia là người như thế nào.
Trước hết em nên chia sẻ mọi thứ rõ ràng nhất với bố mẹ em, anh chị em thân thiết của mình để mọi người cũng nhận định được tình hình. Bên cạnh đó, khi gia đình đã cho em được những cách xử lý, hướng giải quyết thì em cần trao đổi ngay với bạn trai em để xem suy nghĩ, hướng giải quyết của anh ấy như thế nào trong hoàn cảnh này. Có chắc chắn đến với nhau hay chỉ là việc anh ta “cơi nới” thêm mà không muốn bớt. Còn nếu như em không chia sẻ với gia đình kĩ về tình hình của em, cũng như không dám thẳng thắn quan điểm, rõ ràng với người bạn trai của mình thì người chịu thiệt thòi, tổn thương sau cùng cũng chỉ là em mà thôi. Hơn nữa, thai nhi càng ngày càng lớn sẽ càng khó khăn hơn cho em rất nhiều lần. Mạnh mẽ đối diện với thực tế và đưa ra quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình em nhé. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có thể cho mình được sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.