Đang trong mối quan hệ "mập mờ", có nên quan tâm đến "cuộc sống riêng" của nhau?
Dạ, chào chương trình, em đang có chút băn khoăn nên nhờ chương trình tư vấn giúp em ạ.
Em đã yêu 1 người đã từng qua 1 đời vợ và có 1 con trai 6-7 tuổi, nhưng hiện tại chúng em gần như là chia tay, cũng không còn trò chuyện với nhau nữa, nhưng cũng không hẳn là kết thúc vì anh ấy bảo cần thời gian để suy nghĩ thêm về mối quan hệ của chúng em. Hôm 2/9 thì bà nội của anh ấy mất, mấy hôm sau em mới biết và cũng gửi lễ viếng Bà. Mấy hôm nữa là đến lễ 49 ngày của Bà và cũng gần sát ngày sinh nhật của anh ấy và tết trung thu nữa, nên giờ em đang không biết có nên gửi lễ về thắp hương bà của anh ấy không? Và có nên mua quà trung thu cho con trai anh ấy không? Và nếu mua thì có nên gửi cùng 1 ngày cho anh ấy không ạ?
Em đang rối không biết phải làm như thế nào, phiền chương trình tư vấn giúp em nên làm như thế nào ạ? Mong sớm nhận được phản hồi của chương trình ạ, em chờ tin của chương trình, em xin chân thành cảm ơn ạ. Cuối cùng em xin chúc cho các anh/ chị trong chương trình thật nhiều sức khỏe để là cầu nối giải đáp giúp chúng em những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng những vấn đề hành xử liên quan đến mối quan hệ tình yêu khiến em cảm thấy phân vân và bối rối. Chương trình xin chia sẻ cùng em tâm sự này.
Đúng ra mà nói, liên quan đến chuyện “đối nhân xử thế” hay cách sống giữa người với người luôn chiếm 1 phần trong suy nghĩ của tất cả chúng ta. Bởi lẽ, mối quan hệ xung quanh chúng ta đều tập trung vào con người, nếu không cư xử khéo léo hoặc không hợp “tình”, hợp “lý” rất dễ làm mối quan hệ đó rạn nứt.
Qua chia sẻ của em, việc em quen 1 người đàn ông đã có 1 đời vợ nhưng mối quan hệ hiện tại không được mặn nồng như trước, nói thẳng ra là đang trong giai đoạn “tạm chia xa” cho nên  khi có những sự kiện liên quan tới người đó em chưa biết phải cư xử như thế nào mới là đúng. Nếu như mà quan tâm tới việc thắp hương chia buồn với anh ấy ở những ngày giỗ chạp, rồi quan tâm con anh ấy thì đôi khi cũng ngại ngùng vì chẳng biết lấy tư cách là gì. Mà không quan tâm tới thì có lẽ bản thân em cũng sợ anh ấy lại trách cứ em, đã xa nhau để suy nghĩ về nhau rồi giờ có thêm mấy cách cư xử người ta không hài lòng thì lại có thêm động lực chia tay thì khổ. Thực ra ai trong trường hợp của em cũng sẽ phân vân rất nhiều trước khi đi ra quyết định.
Tuy nhiên, những băn khoăn của em nó hòan tòan phụ thuộc vào mong muốn tại tâm của em, phụ thuộc vào cảm nhận và tính cách cũng như tính chất mối quan hệ của hai em, mỗi người sẽ có cách cư xử khác nhau trong tình huống này. Nếu trước đây hai em đã quen nhau trong 1 khỏang thời gian khá dài, em cũng qua lại nhà anh ấy nhiều và em cũng biết bà anh ấy, cũng hay về chơi thì việc thắp nhang cho bà khi 49 ngày là xuất phát từ tình cảm của em với bà, không liên quan đến mục đích quan hệ yêu đương. Còn nếu như em chưa từng tiếp xúc với bà thì chương trình nghĩ rằng ngày bà anh ấy mất em cũng có lễ về phúng viếng như thế cũng thể hiện được sự quan tâm tới nỗi đau mất mát người thân của gia đình anh ấy rồi. Còn việc mua quà trung thu cho con anh ấy, thì cũng là chuyện bình thường, nếu em muốn thì có thể mua quà cho cháu bởi trước đây chắn chắn em cũng đã có những quan tâm nhất định đến cháu, điều đó không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của hai em. Vả lại nếu giả sử hai em không thể tiến xa hơn thì chúng ta vẫn có thể là những người bạn thậm chí là bạn thân nên không cần quá phải câu nệ những vấn đề này em ạ. Chỉ cần em cảm thấy thoải mái là được. Có thể em ngại ngần rằng những hành động này sẽ khiến anh ấy khó xử hoặc có những "hiểu lầm" rằng em muốn níu kéo tình cảm nhưng em ạ những điều mình làm xuất phát từ trái tim tình cảm thì sẽ không bao giờ khiến mình phải băn khoăn lo lắng em nhé.
Chúc bạn luôn hạnh phúc!