Đang yêu có nên làm "tay hòm chìa khóa" cho bạn trai?
Chào Anh/Chị. Em có một câu hỏi về chuyện tài chính trong mối quan hệ yêu đương.
Em và anh quen nhau được 3 tháng. Tuy thời gian ngắn nhưng 2 đứa khá chững chạc, có lối sống rất lành mạnh và suy nghĩ tới chuyện kết hôn trong 2 năm tới. Em làm ngành kinh tế, còn anh làm khối kĩ thuật. Anh hiện đang có nguồn thu nhập tốt nhưng bởi tính tiền khá phóng khoáng nên chi tiêu cũng không nghĩ ngợi nhiều. Như ông bà nói là làm ra tiền mà không giữ được tiền.
Anh đề nghị với em: sau khi lãnh lương anh giữ một ít để chi tiêu, còn lại thì đưa em giữ. Em từ chối vì khi vui thì không sao chứ khi buồn thì sinh vấn đề và mọi mối quan hệ không nên lằng nhằng chuyện tiền bạc. Anh lập luận: tiền anh giữ thì xài cũng hết, mà gửi ngân hàng lãi suất không bao nhiêu nên để em giữ an toàn hơn, còn không thì em cứ lấy tiền đó đi đầu tư vì tiền phải sinh ra tiền, lỗ lãi không quan trọng chứ đừng để tiền trong tủ mà mất giá. Em nghĩ không nên nhưng cũng muốn tham khảo ý kiến của Anh/Chị.
Rất mong nhận được lời góp ý. Cám ơn rất nhiều.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng vấn đề bạn trai đề nghị em giữ tiền cho bạn ấy đang khiến em khó xử. Chương trình xin chia sẻ cùng em.
Như những gì em tâm sự, em và bạn trai quen nhau được 3 tháng và đã tính tới chuyện kết hôn trong vòng trong hai năm nữa. Thực ra, 3 tháng yêu nhau chưa thể nói lên được điều gì trong tình yêu và nó là thời gian quá ngắn để có thể hiểu hết về nhau. Có thể thời điểm hiện tại, các em dự tính 2 năm nữa kết hôn nhưng người ta vẫn thường nói “người tính không bằng trời tính”. Chẳng có gì là chắc chắn cả em gái ạ.
Có thể bạn trai em là một người phóng khoáng, chi tiêu không hợp lý, không biết cách giữ tiền cho nên anh ấy muốn giao phó việc quản tiền cho em bởi anh ấy có sự tin tưởng ở em. Tuy nhiên, cũng có thể là anh ấy muốn thử lòng em xem thế nào. Dù ở khía cạnh nào đi chăng nữa thì em cũng cần cân nhắc. Vấn đề tiền bạc rất nhạy cảm, có thể vì tiền người ta mới đến với nhau, cũng vì tiền mà người ta xa nhau. Cho nên nếu có thể thì nên “tiền bạc phân minh, ái tình sòng phẳng”. Nói như em, lúc êm ấm thì không sao, lúc giận dỗi thì nhiều vấn đề khác sẽ nảy sinh.
Nếu bạn trai em không thể tiết kiệm được như vậy, em có thể làm sổ tiết kiệm đứng tên anh ấy, mọi giấy tờ là của anh ấy và hằng tháng khi anh ấy lấy lương thì có thể chủ động đóng tiền online hoặc em gửi cho anh ấy. Đây cũng là cách để anh ấy giữ tiền nhưng cũng có thể sẽ là tiền để dành cho kế hoạch hai em đã tính trong tương lai. Còn riêng về việc dùng để đầu tư sinh lời thì cần có sự trao đổi bàn bạc kỹ lưỡng bản thân em không nên quyết định một mình cho việc đó bới nếu được thì không sao nhưng khi mất có thể sẽ ảnh hưởng đến tình cảm đó vì đầu tư luôn ẩn chứa những rủi ro nhất định mà em hay bất cứ ai cũng không thể lường trước được
Chúc em luôn may mắn!