Đâu chỉ mình em CRUSH anh.... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đâu chỉ mình em CRUSH anh....
Em vẫn còn là học sinh ạ! Em và anh ấy quen biết nhau cũng đã gần 10 tháng, anh hơn em 1 tuổi. Mấy tháng đầu thì cũng chỉ là bạn bè bình thường, bọn em cũng hay đi học chung rồi về chung, nói chuyện cũng nhiều, anh ấy rất hay trêu đùa rồi làm em cười…
Một thời gian ngắn sau đó trường em có làm một buổi thi khảo sát cho các học sinh, em và anh ấy ngồi chung phòng thi, em nói với anh ấy thì anh cười tươi lắm, em cũng vui theo. Xong rồi sau đấy lớp em có một bài kiểm tra 1 tiết môn tiếng anh, cô giáo cho lớp anh ấy chấm bài hộ. Lúc ra chơi em nghe mấy anh lớp anh ấy bảo là anh cứ đòi cô cho chấm bài em, rồi còn cố tình ký tên vào bài em nữa. Mấy anh ấy cứ nói là anh ấy thích em nhưng mà em thấy cứ sao sao ý, không tin cho lắm.
Rồi cứ thế đến bây giờ cũng đã hơn 7 tháng em và anh ấy không nói chuyện với nhau, anh ấy cũng chưa bao giờ nói thích hay không thích em cả, chỉ im lặng thôi. Thời gian đầu không được nói chuyện với anh em cũng thấy buồn lắm, cứ thấy thiếu thiếu cái gì đấy mà không biết. Dạo gần đây có một đứa bạn em cứ suốt ngày bám theo anh ấy, cười cười nói nói khiến em tức lắm.
Có người còn bảo nó thích anh ấy, anh ấy cũng biết nhưng chẳng nói gì (tính anh ấy trầm lắm ạ). Bây giờ thì em biết là em thích anh ấy. Còn anh ấy cứ im lặng nên em cũng không biết luôn. Em muốn hỏi là bây giờ em nên làm gì để biết anh ấy có thích em không và làm thế nào để anh ấy thích em ạ?
Chào em gái!
Khi ta có tình cảm với một ai đó ta sẽ mong muốn biết được tình cảm của đối phương dành cho ta là như thế nào, họ có thích ta hay không, phải làm thế nào mới có thể khiến họ yêu ta… Bởi vậy mà những thắc mắc, băn khoăn trong em lúc này là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, tình cảm là những cảm xúc bên trong mỗi người, nó không có hình hài để ta có thể sờ, nắm hay nhìn thấy bằng mắt thường. Tất cả những gì ta có thể là cảm nhận thông qua lời nói, hành động, sự quan tâm, chăm sóc, ân cần của đối phương dành cho ta.
Trong câu chuyện của em, tôi hiểu rằng em và người bạn trai kia đã có khoảng thời gian trò chuyện, giao tiếp với nhau rất vui vẻ; cũng có một số hành động từ phía đối phương khiến người khác nghĩ rằng anh ấy có tình cảm với em. Mặc dù qua những hành động đó thì chưa có thể khẳng định được điều gì về tình cảm đối phương dành cho em nhưng tôi băn khoăn không biết điều gì lại khiến em và anh ấy 7 tháng gần đây không nói chuyện với nhau nữa? Khi em nhận ra em có tình cảm với anh ấy rồi, em đã làm gì để anh ấy thấy được tình cảm của em, cũng như chinh phục anh ấy? Liệu tình cảm nơi em có đủ lớn để em quyết tâm thử chinh phục người này hay không?

Em thân mến! Như tôi nói ở trên, tình cảm của đối phương như thế nào chỉ có họ mới là người biết rõ nhất; thêm vào đó, cứ cho là trước đây anh ấy có thiện  cảm với em đi, nhưng 7 tháng qua đi hai em không nói chuyện với nhau rồi thì chắc hẳn cũng đã có rất nhiều thứ thay đổi. Chính vì vậy, nếu em muốn biết tình cảm anh ấy dành cho em ra sao, phải làm thế nào để có được tình cảm của đối phương thì ít  nhất em phải hiểu được họ, hiểu về tính cách, con người cũng như mối quan hệ tình cảm hiện tại của họ xem họ đã có ai chưa. Mà muốn hiểu được đối phương thì em phải có thời gian tiếp xúc, trao đổi, trò chuyện cùng anh ấy. Thông qua những sự quan tâm, chia sẻ, qua cách ứng xử họ dành cho em em sẽ cảm nhận được phần nào tình cảm họ dành cho em. Khi người ta thực sự cảm mến, nhau, có tình cảm với nhau thì mỗi sự quan tâm sẽ trở nên ấm áp hơn, ánh nhìn cũng trở nên trìu mến hơn, rồi họ sẽ tìm cơ hội để được ở bên ta em ạ.
Còn làm thế nào để anh ấy thích em? Điều này thông qua những cuộ nói chuyện, em có thể tìm hiểu xem mẫu người mà anh ấy thích như thế nào, có ngoại hình, tính cách, cách ứng xử ra sao… Khi em biết về những điều này thì em có thể biết được bản thân có thể trở thành một người chiếm được tình cảm của anh ấy không.
Em phải hiểu rằng, trong chuyện tình cảm ngoài sự cố gắng của mỗi người thì còn phải phụ thuộc vào duyên phận cũng như sự rung động của con tim nữa. Thế nên, khi em đã cố gắng hết sức, nếu có được tình cảm của đối phương thì đó là một điều tốt với em, còn không thì cũng hãy mạnh mẽ, tự tin lên em nhé; ít ra em sau này không hối hận vì yêu một người mà không dám tìm hiểu, theo đuổi họ em à. Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp em phần nào trong việc tháo gỡ những băn khoăn, lo lắng của mình!
Thân ái,