Đau đớn khi phát hiện bạn trai tìm "gái ngành" để giải tỏa nhu cầu! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau đớn khi phát hiện bạn trai tìm "gái ngành" để giải tỏa nhu cầu!
Em và người yêu quen nhau 5 năm. Trong một số việc xảy ra anh ấy phải về Việt Nam còn em vẫn ở nước ngoài. Em đã phát hiện anh ấy nhắn tin để tìm gái ngành. Em đau đớn vô cùng vì em nghĩ anh ấy không vì nhu cầu mà làm thế với em. Em thật sự không biết phải làm thế nào? Em không chấp nhận và bỏ qua được chuyện ấy nhưng em cũng rất yêu anh.

Chào em!
Yêu nhau 5 năm không còn là khoảng thời gian ngắn nữa, tình cảm rất nhiều và niềm tin dành cho đối phương cũng không ít; nhưng lúc này em đang cảm thấy sốc, đau đớn, khó chấp nhận khi phát hiện bạn trai có nhắn tin tìm kiếm gái ngành. Em chẳng biết nên quyết định như thế nào cho phù hợp vì vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể hơn em nhé.
Trong thư em chia sẻ không nhiều tôi không biết được sau khi phát hiện bạn trai em có những hành vi như vậy thì em đã phản ứng như thế nào? Em đã trao đổi với anh ấy những gì và bản thân anh ấy giải thích, nhìn nhận như thế nào về hành vi của mình? Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến một hành động; và cách nhìn nhận của mỗi người sau hành động đó ra sao chính là một trong những yếu tố ta cần xét đến để xem có nên chấp nhận, tha thứ cho họ một lần hay không. Chắc hẳn một người vô tình phạm lỗi trong lúc không kiểm soát được cảm xúc, nhu cầu, chưa ý thức hết hậu quả cho hành vi của mình, sau khi mọi chuyện xảy ra họ biết sai và quyết tâm sửa sai; Sẽ khác với một người phạm lỗi là do cố tình, cho rằng hành vi đó là bình thường, đàn ông nào cũng vậy, dù làm bạn gái/ vợ mình tổn thương cũng không có ý định sửa sai thì sẽ khác nhau đúng không em? Bởi vậy, nếu em chưa có thời gian để tìm hiểu nguyên nhân của hành vi; suy nghĩ, cách nhìn nhận của đối phương thì em nên tìm hiểu rõ ràng về những điều này.
Sau khi cân nhắc rõ những điều trên em mới bắt đầu xét về cách nhìn nhận và khả năng chấp nhận, bao dung của em. Mỗi người sẽ có những giới hạn khác nhau. Có những người xem việc đàn ông có nhu cầu và giải quyết nhu cầu bằng cách “bóc bánh trả tiền” là có thể chấp nhận được, miễn là không phải cặp bồ với bạn bè, đồng nghiệp. Lại có những người không thể chấp nhận dù người yêu/chồng mình đi giải quyết nhu cầu bên ngoài. Trong trường hợp này, sẽ không có đúng hay sai mà tùy thuộc vào chính bản thân mỗi người. Tôi không biết mọi chuyện đã xảy ra đủ lâu để em bình tĩnh nhìn nhận vấn đề hay chưa. Nếu chưa thì em có thể cho mình thêm chút thời gian, yêu nhau, ở bên cạnh nhau mới khó; chứ chia tay thì chỉ cần một lời nói, một sự im lặng, một cái quay lưng là có thể chia tay nên không việc gì phải vội em ạ. Sau tất cả, nếu người yêu em cảm thấy có lỗi, thực tâm muốn sửa lỗi, bù đắp cho em; mọi chuyện chưa vượt quá giới hạn em có thể chấp nhận, em vẫn còn yêu anh ấy, 5 năm ở bên cạnh nhau có nhiều lý do để em muốn tha thứ thì em có thể cho anh ấy, cũng là cho em một cơ hội. Trong trường hợp anh ấy không muốn thay đổi, bản thân em cũng không thể nào chấp nhận, tha thứ; yêu thì yêu đấy nhưng ở lại em luôn bị ám ảnh, trách móc, đau khổ thì dừng lại là điều cần thiết cho hai em. Dù sao hai người ở bên nhau cũng là để mang lại hạnh phúc cho nhau, còn một khi đã không thể mang lại cho nhau điều đó nữa thì nên buông tay để cho nhau cơ hội tìm được hạnh phúc, sự nhẹ nhõm ở một nơi khác. Tương lai phía trước còn rất dài, không ai có thể chấp nhận, chịu đựng mãi đúng không em?
Chúc em sớm có được quyết định cho mình!