Dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm
Xin chào bác sĩ. Với tình trạng nếu như một người chuyện gì cũng giữ khư khư trong lòng, không muốn nói ra, không muốn tiếp cận ai, luôn suy nghĩ tiêu cực. Có khi chỉ nghĩ tự tử nhưng cũng có khi lại nghĩ đến truyện đi tu, đôi khi muốn mở lòng để nói chuyện nhưng không biết nói cùng ai hoặc không biết mở đầu từ đâu. Không dám tin tưởng ai suốt ngày chỉ suy nghĩ đến những vấn đề đã xảy ra nhưng không có cách nào thoát ra được lúc nào cũng dằn vặt lúc nào cũng mang gánh nặng mọi chuyện đều do mình mà ra, sợ liên lụy ảnh hưởng đến người khác. Vậy với những tình trạng như vậy có phải đã bị trầm cảm không? Và nếu như có thai thì có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Không biết những điều em chia sẻ có phải là tình trạng mà bản thân em đang gặp phải hay không? Hay đó là những gì em chứng kiến, được nghe kể lại từ một ai đó?
Qua thư, chương trình nhận thấy người được nêu đang có những dấu hiệu như cảm xúc buồn bã thường trực, mất quan tâm, hứng thú với mọi việc xung quanh, có lúc không muốn giao tiếp, có cảm giác không tin tưởng mọi người vì vậy khép lòng mình lại, có cảm giác tội lỗi và thậm chí nghĩ đến cả cái chết để giải thoát. Không biết đã có những chuyện tồi tệ gì xảy ra khiến người đó có các biểu hiện tiêu cực như vậy? Nó đang khiến người ấy day dứt, dằn vặt và ám ảnh mà sống mãi trong sự việc đã qua và không thể nào thoát ra được.
Mặc dù những biểu hiện đó, có một số trong đó giống với biểu hiện của một người trầm cảm. Tuy nhiên, để xác định được chính xác cần phải có sự thăm khám trực tiếp, làm các trắc nghiệm thì mới có thể đưa ra kết luận được. Vì vậy, có lẽ em nên cân nhắc đến cơ sở y tế uy tín về tâm - thần kinh để kiểm tra và có câu trả lời chính xác nhất hoặc khuyên người đó sắp xếp thời gian để đến!
Hơn nữa, không biết có phải người mà em nhắc tới đang mang bầu? Việc người mẹ có những trạng thái tiêu cực chắn chắn sẽ ảnh hưởng đến thai nhi không chỉ về mặt sức khỏe mà còn cả về yếu tố tâm lý, tính cách của cháu sau này. Vì vậy, xem xét đi thăm khám càng sớm càng tốt để đảm bảo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho cả mẹ và con em nhé.
Khó khăn nào cũng sẽ vượt qua nếu có một suy nghĩ tích cực, bởi đôi khi, chữa bệnh tinh thần còn khó hơn rất nhiều so với chữa bệnh cơ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp này cần đi khám càng sớm càng tốt em nhé!
Chúc em mạnh khỏe và luôn giữ tinh thần thật tốt!