Để trở thành một người bán hàng giỏi có khó không?
Chào chuyên gia. Em là nữ, công việc hiện tại của em là nhân Viên bán hàng. Công việc này tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng áp lực không kém. Em là 1 nhân Viên mới, kĩ năng chưa có nhiều. Em làm cùng 1 bạn nữa, bạn đó làm trước em và rất khéo léo. Em không biết do mình yếu kém hay vì thiếu kinh nghiệm mà bán số lượng không được như bạn kia. Mỗi lần không bán được hàng đều thấy buồn, áy náy. Cho em lời khuyên để em tự tin hơn được không ạ.

Em gái thân mến!
Là một người con gái có chí cầu tiến vì vậy em cảm thấy buồn vì kết quả công việc của mình không bằng so với bạn cùng làm nhưng vào trước em. Dù công việc có áp lực nhưng qua chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng em đã cố gắng rất nhiều. Đó mới là điều quan trọng nhất.
Kinh nghiệm và kỹ năng phải tích lũy dần dần, không ai có được nó ngay từ khi bắt đầu cả. Dường như em đang tự tạo áp lực cho mình. Trải qua thời gian, nếu em luôn ý thức rằng mình cần tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng với tinh thần học hỏi người đi trước và cầu thị sẽ giúp em cải thiện những điều mình còn thiết xót.
Em có thể tìm đọc trên internet hoặc tìm những cuốn sách về nghệ thuật bán hàng hay thu phục lòng người sẽ giúp em nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của mình và tự tin hơn khi giao tiếp, thuyết phục khách hàng. Ngoài ra, em cũng có thể cân nhắc tham gia các khóa học về việc này, em sẽ được hướng dẫn và thực hành trực tiếp trong quá trình học.
Em thân mến, khi mới bắt đầu một công việc nào đó, nhất là lúc còn trẻ, ai cũng gặp những khó khăn nhất định, cả về nghề nghiệp và các mối quan hệ. Tuy nhiên, thời gian này cũng là lúc em học hỏi được nhiều nhất và tích lũy kinh nghiệm cho mình. Không ai giỏi ngay từ đầu cả, ai cũng vấp phải sai lầm, dù ít dù nhiều. Từ đó sẽ giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Điều quan trọng nhất là em luôn giữ được bản thân và tin tưởng vào tiềm năng của mình em nhé!
Chúc em sẽ trưởng thành hơn từ những khó khăn này!