"Đến lúc nào chẳng biết, đi lúc nào chẳng hay" - đó mới gọi là tình yêu!
Thời gian qua rồi em không biết tâm sự cùng ai nên em xin được ai đó chia sẻ. Từ cấp 2, em có một mối tình có thể nhiều người gọi là tình yêu học trò, nhưng em sau 5 năm em vẫn không thể vui lên. Em và cô ấy quen nhau rất vui vẻ, dù nhiều lần hiểu lầm hoặc cãi nhau, nhưng sau những lần như vậy cả em và cô ấy lại tự điều chỉnh bản thân để đối phương không buồn. Cả hai rất hạnh phúc. Nhưng học trò mà, việc học là trên hết. Khi hết cấp 2 sang cấp 3, em và cô ấy học thi vào một trường, nhưng cô ấy thi trượt, phải học trường khác. Em là người từ nhỏ đã không đi chơi, chỉ đi học về xong ở nhà nên khi lên cấp 3, em và cô ấy ít có cơ hội gặp nhau. Em và cô ấy chỉ có thể gặp nhau qua một đoạn đường tới trường rất ngắn.
Rồi thời gian trôi đi, không biết từ khi nào em và cô ấy mất liên lạc, rồi cái gì đến cũng đến, em và cô ấy sau 2 năm không ai chia tay ai, nhưng mỗi người đều thân với một người và quen người khác trong khi cả hai chưa từng nói lời chia tay. Rồi cứ thế, cả hai tìm người mới nhưng không ai tìm được người hiểu mình, làm mình vui.
Khi học xong cấp 3, cả hai vẫn còn nhận ra mình còn tình cảm sâu đậm với đối phương, nhưng cô ấy thấy có người khác có tình cảm với em nên lại im lặng. Em và cô ấy bằng tuổi nhưng cả hai vẫn xưng hô anh em, vẫn nhớ những sở thích của nhau. Em và người đang quen đó không hiểu nhau nên cũng chia tay rồi. Em thật sự không thể dành tình cảm cho người khác ngoài cô ấy. Em rối lắm, em rất rất muốn em và cô ấy về lại với nhau vì sau 5 năm cả hai vẫn còn tình cảm; nhưng lấy lí do gì quay lại đây? Em không thể nào ngủ được vì nhớ cô ấy. Em yêu cô ấy, vậy em nên làm gì?

Em trai thân mến!
Tình yêu đôi khi thật khó hiểu đúng không em? Nó đến lúc nào chẳng biết, đi lúc nào chẳng hay; nó còn tồn tại trong ta hay không cũng có những thời điểm ta chẳng biết, chỉ là đột nhiên một ngày nó lại sống lại, lại ồn ào, mãnh liệt, lại thôi thúc ta cố gắng tìm về. Nhưng nó khó hiểu cũng đúng thôi em à! Bởi tình yêu nó đi theo lý lẽ của con tim chứ không phải của lý trí; mà lý lẽ của con tim đôi khi chẳng có một trật tự, logic nào cả.
Chỉ biết rằng, lúc này em đang nhận thấy rõ tình cảm em dành cho người bạn gái như thế nào. Em nhớ nhung, yêu thương, muốn quay về bên cô ấy ra sao. Và cũng theo chia sẻ của em, người bạn gái cũng có ít nhiều tình cảm, nhưng vì "thấy có người có tình cảm với em nên im lặng". Vậy, khi hai người có tình cảm với nhau thì chẳng có lý do gì để ta phải chần chừ, lo ngại đâu em trai. Bởi tình yêu, đến cuối cùng vẫn là do tình cảm của cả hai dành cho nhau như thế nào mà thôi. Yêu nhau đó chính là lý do chính đáng nhất. Nhất là khi hai em lại chẳng có mối ràng buộc nào cả. Việc hai em đến với nhau cũng chẳng khiến cho ai tổn thương. Chính vì vậy, em có thể cân nhắc lại tình cảm của mình thêm một lần nữa để đưa ra cho mình một quyết định, hành động rõ ràng, dứt khoát để sau này khỏi phải nuối tiếc điều gì em nhé.
Thực tế, đối với nhiều người, tình yêu học trò là tình cảm rất đẹp, rất thơ mộng; nhưng đôi khi nó cũng hời hợt, không chắc chắn như tình yêu của người trưởng thành. Thế nên, ta dễ lạc mất nhau, dễ làm cho nhau tổn thương. Nhưng bây giờ, khi hai em đã khôn lớn, đã chắc chắn hơn về tình cảm của mình, thì hai em có quyền chọn lựa ai là người ở bên cạnh mình. Chỉ là nếu hai em có yêu thương nhau, chinh phục và quay trở về với nhau thì nên có sự chia sẻ, trao đổi rõ ràng về cách nhìn nhận, ứng xử trong tình yêu để tránh trường hợp trong quá khứ lặp lại hay khiến cho nhau tổn thương rồi lạc mất nhau em nhé!
Chúc em có những lựa chọn phù hợp và sớm tìm được hạnh phúc của chính mình!