Đến một ngày, mẹ không còn QUAN TÂM như trước! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đến một ngày, mẹ không còn QUAN TÂM như trước!
Xin chào chương trình! Mình là C. Thật sự mình đang cảm thấy hối hận về một việc.
Chuyện là cách đây 4 hôm mình xin mẹ đi chơi trên SG. Mẹ cũng cho đi và mẹ cùng đi; nhưng mình đi xe khách. Lên đến nơi mẹ chơi được 2 ngày rồi về trước; mình ở lại thêm 2 hôm rồi về sau. Nhưng lúc mình ở lại thì mấy dì của mình cãi nhau, mình đã nói những lời không hay thêm vào. Khi về đến nhà thì mình bị mẹ đánh 1 trận vì tội nói không biết lựa lời. Sau đó mẹ bảo sẽ từ mình, sống chung nhà nhưng không xem mình là con nữa, rồi bảo là đi đâu đi chứ mẹ không quan tâm. Lúc trước mình thức khuya mẹ la; nhưng bây giờ mình thức khuya cỡ nào mẹ cũng không nói gì đến mình. Mình rất hối hận về việc mình đã làm; nhưng mình lại gần mẹ thì mẹ lại tránh chỗ khác, mình không có cơ hội xin lỗi mẹ. Mẹ giận mình và đã chặn tất cả đường liên lạc (zalo, Facebook), mình không bết làm sao để xin lỗi mẹ. Mình thấy không còn sức sống nữa.

Chào bạn!
Qua những lời tâm sự của bạn tôi chưa thực sự nắm rõ câu chuyện của bạn. Chưa biết được những lời nói không hay mà bạn đã nói ra là gì và hậu quả nó mang lại ra sao? Tôi cũng không biết được năm nay bạn bao nhiêu tuổi? Đã đủ tuổi để có được những suy nghĩ và cách hành xử chính chắn, khéo léo, trưởng thành hay chưa? Vì những điều đó, tôi thật khó để tư vấn cụ thể cho bạn. Tuy nhiên, tôi có một vài điều chia sẻ cùng bạn như sau.
Trước hết, vì con người chúng ta chẳng có ai hoàn hảo, nên việc có sai sót trong cách ứng xử hay phạm một lỗi lầm nào đó là điều hết sức bình thường. Dù già trẻ, lớn bé, hay gái trai đều có thể rơi vào những sai lầm như vậy. Quan trọng là sau những chuyện xảy ra, mỗi người chúng ta phải biết cách học hỏi, rút kinh nghiệm cho bản thân để sau này không phạm phải những sai lầm tương tự như vậy; và tìm mọi cách để xin lỗi, bù đắp những lỗi lầm của mình. Nhất là trong trường hợp bạn đang ở độ tuổi còn trẻ thì những tình huống kiểu như thế này sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện bản thân hơn trong các mối quan hệ về sau.
Bạn nói bạn đã xin lỗi mẹ nhưng mẹ có vẻ đang giận và không muốn nói chuyện với bạn; thậm chí còn có một số lời nói khiến bạn buồn và lo lắng. Bạn ạ, thực chất mới 4 ngày trôi qua thì đó chưa phải là một quãng thời gian quá dài để một ai đó có thể bình tĩnh, cân bằng lại cảm xúc của mình; nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo và có hướng giải quyết phù hợp. Những hành động lúc này có thể vì mẹ đang quá tức giận về những hậu quả mà bạn gây ra. Chắc bạn cũng biết khi người ta tức giận thì người ta khó có thể kiểm soát được hành động, lời nói của mình đúng không bạn? Vậy thì bạn hãy cho mẹ thêm chút thời gian bình tĩnh nhìn nhận lại mọi chuyện, cân bằng lại cảm xúc. Bạn cũng đừng quá buồn hay tuyệt vọng bởi những lời nói của mẹ. Lời xin lỗi cũng đã nói rồi thì hãy thể hiện sự biết lỗi của bạn bằng hành động. Hãy quan tâm đến mẹ nhiều hơn, giúp mẹ việc nhà, chú tâm vào học hành, cải thiện cách ứng xử với mọi người xung quanh… Bên cạnh đó bạn, cũng có thể nhờ bố, các anh chị em, ông bà, chú dì có thể nói đỡ giúp bạn với mẹ để mẹ có cách nhìn phù hợp hơn, nhanh chóng nguôi giận và tình mẹ con lại trở nên tốt đẹp bạn nhé. Bạn yên tâm là tình máu mủ ruột rà có sức gắn kết kì diệu lắm, không phải nói cắt đứt là có thể cắt đứt, giận hờn là không nhìn mặt nhau mãi đâu. Với sự cố gắng thay đổi chân thành nơi bạn, chắc chắn mẹ sẽ nhìn nhận lại và mối quan hệ này sẽ sớm trở lại bình thường thôi.
Chúc bạn thành công!