Đi chung thì rất vui vẻ, nhưng đi riêng cô ấy lại nỡ chối từ!
Chào chương trình!
Cho em hỏi là làm cách nào để biết người con gái có thích mình không? Và khi biết họ không thích mình thì có nên tiếp tục không? Chuyện là em với người đó làm cùng cơ quan. Lúc đầu thì nhắn tin nói chuyện rất vui vẻ, đi ăn uống mà có mấy người nữa thì cô ấy lúc nào cũng vui vẻ đi; nhưng khi em muốn mời riêng thì không bao giờ cô ấy đi. Em nhắn tin gọi điện thì cô ấy có trả lời nhưng cảm giác là chỉ được một vài câu là cô ấy bận chấm bài, đi dạy về mệt và muốn đi ngủ. Em mong chương trình tư vấn giúp em là liệu cô ấy có tình cảm gì với em không?
Xin cảm ơn chương trình!

Em thân mến!
Để xác định chính xác tình cảm một ai đó không phải là điều dễ dàng bởi tình cảm là những cảm xúc xuất hiện bên trong mỗi người. Tuy nhiên, nói rằng nó quá khó khăn đến mức khi một người nào đó có tình cảm đặc biệt với ta mà ta không nhận ra thì cũng không phải. Tình cảm có nhiều phương thức thể hiện khác nhau, có thể là bằng lời nói, bằng hành động, thậm chí thông qua những cử chỉ phi ngôn ngữ như ánh mắt, sự quan tâm, hướng cơ thể ta cũng có thể đoán biết được phần nào. Khi một người có tình cảm đặc biệt với em, họ có thể quan tâm em nhiều hơn, hay nhìn về em, để ý đến em, tìm mọi cơ hội để hai người có thể nói chuyện với nhau, cơ thể của họ cũng sẽ hướng về em nhiều hơn… Ngược lại, nếu một người không thích em, họ sẽ tìm mọi cách để né tránh, từ gặp mặt, cho đến nhắn tin, gọi điện, ngoại trừ những trường hợp không thể né tránh nổi. Giữa hai chiều hướng thích và không thích, có tình cảm đặc biệt và không có tình cảm đặc biệt còn có một mối quan hệ gọi tên là “bình thường”. Có nghĩa là không quá thân mật đến mức để ý đặc biệt, đi chơi, nói chuyện riêng nhiều; nhưng cũng không quá ngại ngùng, né tránh, hắt hủi trong việc gặp gỡ, giao tiếp hay liên lạc với nhau.
Trong tình huống của em, tôi không biết hai em đã quen nhau được bao lâu? Và trong quá trình quen biết em đã hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của cô gái ấy? Tuy nhiên, qua cách thể hiện của cô gái kia thì có thể cô ấy đang chỉ xem em là một người bạn bình thường, không có tình cảm thì yêu thích đặc biệt, nhưng cũng không ghét bỏ, né tránh. Nếu thời gian hai em quen nhau mới chỉ trong một thời gian ngắn thôi thì cách ứng xử như thế là điều hoàn toàn dễ hiểu. Với những cô gái trưởng thành, chính chắn, nghiêm túc, họ sẽ luôn có những khoảng cách nhất định với người con trai khác cho đến khi hai người có nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về nhau và hiểu được tình cảm dành cho nhau là như thế nào. Thế nên có tiếp tục hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào tình cảm của em dành cho đối phương. Nếu em có tình cảm đặc biệt với cô ấy, muốn chinh phục cô ấy thì em có thể lên kế hoạch để chinh phục một cách từ từ, kiên trì. Còn nếu em chỉ là ấn tượng, cảm mến thôi chứ cũng chẳng có tình cảm gì đặc biệt lắm thì cứ xem nhau là bạn để kiểm chứng thêm tình cảm, hoặc cho bản thân cơ hội tìm được người phù hợp hơn em nhé.
Chúc em sớm tìm được tình yêu đích thực!