Độ tuổi nào thì tình yêu sẽ "chân thành"?
Chào chương trình!
Em năm nay 13 tuổi và hiện tại thì em nghĩ mình đã thích thầm một anh khối trên. Thật ra bọn em quen nhau trước khi nhập học vì cả hai đều học võ cùng một nơi. Ban đầu, em không nghĩ đến chuyện thích gì hết, vì trước đó em từng để ý một bạn nam cùng bàn (hiện tại thì không). Sau đó, đúng hơn là một lần bất đắc dĩ phải nắm tay nhau thì em bắt đầu có hơi để ý đến anh ấy (lần đó anh ấy nắm chặt lắm). Bọn em chỉ hơn kém nhau một tuổi nên cũng dễ thân, hơn nữa lại có chung sở thích. Sau đó, có lần anh ấy tự nhiên nắm vai em rồi định nói gì đó, nhưng lại bắt đầu ho (do anh đang bị bệnh) rồi thôi. Thế nhưng, khi mấy anh, chị, em và bạn trong lớp võ đồn rằng em với một bạn nam khác hẹn hò, anh ấy lại tỏ vẻ hùa theo. Em thật sự khá rối.
Lúc trước, em từng nghĩ có phải là anh thích mình rồi không; nhưng sau đó em lại nghĩ ngược lại. Vì bản thân em từ nhỏ đã khá giống con trai, bạn bè trong lớp cũng chỉ tầm vài bạn nữ, hầu như đều là nam cả. Ngay cả mấy thứ em thích, mấy game em chơi cũng chỉ toàn mấy đứa con trai mới động đến. Nên em nghĩ chắc anh cũng chỉ xem em như bạn bình thường thôi.
Em muốn hỏi chương trình là liệu em có thực sự thích anh ấy hay không vì tuổi em còn nhỏ? Nếu em thật sự thích anh ấy thì em phải làm sao ạ?
Cảm ơn chương trình!

Chào em!
Dù tuổi còn nhỏ hay đã lớn thì cảm xúc xuất hiện trong mỗi người là điều không thể nào chối bỏ. Cũng chẳng có một cơ sở nào để nói rằng tình cảm ở độ tuổi nào chân thành, sâu sắc hơn độ tuổi nào. Những băn khoăn về tình cảm của em, chúng tôi chia sẻ cùng em như sau.
Qua những chia sẻ của em thì chưa có cơ sở nào để chắc chắn rằng anh ấy yêu em, có tình cảm lãng mạn với em. Về phía em, không biết những cảm xúc hiện tại ngoài anh ấy ra em có với một ai khác nữa không? Nếu những sự em chỉ để tâm đến mỗi mình bạn ấy thì dù chưa hẳn để gọi tên là tình yêu thực sự, nhưng đó cũng là một tình cảm đặc biệt. Muốn biết rõ hơn về tình cảm của em và gọi tên được nó có lẽ em cần thêm chút thời gian nữa em gái ạ. Tín hiểu mừng là hai em đang có một mối quan hệ tốt, thấy hòa hợp, có nhiều điểm chung, dễ nói chuyện. Nếu thực sự có tình cảm, quý mến nhau thì đó là cơ sở đến gắn kết, phát triển mối quan hệ.
Hiện tại, chưa phải là người yêu thì hai em có thể ở bên cạnh nhau như những người bạn, người anh em thân thiết để cùng nhau chia sẻ, động viên, giúp đỡ nhau và cùng nhau cố gắng xây dựng tương lai. Đó là cách để hai em hiểu về tính cách, con người của nhau nhiều hơn để biết được đối phương có phải là người mình yêu mến và thực sự hòa hợp với mình không. Tuy nhiên, em cũng cần nhớ rằng, hai em còn trẻ, nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là học tập nên dù thế nào cũng đừng để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến việc học em nhé.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!