Dù anh có bạn gái rồi em vẫn hy vọng có thể cùng anh đi đến cuối cùng.
Chào chương trình, em đang có 1 nổi lòng không biết tỏ ra cùng ai. Xin chương trình cho em một lời khuyên.
Năm nay em đã 25 tuổi, em tình cờ đã gặp được một anh làm chung công ty với em, anh ấy 33 tuổi và chưa có gia đình. Lần đầu tiên gặp gỡ, anh đó rất lạnh lùng với mọi người trong công ty, và sau vài lần tiếp xúc, anh ấy đã mỉm cười và nói chuyện với em. Cũng từ đó mà em đã thích và yêu anh ta từ lúc nào không hay. Em đã lấy hết can đảm nhắn tin cho anh ấy nói với anh ấy là em đã thật sự quan tâm đến anh ấy. Nhưng anh ấy trả lời với em rằng: "Anh có bạn gái rồi nhé". Em cảm thấy hụt hẫng lắm, nhưng vẫn không thể vứt bỏ tình cảm mà em đã dành cho anh ấy, em vẫn hy vọng có thể cùng anh ấy đi đến cuối cùng.
Em không biết phải làm như thế nào đây, em vẫn muốn có anh ấy, nhưng không phải cách tranh giành, có phải em đang phá hoại hạnh phúc của anh ấy không? Xin tư vấn giúp em làm cách nào để em có thể hạnh phúc với anh ấy. Cảm ơn chương trình.
tình công sở, đồng nghiệp, yêu người đã có bạn gái, tình tay ba, người thứ ba, hụt hẫng, từ chối tình cảm, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)

Em thân mến!
Chương trình hiểu rằng khi em đã chủ động quan tâm và quyết định lấy hết can đảm để bày tỏ tình cảm của mình với bạn trai là khi em đã đặt rất nhiều hy vọng về mối quan hệ này, kỳ vọng vào một kết quả tốt đẹp nào đó. Nhưng chưa kịp bắt đầu thì câu nói của anh đồng nghiệp đã như một cánh cửa chặn đứng mọi suy nghĩ của em. Bởi vậy, có lẽ lúc này em cảm thấy hụt hẫng, chơi vơi hơn bao giờ hết. Song, dù đã nhận được câu trả lời từ anh ấy nhưng dường như em vẫn đang nuôi nấng hy vọng nào đó theo ý mà mình mong muốn.
Tuy nhiên, dù có thể là một người thích sự chủ động, thích chinh phục và muốn đạt được điều mình muốn nhưng cũng là một người có lòng tự trọng và ý thức được bản thân mình nên em đang phân vân về việc làm của mình vì không biết là đúng hay sai, nên hay không? Song, tình cảm có lẽ là ngoại lệ, bởi tình yêu xuất phát từ cảm xúc, sự rung động và hòa hợp từ chính bản thân mỗi người, không thể gượng ép, miễn cưỡng được.
Về phía anh đồng nghiệp của em. Câu trả lời đó đã cho thấy quan điểm rõ ràng của anh ấy trong chuyện tình cảm và thể hiện rằng anh ấy là một người nghiêm chỉnh, đứng đắn, không muốn gây ra sự hiểu lầm, nhập nhằng đối với đồng nghiệp, cũng không muốn “bắt cá hai tay”. Như vậy đồng thời anh ấy cũng muốn tốt cho cả em, không muốn làm em tổn thương về sau này nên lựa chọn thẳng thắn ngay từ khi tình cảm chưa thực sự sâu đậm. Khi anh ấy đã thể hiện quan điểm của mình, đó như một cách khẳng định rằng cả hai sẽ không có kết quả nào và em sẽ không thể thay đổi được điều gì.
Do đó, nếu như em muốn em và anh ấy khi gặp nhau có thể nói chuyện bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra, có lẽ em chỉ có thể chủ động giới hạn mối quan hệ của hai người ở mức đồng nghiệp. Nếu là yêu cầu công việc phải bắt buộc thì trao đổi, bằng không hạn chế tối đa sự giao tiếp một thời gian nếu hai người còn làm cùng nhau để cả hai không khó xử. Dẫu biết cảm xúc không dễ dàng để điều khiển và kiểm soát, nhưng nếu như em để mặc bản thân mình và hành động theo cảm xúc và trở thành người thứ ba trong câu chuyện này thì khi ấy trách nhiệm hoàn toàn thuộc về em.
Hành động như thế nào hoàn toàn là sự lựa chọn của em. Mong em sẽ có quyết định phù hợp nhất cho mình!