Dù biết phải dừng lại nhưng em vẫn chẳng thể quên chị. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dù biết phải dừng lại nhưng em vẫn chẳng thể quên chị.
Xin chào mọi người!
Em là nam năm nay 22 tuổi, vẫn đang chuẩn bị ra trường vào năm nay và hiện đang thử việc tại một công ty nước ngoài. Mọi chuyện sẽ rất bình thường nếu như hôm đó em không trả lời tin nhắn email của chị. Em và chị cùng vào một đợt thử việc cùng công ty, chị hơn em 2 tuổi nhưng đã là người có chồng. Mọi chuyện vẫn cứ trôi qua rất bình thường trong vòng hơn 1 tháng. Vào một hôm đẹp trời, chị gửi email cho tất cả những trong nhóm cùng thử việc như bọn em một tin nhắn vu vơ, nhưng không ai trả lời và chỉ có một mình em trả lời lại riêng cho chị. Chị xinh xắn, hiền dịu, mỗi lần nói chuyện với chị em đều cảm thấy yêu đời và rất vui. Từ đó bọn em nói chuyện với nhau thường xuyên hơn, ngày nào, tối nào cũng nhắn tin qua messenger và cả email trên công ty. Khi mỗi lần đi chơi với cả hội chị thường chủ động nhờ em đèo. Và em biết được rằng lúc đó chị và chồng chị đã không nói chuyện với nhau được một thời gian. Rồi thời gian cứ trôi qua đi, đến một ngày chị bảo với em rằng chuyện của chị và chồng đã ổn thỏa lại với nhau, em đã chúc mừng cho chị ấy và cũng nói rằng cuộc hội thoại của chúng ta sẽ không thể là như lúc trước nữa.
Dần dần em nghĩ rằng mọi thứ sẽ trở lại như bình thường như trước kia nhưng thật là khó. Mỗi ngày nghỉ hay đi làm, em thường chờ đợi tin nhắn của chị còn bây giờ thì đã không còn nữa rồi, em hay nghĩ về những ngày tháng đó và em không thể nào quên được. Trong thâm tâm, em nhiều lúc cũng có ý nghĩ không hay và mong rằng chuyện của chị được theo ý của bản thân, em biết rằng em đã có chút phải lòng chị. Em cảm thấy mình là một con người xấu, ích ký, và muốn tránh mặt chị ấy nhiều nhất có thể trên công ty để khiến em không gợi lại những ngày đó. Liệu em làm thế có phải là đúng? Thực sự em không biết nên làm gì nữa, em biết một điều chắc chắn rằng dừng cuộc nói chuyện là điều đúng nhưng em không thể nào quên được. Nó như trở thành thói quen hằng ngày của em vậy.
Em mong mọi người tư vấn giúp em với. Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Chuyện tình cảm đôi khi có những ranh giới mà ta không nên bước qua và có lẽ chính em cũng hiểu được giới hạn đó ở đâu. Yêu đơn phương một người đã là khó khăn thì yêu đơn phương một người đang có gia đình thì lại càng khổ tâm hơn nhiều, vì thế khi tình cảm chưa chạm đến “yêu” thì hãy mạnh mẽ em nhé. Tiếp tục gìn giữ tình cảm thì có thể làm tổn thương, ảnh hưởng đến nhiều người khác; mà để quên đi hoàn toàn cũng chẳng đành lòng. Tôi hiểu và chia sẻ với em phần nào những băn khoăn, trăn trở mà em đang trải qua lúc này.
Có thể dứt khóat quên một người mình thực sự thương yêu là điều khó khăn, nhưng nếu bản thân biết không đi đến đâu nhưng vẫn tiếp tục thì sau này đau lại càng đau mà thôi. Nhưng nếu tình cảm chưa đến mức sâu nặng thì buông bỏ có thể là cách duy nhất để chính bản thân mình có thể tìm lại được cân bằng và không “đi lạc”. Em cũng có thể tự nhìn nhận lại tình cảm của mình, xét xem đó có phải là tình yêu thực sự hay chỉ là sự ngưỡng mộ hoặc thấy một người đúng với “mẫu người” mình thích nên có phần rung động mà thôi… Có thể em cũng biết yêu thương một người đang có gia đình đã là điều chưa hẳn đúng đắn trên cả góc độ đạo đức và pháp luật. Vì em cũng biết việc cô ấy là người đang có gia đình và việc em xen vào lại là người thứ 3 trong mối quan hệ đó. Dù biết là tình yêu khó đoán định được và nó không tuân theo sự kiểm soát của lý trí, nhưng điều đó chỉ có thể đúng khi cả hai người cùng độc thân mà thôi.
Việc em tự biết bản thân nên dừng lại ở đâu là điều đúng đắn như em suy nghĩ và thực sự có những điều đã thành thói quen thì khó bỏ nhưng không phải là không làm được. Em cần thực sự cố gắng rất nhiều và mạnh mẽ từ bỏ những điều không thể có được. Thay vì ngồi đó mà lo lắng, đau đớn, dằn vặt và tự kiềm chế bản thân thì em có thể đi tìm cho mình những người bạn mới cùng sẻ chia, biết đâu em có thể tìm được một người thực sự “là của mình” để yêu thương nhau. Bên cạnh đó em cũng cần phát triển sự nghiệp, bản thân, quan tâm nhiều hơn tới các mối quan hệ gia đình, người thân, bạn bè. Em cũng nên dành thời gian cho việc giải trí, những vịêc mình yêu thích… Sau một thời gian em sẽ cân bằng trở lại mà thôi.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và tìm được một tình yêu thực sự.