Dù kết quả có ra sao anh vẫn muốn theo đuổi em thêm 1 lần nữa...
Tôi mới quen em được 3 tháng, cũng đã đi chơi vài lần với nhau. Trong dịp noel này tôi có tỏ tình để thổ lộ tình cảm của mình cho em biết, em chỉ nói với tôi là em chưa thấy mình có tình cảm gì trên mức bạn bè cả, khuyên tôi nên dành cơ hội đó cho người khác.
Nhưng khi tôi đề cập đến việc có cho tôi thêm cơ hội để theo đuổi lần nữa không, em lại nói em đang rất bối rối và áy náy, sẽ nói chuyện với tôi sau. Xin hỏi bây giờ tôi phải làm gì? Có nên tiếp tục nhắn tin cho em hỏi thăm hằng ngày không vì tôi thật sự rất yêu em? Tôi lại không muốn em phải buồn phiền lo nghĩ gì nhiều cả.

Chào bạn.
Có lẽ trong tất cả chúng ta, ai cũng đều đã từng yêu một ai đó, ai cũng đã từng tỏ tình nhưng không phải lúc nào cũng được may mắn đáp lại. Tình yêu nảy sinh khi con người ta có những cảm xúc dành cho nhau, bởi thế thật khó để bắt ép ai đó yêu một người mà vốn dĩ họ không có tình cảm với mình.
Như những gì bạn tâm sự, chúng tôi hiểu rằng việc bạn gái từ chối tình cảm nhưng lại có những lời nói cảm tưởng như chất chứa một lời nhắn nhủ nào đó khiến bạn cảm thấy thực sự bối rối, không biết chính xác tình cảm của cô ấy dành cho bạn như thế nào để bản thân có những hành động tiếp theo.
Trước hết nếu như những gì cô ấy nói sau khi nhận lời tỏ tình của em thì có thể thấy cô ấy chưa sẵn sàng để có thể tiến tới một mối quan hệ mới với bạn. Có thể cô ấy cũng có những cảm xúc nào đó dành cho bạn nhưng cảm xúc đó không quá lớn để nhận lời yêu, nó giống như một chút say nắng nhất thời. Bởi thế khi bạn nói có cơ hội nào cho bạn theo đuổi cô ấy nữa không thì cô ấy lại không thể trả lời rõ ràng. Cô ấy thấy bối rối, thấy áy náy bởi từ chối thẳng thừng sẽ khiến bạn buồn cũng như cô ấy có thể sẽ tiếc nuối nhưng nếu để bạn tiếp tục theo đuổi thì cô ấy lại sợ khiến bạn thất vọng thêm lần nữa.
Cũng có thể cô đã có bạn trai nhưng không muốn nói thẳng và cô ấy thấy không phải khi phải "nói dối" bạn như thế. Hoặc cũng có thể cô ấy áy náy vì tình cảm không có, không thể ở bên bạn mà lại vẫn để cho bạn có cơ hội để hẹn hò. Ở đây không thể đưa ra một kết luận chính xác về những suy nghĩ của cô ấy nhưng cái nhìn trực diện nhất là việc cô ấy không chấp nhận tình cảm của bạn. Bởi thế tiếp tục theo đuổi hay dừng lại phụ thuộc vào mong muốn chinh phục cô ấy ở bạn. Nếu bạn cảm nhận còn rất yêu, có hi vọng vào một kết quả tốt đẹp ở mối quan hệ này thì có thể nổ lực hết mình để sau này dù kết quả thế nào cũng không phải hối tiếc. Cân nhắc kỹ bạn nhé.
Chúc bạn may mắn!