Dù Thầy hướng phật nhưng em vẫn yêu thầy!
Chào ban tư vấn!
Em năm nay 23 tuổi, em có tình cảm với thầy nhưng thầy chỉ dạy em 1 thời gian ngắn. Thầy là người ăn chay, hướng đạo phật, năm nay đã 40 và còn độc thân. Lúc em học thì không nổi trội nên chắc thầy không nhớ tên. Nhưng gần đây, em có tham gia chương trình intern tại trung tâm thầy dạy (do em trượt nên thầy giới thiệu em làm bên tư vấn trung tâm). Lúc rảnh, thầy rất hay nói chuyện và đùa giỡn cùng với nhóm em làm chung. Có 1 lần thầy có hỏi về 1 ngôi chùa ở gần quê em, em có tình nguyện dẫn thầy đi tham quan nhưng thầy chưa sắp xếp được thời gian nên chưa đi được.
Hôm trước, thầy có nhắc em về việc đó nhưng rồi vẫn chưa đi được. Không biết có phải do em thích thầy nên em suy diễn, hiểu sai những hành động của thầy. Em nhận thấy thầy cũng thường nhìn em, khi em nhìn thầy và thầy nhìn em thì chân mày thầy có xu hướng nhướng lên. Em không biết nên thổ lộ tình cảm của mình không? Xin ban tư vấn cho em ý kiến.

Chào em!
Lại một tình cảm đơn phương được trao đi và em đang băn khoăn không biết có nên thổ lộ tình cảm của em dành cho thầy hay không. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ tâm sự này.
Chúng ta đều biết rằng, một mối quan hệ tình cảm có thể bắt đầu được hay không là phụ thuộc vào tình cảm của hai người dành cho nhau như thế nào. Tuy nhiên, ở trong thư em gửi về thì chưa có nhiều cơ sở để chúng tôi hiểu rõ được tình cảm của em dành cho thầy hay của thầy dành cho em. Em nói em có tình cảm dành cho thầy, vậy không biết tình cảm này được thể hiện như thế nào? Đã kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu? Liệu đã đủ lâu, đủ sâu đậm để em khẳng định đó là tình yêu chứ không phải một loại cảm xúc nào khác chưa? Về phía cảm xúc của người thầy lại càng không rõ ràng hơn khi thầy chưa có một biểu hiện đặc biệt nào dành cho em. Thầy nói chuyện, đùa giỡn với nhóm em; thầy hỏi em về ngôi chùa ở gần em vì thầy hướng phật chưa nói lên điều gì và ánh nhìn của thầy có phải vì đi qua cảm nhận của em mà trở nên “đặc biệt” hay không cũng là một điều rất mơ hồ. Muốn khẳng định thầy có tình cảm đặc biệt gì với em không chắc cần phải có nhiều biểu hiện cụ thể, rõ ràng hơn nữa em gái ạ.
Còn việc em có nên tỏ tình với thầy hay không? Thực sự, trai chưa vợ, gái chưa chồng thì việc tìm hiểu và theo đuổi nhau không có gì là sai trái. Tuy nhiên, lời tỏ tình em nói ra với mục đích là gì? Nếu mục đích đơn giản chỉ là cho thầy biết được tình cảm của em thì em nói ra lúc nào cũng được, miễn là em chấp nhận được những bối rối, khó xử sau đó nếu thầy không đón nhận tình cảm của em. Còn mục đích của em là để thành công thì việc cho bản thân thêm thời gian để hiểu về tính cách, con người, quan niệm tình yêu của thầy, cảm nhận rõ hơn về  tình cảm đặc biệt nơi thầy (nếu có) có lẽ là điều cần thiết với em. Dù sao, thầy của em cũng là một người đặc biệt hơn so với người khác. 40 năm qua thầy không lấy vợ, thầy hướng vào phật, vậy có vì em mà thầy thay đổi niềm tin, lối sống của mình hay không cũng là một câu chuyện đáng bàn. Hy vọng khi em hiểu về thầy nhiều hơn em sẽ đưa ra quyết định một cách dễ dàng hơn em nhé.
Thân ái,