Đừng bao giờ nhân danh tình yêu để cho mình quyền nói dối!
Em có yêu 1 người đến bây giờ là 4 năm, công việc anh ấy ổn định, gia đình khá giả, em thật sự quá yêu anh ấy và không muốn mình mất đi 1 người như vậy. Nhưng lời nói dối của em xuyên suốt 4 năm nay đến bây giờ em mới phát hiện là không thể nào giãi bày với anh vì quá xấu hổ.
Lúc em bị tai nạn, em đã khỏi hoàn toàn nhưng anh ấy ở xa em nên em đã dối 4 năm em vẫn còn bệnh để lấy lòng thương và quan tâm từ anh. Và em không biết tại sao mình lại làm như thế nữa, làm vậy để làm gì. Khi anh ấy vì quá yêu em mà bỏ công việc về đến bên cạnh em sống, em lại ích kỷ giả bệnh để anh ấy chăm sóc. Gia đình của em thì không giàu có, nhưng những gì em cung cấp lại giống như em có 1 gia đình giàu có đồ sộ.
Đến hôm nay 4 năm, tình yêu đủ lớn, anh ấy đòi kết hôn. Em chợt nhận ra em đã sai, yêu anh nên em không thể nói, cũng không thể bỏ anh được. Em nên làm thế nào đây ạ?

Chào em!
Qua những gì em chia sẻ theo tôi hiểu thì em đang cảm thấy xấu hổ và lo sợ trong chính tình yêu của mình khi em đã trót nói dối anh ấy về tình trạng sức khỏe để anh ấy yêu thương, quan tâm, lo lắng cho em; và em cũng có nói dối anh ấy về gia cảnh kinh tế nhà mình khi gia đình em dù không giàu có nhưng em lại thể hiện cho anh ấy thấy như gia đình mình giàu có đồ sộ.
Em gái thân mến! “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, ta có thể lừa dối ai đó một vài ngày nhưng chẳng thể nào dối lừa cả đời được. Nhất là trong mối quan hệ tình cảm chân thành, đi cùng nhau lâu dài sẽ có rất nhiều cái chung, ta sẽ hiểu cả về những tính cách, tật xấu của đối phương chứ chẳng phải là những chuyện lớn lao như tình hình sức khỏe, gia cảnh… Dù em có biện minh là vì yêu anh ấy nên em mới nói dối thì nói dối vẫn cứ là nói dối em ạ. Đôi khi ta cứ ngỡ đó là tình yêu nhưng nó chỉ là tự ích kỷ từ chính bản thân mình mà thôi. Nhưng trong cuộc sống không ai không phạm phải sai lầm, quan trọng là sau những sai lầm đó ta đã biết được mình sai ở đâu và nên bù đắp lỗi sai đó như thế nào. Có lẽ, sau sự việc lần này em sẽ có thể rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm sâu sắc cho các mối quan hệ về sau.
Ta đến với tình yêu là để có được hạnh phúc, vui vẻ, an toàn thoải mái; chứ chẳng thể nào ở bên cạnh một người mà luôn luôn cảm thấy dằn vặt, trách móc, có lỗi với đôi phương đâu em. Em phải hiểu rằng, có những sự thật có thể “sống để bụng, chết mang theo”; nhưng có những sự thật dù ta không nói thì đến lúc cần biết người ta cũng phải biết. Trong tình huống của em, việc anh ấy phát hiện ra em chưa thành thật với anh ấy chỉ là chuyện sớm muộn thôi chứ chẳng thể nào giấu mãi được. Thế nhưng, việc ta tự nói ra, tự thú nhận hết mọi chuyện, rồi chân thành xin lỗi, mong họ hiểu và cảm thông cho ta có lẽ sẽ tốt hơn so với việc tự họ phát hiện ra mọi chuyện; bởi điều đó sẽ khiến đối phương tránh được cảm giác không được tôn trọng và bị lừa dối đến tận cùng.
“Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, biết đâu khi em thành thật với chính mình, thành thật với anh ấy, thành thật với tình yêu này thì tình yêu 4 năm cùng với sự bao dung của anh ấy có thể mối quan hệ của hai em vẫn còn một cơ hội. Còn nếu không, đó cũng là sự tôn trọng tối thiểu em có thể dành cho anh ấy trong suốt những năm tháng qua chưa thành thật với anh ấy và cũng là cho em cơ hội tự giải thoát chính mình khỏi sự dằn vặt, đau khổ em nhé! Hy vọng em sẽ suy nghĩ kỹ và sớm có được dũng cảm đối mặt với mọi chuyện để cho bản thân cơ hội bắt đầu lại từ đầu.
Mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!