Đừng “tấn công quá dồn dập” một cô gái đã từng tổn thương...
Tôi 20 tuổi, đang yêu thầm một chị gái 23 tuổi. Mặc dù tôi đã thổ lộ với người ấy và cũng có tặng một số món quà nho nhỏ cho cô ấy, cô ấy cũng rất thích vì cô ấy nói đó là món quà đầu tiên cô ấy nhận được từ người khác giới. Nhưng cô ấy bị cú sốc về hoàn cảnh gia đình, cha mẹ li hôn, giờ cô ấy đang sống với mẹ nên cô ấy nói với tôi là chẳng muốn yêu ai (tôi nghĩ là do cô ấy không tin vào con trai thôi không biết phải không ). Nhưng cũng một phần do tôi đã làm cô ấy nhức đầu vì nói quá nhiều về vấn đề yêu đương mà cô ấy không muốn nghe.
Rồi đến lúc đi ăn cùng cô ấy tôi lại tiếp tục nói những điều sẽ cưới cô ấy làm vợ. Rồi cô ấy nói chỉ xem tôi là bạn (cũng có nhiều lần tôi ghen khi cô ấy nói, cười đùa với người khác giới và hay giận vu vơ ). Vậy tôi có nên tiếp tục theo đuổi nữa không hay là tôi phải thay đổi cách cư xử dồn dập của mình? Cảm ơn đã giải đáp.

Chào bạn!
Qua những lời chia sẻ bạn gửi về cho chương trình, tôi hiểu bạn đang cảm thấy băn khoăn không biết có nên tiếp tục theo đuổi người “chị” bạn đang có tình cảm nữa không hay phải thay đổi cách “cư xử dồn dập” của mình. Dưới đây là đôi lời chia sẻ của chương trình cùng nỗi băn khoăn của bạn.
Trong thư vì bạn chưa chia sẻ nên tôi cũng không rõ bạn đã quen người chị này được bao lâu rồi? Trong quá trình tiếp xúc với nhau bạn cảm nhận như thế nào về mối quan hệ giữa hai người: về sự hòa hợp trong tính cách, quan điểm; cũng như về sự thân thiết, gần gũi…?
Bạn thân mến! Việc bạn có tình cảm với một người nào đó, bạn hoàn toàn có quyền theo đuổi, chinh phục họ để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Bởi tìm được một người mình có có tình cảm, có rung động không phải là chuyện dễ dàng. Trong tình huống này, bạn có thể cân nhắc lại tình cảm của mình để quyết định xem có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay không. Nhưng khi bạn quyết định tiếp tục thì bạn cần lưu ý đến một số điều sau:
Trước hết, bạn phải hiểu rằng mối quan hệ nào cũng cần phải có thời gian để tìm hiểu về nhau, nhất là trong mối quan hệ tình yêu. Những người nghiêm túc trong tình yêu, họ sẽ không vội vàng nhận lời hay đến với một mối quan hệ nào đó. Bởi họ thừa hiểu tình yêu vội đến thì sẽ vội đi, và những tổn thương nó để lại thì không ai có thể lường trước được. Chính vì vậy, chỉ khi họ thực sự có tình cảm, rung động, niềm tin, hòa hợp với một ai đó thì họ mới đồng ý cho một mối quan hệ chính thức.
Thêm vào đó, như bạn chia sẻ thì người bạn gái bạn đang theo đuổi có một gia đình không hạnh phúc trọn vẹn vì bố mẹ ly hôn. Sự kiện này chắc hẳn sẽ có tác động ít nhiều đến cách nhìn nhận của bạn ấy về tình yêu và hôn nhân. Thế nên, khi bạn quyết định yêu một người đã từng có quá khứ không vui như vậy, bạn phải thực sự kiên trì, cố gắng, cho cô ấy đủ thời gian để có thể vượt qua được rào cản của bản thân, dần có niềm tin vào bạn, vào tình cảm bạn dành cho cô ấy. Sự vội vàng của bạn sẽ chỉ khiến cô ấy có những cảm nhận không tốt về bạn mà thôi.
Hy vọng bạn sẽ cân nhắc về những lời chia sẻ của chương trình để có cách ứng xử, hành động phù hợp.
Chúc bạn thành công!