Được theo đuổi, tán tỉnh không phải lúc nào cũng "dễ chịu"...
Chào chương trình ạ! Em có 1 tâm sự cần chương trình chỉ đường giúp em để em có hướng mà đi tiếp.
Chuyện là em có để ý 1 bạn gái cùng trường nhưng nhỏ hơn em 1 tuổi. Em có tìm hiểu và có nhắn tin quan tâm rất nhiều ạ. Sau 1 - 2 tuần, em đã thổ lộ tình cảm của mình, nhưng bạn ấy chỉ nói chờ 1 thời gian. Rồi vài ngày sau, bạn ấy không từ chối thẳng mà vẫn nói không có duyên mình làm bạn. Em biết là mới 1 - 2 tuần mà tỏ tình là quá nhanh nên bạn ấy nói vậy cũng đúng, vì chưa cảm nhận được tình cảm của em nhiều. Mặc cho bạn ấy đã nói như vậy nhưng em vẫn tiếp tục quan tâm, em đã không nhắc về chuyện tình cảm đó nữa.
Em có tặng quà valentine vào 1 ngày thường, bạn ấy vẫn nhận; nhưng không hiểu sao gần đây bạn ấy không còn rep tin nhắn của em nữa, có khi seen nhưng không rep. Có lần bạn ấy nói không muốn em hy vọng nhiều, không muốn làm em buồn. Em cũng ráng không nhắn tin với bạn ấy nữa để bạn ấy thoải mái, nhưng chỉ được khoảng 3 - 4 ngày em đã gửi clip em hát bằng tất cả tâm tình, muốn bạn ấy nói chuyện nhưng bạn ấy chỉ seen tin nhắn. Tuy học không chung buổi, nhưng trong trường thì em vẫn nhìn bạn ấy, chắc bạn ấy cũng biết điều đó.
Chương trình có thấy em đeo bám như vậy có quá làm phiền đối với cô ấy không ạ? Em có nên tiếp tục hay không? 8/3 này em muốn gửi tâm tình của mình và muốn tỏ tình 1 lần nữa, nhưng lần này không phải qua tin nhắn, mà là lời nói trực tiếp.
Em mong chương trình xem và giải đáp giúp em ạ! Em xin cảm ơn!

Chào em!
Yêu đơn phương một người là ta phải biết chấp nhận những tổn thương, thất vọng khi tình cảm ta trao đi không được nhận lại như những gì ta mong muốn. Nhiều người vướng vào mối tình đơn phương rồi mới thấy đôi khi bản thân ngốc nghếch như một kẻ khờ, biết người ta không yêu, không thương nhưng vẫn cố chấp theo đuổi, cố chấp quan tâm họ. Thế mới nói, tình yêu đơn phương bao giờ cũng là tình yêu nồng nàn, mãnh liệt nhất; nhưng cũng là mối tình đau khổ, tổn thương nhất.
Như em chia sẻ thì dù em quen bạn gái này chưa lâu, nhưng em nhận ra tình cảm em của em dành cho bạn và cũng đã chủ động tỏ tình sau đó. Kết quả không như em mong muốn, bạn gái càng thể hiện rõ ràng ranh giới với em, không muốn nói chuyện vì không muốn cho em hy vọng. Trong tình huống này, điều không được như ý là bạn ấy không đón nhận tình cảm của em; nhưng điều đáng mừng là em đã có cơ hội nói ra tình cảm của mình, em đã cho bạn ấy thấy được tình cảm của em; và bạn ấy cũng đã thể hiện quan điểm một cách rõ ràng để em hiểu rõ tình cảm của bạn ấy chứ không mập mờ để rồi khiến em tiếp tục cũng không được, dừng lại cũng không xong.
Khi ta có tình cảm với 1 ai đó, ta sẽ có những hành động, lời nói để đối phương thấy được tình cảm của ta, đó là một trong vô vàn phương thức thể hiện tình cảm khác nhau chứ không hẳn là sự phiền phức em ạ. Chỉ là khi họ đã thể hiện rõ ràng quan điểm, tình cảm của mình rồi mà ta vẫn cố chấp bám đuổi, cố chấp thể hiện tình cảm dù bạn ấy khó chịu như thế nào thì lúc đó mới gọi là phiền phức. Em có thể nhìn vào tình hình thực tế giữa hai em, cũng như cảm xúc của người bạn gái để biết cách điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp, đúng mực.
Khi bạn gái đã thể hiện thái độ rõ ràng như vậy rồi thì việc tiếp tục hay dừng lại phụ thuộc vào tình cảm của em. Nếu em thực sự yêu, thực sự muốn cố gắng và còn có cách nào có thể thử thì em có thể cố gắng để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Tuy nhiên, em cần lưu ý là chinh phục cô ấy nhưng cũng đồng thời phải khiến cho bạn gái cảm thấy được tôn trọng và thoải mái với hành động của mình. Nhiều bạn chọn cách chinh phục bắt đầu từ tình bạn với những sự quan tâm nhẹ nhàng để có thời gian tiếp xúc, tìm hiểu nhau, em có thể cân nhắc đến điều này.
Việc em muốn tỏ tình trực tiếp vào ngày 8/3 tới thì em nên cân nhắc về mục tiêu của em hướng đến là gì. Nếu em muốn tỏ tình như một lần cuối được nói ra tình cảm của mình, nếu bạn ấy không chấp nhận, em sẽ dứt khoát buông tay thì em có thể tỏ tình. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị trước cho mình tâm lý bị từ chối để không quá thất vọng, đau khổ khi rơi vào hoàn cảnh đó. Còn nếu em tỏ tình để mong muốn đạt được thành công thì em nên cân nhắc liệu đây đã là thời điểm thích hợp hay chưa? Bạn ấy vừa từ chối em giờ em lại tỏ tình tiếp thì có thể thành công hay không? Nếu khó thành công thì quà em vẫn có thể tặng vì ngày đó là ngày các bạn gái đều xứng đáng được nhận; nhưng để tỏ tình thì có thể cho mình thêm thời gian để chinh phục nữa em nhé!
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ hữu ích đối với em. Chúc em thành công và sớm có một nửa phù hợp ở bên mình!
Thân ái,