Em "bỏ thai" đi, anh chưa "sẵn sàng"! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em "bỏ thai" đi, anh chưa "sẵn sàng"!
Chương trình tư vấn giúp em với ạ!
Chuyện là em với người yêu quen nhau được 2 năm, làm chung 1 công ty và giờ em đã có bầu với anh ấy. Em bảo anh ấy cưới rồi nhưng anh ấy nói là trong năm nay chưa thể cưới được vì anh ấy chưa sẵn sàng và điều kiện kinh tế chưa cho phép, phải sang năm sau mới cưới được. Anh ấy muốn em bỏ cái thai vì anh ấy sợ nếu để mà không cưới bị người ta nói ra nói vào. Bây giờ em phải làm sao ạ? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp em với ạ!
Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Thực tế, mang thai ngoài ý muốn từ trước tới nay vẫn luôn là sự kiện khiến cho ta cảm thấy băn khoăn, bế tắc trong việc đưa ra một quyết định cụ thể, rõ ràng. Bởi lúc đó, sinh con ra thì có nhiều khó khăn, mà không sinh con ra thì cũng không đành lòng vì lương tâm không cho phép, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tương lai sau này. Thế nhưng, có những điều đã xảy ra rồi thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa; những gì ta có thể là cho đối mặt, ứng phó với nó mà thôi.
Trong câu chuyện của em, tôi băn khoăn không biết năm nay em và bạn trai đã bao nhiêu tuổi? Sau 2 năm ở bên cạnh anh ấy thì em cảm nhận tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào, có chân thành hay không? Những lý do anh ấy đưa ra cho việc chưa thể cưới và sinh con lúc này như: chưa sẵn sàng, chưa đủ điều kiện kinh tế, theo em nghĩ đó thực sự là LÝ DO hay chỉ là CÁI CỚ để anh ấy trì hoãn, thoái thác trách nhiệm? Hai em đã đi làm, chắc cũng có thu nhập, vậy liệu điều kiện kinh tế có khó khăn đến mức không thể cưới, sinh con lúc này như anh ấy nói?... Em là người trong cuộc, là người cảm nhận rõ hơn ai hết về tình cảm anh ấy dành cho em, em hãy cho bản thân thêm chút thời gian nhìn nhận về tình cảm ấy. Thường khi đã ở vào độ tuổi trưởng thành, là người có trách nhiệm, người ta sẽ không chỉ vì bản thân “chưa sẵn sàng” mà chấp nhận từ bỏ giọt máu của mình đâu em ạ. Em hãy thực sự tỉnh táo khi nhìn nhận về tình cảm của anh ấy em nhé.
Nếu mọi khó khăn thực sự là lý do, hai em có thể ngồi lại cùng nhau để tìm cách khắc phục, bởi kết hôn, sinh con, nuôi con là trách nhiệm của cả hai người chứ không phải của mình anh ấy. Thậm chí với nhiều người nếu điều kiện kinh tế khó khăn quá họ vẫn có thể nhờ bố mẹ hai bên hỗ trợ trong một khoảng thời gian, em và bạn trai có thể cân nhắc đến giải pháp này. Trong trường hợp những điều anh ấy đưa ra chỉ là cái cớ thì mọi quyết định còn lại là do em lựa chọn: có thể giữ con, có thể không giữ, cũng có thể nói với người lớn hai bên để có những quyết định chắn chắn, thấu đáo hơn. Em phải chấp nhận rằng, trong hoàn cảnh này thì không thể nào trông chờ vào một quyết định hoàn hảo, vẹn cả đôi đường. Mỗi lựa chọn, quyết định sẽ có những khó khăn, thuận lợi riêng. Lúc này, điều mà em cần làm là cân nhắc xem mỗi lựa chọn sẽ mang đến những thuận lợi, khó khăn gì. Vì không có con đường hoàn hảo nên ta đành phải lựa chọn con người ít khó khăn, đau khổ, dằn vặt hơn thôi em ạ. Còn lại tập trung tìm cách để khắc phục những khó khăn mà mình có thể gặp phải khi lựa chọn đi theo con đường đó! Sẽ là một quyết định khó khăn đối với em hay với bất kì ai khi ở vào hoàn cảnh của em; Nhưng cũng chẳng ai có thể quyết định, sống thay cuộc đời của em được nên dũng cảm lên em nhé.
Mong em sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!
Thân ái,