Em có đang thích anh khi lúc nào anh cũng trong tâm trí? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em có đang thích anh khi lúc nào anh cũng trong tâm trí?
Chào anh chị. Em có một người bạn hơn em 5 tuổi. Em rất thích nói chuyện với anh ấy, không biết từ khi nào em đã luôn tìm những lí do để được gặp và nhiều khi đến gặp không lí do. Bên cạnh anh ấy em cảm thấy an toàn để trò chuyện và cảm thấy rất vui, anh ấy rất hài hước, chúng em còn có vài sở thích chung, em còn thích nhìn thấy nụ cười của anh ấy. Thỉnh thoảng hai đứa có nói ra một vài câu chuyện bí mật với nhau và dần dần anh ấy cũng khá thoải mái khi nói chuyện về việc làm hay tiền bạc với người trong gia đình trước mặt em. Hai đứa có thể nói chuyện với nhau hàng tiếng đồng hồ. Nhưng khi chat qua điện thoại thì em luôn là người chủ động và 2 đứa nhắn với nhau rất ít. Anh ấy không phải là người ít khi chat qua mạng xã hội vì lúc nào anh ấy cũng cầm điện thoại của mình. Anh ấy cũng nói lúc với người yêu cũ anh ấy cũng không chat nhiều mà hay nói chuyện hơn. Anh ấy lịch sự và tử tế, đôi lúc khá tâm lí nhận ra người bên cạnh mình cần gì. Nhưng anh ấy bây giờ không thể xác định mình muốn gì vì ước mơ đã bị dập tắt ở Mỹ 2 năm về trước, anh ấy bây giờ chỉ biết làm việc và làm việc để giúp gia đình, em thực sự muốn giúp anh ấy và em giúp bằng cách trò chuyện.
Ngày nào không gặp anh ấy là em khá buồn, nhưng nếu ra nhiều quá thì sợ phiền dù anh ấy nói không sao. Anh ấy vốn sống ở Nga từ nhỏ nên phong cách khá tự nhiên nên em nghĩ không chỉ mình em mà đối với mọi người anh ấy cũng nói chuyện vô tư như vậy. Mẹ anh ấy thì nói rằng anh ấy nhát gái lắm, nói chuyện linh tinh vui đùa thì được nhưng để nói lời yêu hay tán gái thì rất kém, nhưng bác ấy không biết rằng, bạn gái trước kia của anh ấy là do tự anh ngỏ lời. Còn về phần bạn gái cũ trước kia anh quen ở Mỹ 1 tháng rồi phải chia tay vì phải về nước, em có hỏi mấy lần anh còn thích cô ấy nữa không thì anh ấy nói giờ anh chỉ xem cô ấy là bạn.
Liệu em đang thích anh ấy không? Hay đơn thuần em chỉ đang quý một người bạn? Nếu như em đang thích thật thì có nên nói ra không, nên nói ra khi em giúp được anh ấy phần nào trên con đường đi tìm mục đích của anh hay nên nói ra từ bây giờ? Em luôn là người chủ động tìm gặp và nói chuyện từ những phút đầu, liệu em có khiến người ta cảm thấy mệt mỏi khi phải tiếp chuyện với mình dù lúc nào nói chuyện thì tụi em nói chuyện rất vui. Dù khá đau lòng nhưng theo tình cảnh hiện nay thì chắc chắn trong lòng anh ấy em cũng không hơn gì một người bạn hay cô em gái phải không? Liệu có thể có cách nào để sau khi em nói ra hai đứa vẫn có thể nói chuyện một cách thân thiết như trước giờ không?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng em đang phân vân về tình cảm dành cho anh bạn hơn tuổi cũng như ứng xử ra sao với tình cảm đó. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em cảm nhận tình cảm của anh ấy với em ra sao? Hình mẫu lý tưởng của em về bạn trai tương lai ra sao? Và bên cạnh đó quan gặp gỡ, tiễp xúc với anh ấy em hiểu anh ấy là người như thế nào? Em có biết tiêu chí về bạn gái của anh ấy ra sao không?
Em biết không khi có tình cảm đặc biệt với một người chúng ta thường cảm thấy nhớ nhung, mong muốn gặp mặt, tâm trí lúc nào cũng nghĩ về người ấy... Dường như em cũng đang có những cảm xúc tương tự nhưng em không biết gọi tên nó là gì và cũng không chắc chắn rằng mình có đang thầm yêu anh bạn kia không? Em ạ, tình cảm chỉ có em là người biết rõ nhất và chính em hãy xem xét ở một số góc độ để tự đánh giá xem tình cảm của mình như thế nào nhé! Trước tiên, em hãy lắng nghe xem con tim mình phản ứng thế nào trước giọng nói, sự quan tâm, những tin nhắn của anh ấy. Anh ấy có phải là người em nghĩ đến đầu tiên khi thức dậy và cuối cùng trước khi chìm vào giấc ngủ? Nếu có, em đã tìm ra được một nửa câu trả lời cho câu hỏi của mình rồi. Em đã trưởng thành vì thế hãy tự mình trả lời câu hỏi này bởi cảm xúc, tình cảm là ở trong em.
Nếu như em thích anh ấy thì em có mong muốn thể hiện tình cảm của mình cho anh ấy biết không? Rất nhiều người mạnh mẽ “cọc đi tìm trâu” để nắm lấy cơ hôi, hạnh phúc về tay mình, họ không thích cảm giác phải hối hận khi không nỗ lực hết mình. Em hãy xem xét mong muốn của mình. Em có thể cam đảm thổ lộ với người ấy và chấp nhận thất bại. Em biết đấy, nếu em thể hiện tình cảm đồng nghĩa với em có cơ hội để có được một người yêu lý tưởng đem lại cho em cảm giác an toàn, yêu thương hoặc là không có gì hết.
Về thời điểm thổ lộ có thể là bây giờ hoặc sau một thời gian nữa khi em có những hành động “bật đèn xanh” với anh ấy. Em đang mong muốn giúp anh ấy tìm được mục đích sống của mình nhưng kể cả em và anh ấy cũng không biết rõ thời điểm đó là khi nào, nó là 1 tháng, 1 năm hay nhiều năm…bởi đó là điều rất khó đong đếm, xác định. Có thể vào một ngày đẹp trời, gặp một tình huống bất ngờ khiến anh ấy nhận ra mục đích sống của mình. Vì thế em không nhất thiết phải bó buộc mình phải giúp anh ấy điều gì thì mới có thể bộc lộ tình cảm. Điều quan trọng là em biết nắm lấy cơ hội và lựa chọn đúng thời điểm
Hiện nay em có rất nhiều lo ngại, sợ người ấy không có tình cảm với em, sợ nói ra em sẽ đánh mất tình bạn. Thế nhưng nếu em không nói ra thì có thể em không nắm bắt được cơ hội để có được người mình yêu. Hãy can đảm, mạnh mẽ và tự tin lên em à. Em có thể bật đèn xanh cho chàng bằng những cử chỉ quan tâm, những ánh mắt tình tứ hay nụ cười kẹo ngọt…em cũng có thể viết thư, email và chờ câu trả lời nếu cảm thấy khó nói trực tiếp. Còn phản ứng ra sao phụ thuộc vào tình cảm của người ấy dành cho em. Còn nếu em cảm thấy không thể thổ lộ, em có quá nhiều lo lắng, em không dám nói ra tình cảm của mình thì đồng nghĩa với việc em chọn giải pháp an toàn là mãi là một người bạn, một người em tốt của anh ấy và chờ đợi cơ may anh ấy không yêu ai khác ngoài em. Lựa chọn như thế nào tùy thuộc vào mong muốn và khả năng của em. Chương trình hi vọng em sáng tỏ vấn đề và sáng suốt đưa ra quyết định phù hợp cho mình.
Chúc em sớm tìm được câu trả lời cho mình.