Em - cô gái xấu xí, mặt mụn, nói đớt vẫn thầm yêu thầy
Xấu xí, mặt mụn, nói đớt, không có xíu gì nổi bật đó chính là em cô gái sinh năm 1999. Năm rồi lớp 12, khi học thêm hóa học em đã vô tình có tình cảm với thầy giáo dạy hóa của em, thầy lớn hơn em 5 tuổi. Ngày đầu tiên gặp mặt thầy em chẳng có ấn tượng gì về thầy cả , nhưng em không ngờ tình cảm ấy ngày càng lớn dần lên và em biết mình có tình cảm với thầy. Em đã từng tạo nick facebook giả để âm thầm theo dõi thầy và vô tình thầy đã nhắn tin và trò chuyện với em, rồi thầy nói muốn gặp em để biết em là ai nhưng em làm sao dám lộ diện chứ vì em...Và từ đó em xóa nick facebook ấy và cắt đứt mọi liên lạc với thầy.
Em cứ ngỡ là không gặp thầy nữa thì tình cảm ấy sẽ không còn nữa nhưng em đã không kiềm chế được bản thân là đã mạo muội tạo thêm 1 nick facebook khác để kết bạn với thầy và lại 1 lần nữa thầy là người chủ động nhắn tin hỏi em là ai và cứ như vậy em đã không lộ diện, em có linh cảm là thầy đã nghi ngờ chuyện đó. Nhưng làm sao mà cô gái xấu xí như em, đã từng là học trò của thầy mà dám bày tỏ tình cảm ấy chứ vì không xinh đẹp như em thì ai đâu mà dám yêu chứ.
Mong anh chị hãy tư vấn giúp em với, em muốn quên được thầy, em muốn thầy sẽ mãi là kí ức tuổi học trò đẹp đẽ của em. Bỏi vì em và thầy là hai đường thẳng song song không có điểm dừng. Em cảm ơn ạ.

Em thân mến!
Yêu đơn phương và phải giấu giếm tình cảm của mình luôn khiến mỗi người có cảm giác day dứt, dằn vặt bởi nó luôn âm ỉ nhưng dai dẳng. Yêu đơn phương là khi ta âm thầm nuôi nấng tình cảm của mình, âm thầm quan tâm, theo dõi họ, trân trọng tất cả những gì thuộc về họ, từ cử chỉ, ánh mắt, tin nhắn, thậm chí những điều xấu ta cũng có thể cho đó là đáng yêu. Và em đang ở trong tình huống như vậy. Yêu đơn phương và tự biến mình thành một cô gái khờ dại, tự làm đau mình.
Chương trình hiểu rằng em cũng không muốn mình phải sống trong những cảm xúc không hề dễ chịu này nhưng em không biết phải làm sao để loại bỏ nó khỏi tâm trí của mình. Em thân mến, cảm xúc là thứ ta không thể điều khiển được, nó đến, ở lại và ra đi cũng rất tự nhiên. Rồi sẽ đến một lúc nào đó tiếp tục nuôi nấng tình cảm nhưng không được đền đáp, làm em mệt mỏi mà tự sẽ buông tay.
Thông thường, khi yêu đơn phương ai đó, mọi người thường có xu hướng “thần tượng hóa” người đó, thấy tất cả những gì thuộc về họ đều là tốt đẹp, là đáng yêu. Bởi đó là những điều ta đang theo đuổi, đang không có được nên khiến ta lại càng khao khát. Song, khi tiếp xúc trực tiếp hay nói chuyện rồi, rất có thể ta lại cảm thấy không thực sự hòa hợp và thoải mái, vui vẻ như khi ta đã tưởng tượng. Đó là tâm lý chung của rất nhiều chàng trai, cô gái khi yêu đơn phương.
Hầu hết ai cũng sẽ ít nhất một lần trong đời yêu đơn phương một ai đó và biết chắc tình yêu ấy sẽ không có kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, rất nhiều người cũng trong hoàn cảnh giống như em, họ lựa chọn cách lấy hết can đảm để một lần bộc bạch hết tâm tư sau bao lâu cất giấu của mình với người ấy và sẵn sàng chấp nhận mọi kết quả có thể xảy ra, thà “một phút huy hoàng rồi chợt tắt/ Còn hơn le lói suốt trăm năm”. Đó cung là cách em vượt qua rào cản của chính bản thân mình, ít nhất điều đó sẽ làm em cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, em có thể cân nhắc lựa chọn này. Em có thể nói cho thầy biết em là ai, để xem xét phản ứng của thấy ra sao rồi sau đó quyết định có gặp mặt hay không?
Qua những điều chia sẻ, chương trình cũng cảm nhận sự một sự tự ti rất lớn đang tồn tại trong bản thân em. Em thân mến, chính sự tự ti đã vô tình làm trở thành một cô gái “mất điểm” trong mắt người khác giới bởi ai cũng thích một người tự tin, kiêu hãnh về chính mình. Và đó cũng là chìa khóa giúp em trở nên hấp dẫn hơn đối với mọi người. Em có thể cân nhắc chăm chút hơn cho bản thân mình, cả về ngoại hình và tri thức, đồng thời sửa đổi những khiếm khuyết của mình và mở rộng các mối quan hệ cả với người cùng giới, khác giới. Việc đó sẽ giúp em học tập được nhiều điều ở mọi người xung quanh mình để giúp em ngày càng hoàn thiện hơn. Song điều quan trọng là luôn biết mình cần gì, đang làm gì, luôn giữ được bản thân mình.
Tự tin và yêu thương bản thân mình nhé cô gái!