Em có phải là người dễ dãi quá chăng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em có phải là người dễ dãi quá chăng?
Em và bạn ấy chỉ nhắn tin 1 ngày rồi chúng em gặp mặt, vì em và bạn ấy chỗ ở rất gần nhau nên em đã đồng ý gặp mặt. Gặp mặt cả 2 nói chuyện cũng khá là hợp nhau. Sau khi kết cuộc gặp đấy thì bạn ấy rất chủ động thể hiện tình cảm của mình như: nắm tay và thậm chí là bạn ấy ôm em. Em rất ngại và cũng cảm thấy hơi khó chịu khi bạn đấy chủ động nhanh đến vậy. Em nghĩ em là người dễ dãi quá chăng? Khi bạn ấy chủ động thì em cũng không tỏ ra thái độ khó chịu ra bên ngoài. Em muốn hỏi là có nên tiếp tục không? Em sợ bạn ấy chỉ muốn lợi dụng tình cảm của em hơn là có cảm xúc thật với em. Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Lắng đọc thư em tôi hiểu em đang cảm thấy băn khoăn về giới hạn trong sự gần gũi, thân mật với người bạn trai mới quen. Mới nói chuyện 1 ngày đã gặp nhau, mới gặp nhau 1 ngày đã nắm tay, ôm… em sợ em trở thành người dễ dãi trong mắt đối phương và không biết bạn ấy có phải lợi dụng tình cảm của em không? Thực sự, những băn khoăn, lo lắng này nơi em là hợp lý, chắc hẳn bất kì ai khi vào hoàn cảnh của em cũng sẽ trải qua những cảm xúc như vậy.
Để hiểu về tính cách, con người một ai đó ta cần phải có thời gian, không thể qua một vài ngày nói chuyện, gặp gỡ mà trả lời được câu hỏi rằng bạn ấy đến với em là vì tình cảm thực sự hay muốn lợi dụng tình cảm của em. Qủa thực, khi đọc thư em tôi vẫn mơ hồ không biết mối q.h hiện tại của hai em là gì? Là bạn bè, là những người có rung động đang tìm hiểu nhau hay là người yêu của nhau? Nếu chỉ đang là tình bạn thì hai em nên có sự phân biệt giữa tình bạn và tình yêu để có những ranh giới phù hợp ở trong mối q.h này, tránh rơi vào trường hợp khó xử. Nếu là tình yêu, đương nhiên việc hai người thân thiết, gần gũi với nhau là điều hết sức bình thường. Nhưng nó chỉ có tác dụng mang lại sự gắn kết cho cả hai người khi em và đối phương thực sự thoải mái, sẵn sàng, hạnh phúc với những hành động đó; còn nếu một trong hai người cảm thấy khó chịu thì càng cố gắng gần gũi sẽ khiến tình cảm hai em càng thêm xa cách, thậm chí là đổ vỡ.
Mọi chuyện đã xảy ra bây giờ không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Cũng không thể nào trách đối phương vội vàng hay không tôn trọng, bởi thời điểm đó bản thân em cũng không thể hiện sự khó chịu của em ra bên ngoài cho bạn ấy thấy được để cân nhắc, kiềm chế những hành vi của mình. Vậy nên bây giờ bản thân em hãy thực sự cân nhắc lại mối q.h này, nhìn nhận lại cảm xúc, quan điểm, mong muốn của chính bản thân em. Nếu em thực sự cảm thấy không thoải mái thì em có thể bày tỏ quan điểm của em với người bạn trai. Nếu bạn ấy thực sự yêu em thì bạn ấy sẽ tôn trọng quyết định của em. Còn nếu bạn ấy không tôn trọng, vẫn cố tình gần gũi em thì qua đó em cũng biết phần nào con người của bạn ấy để xem xem mối q.h này có nên tiếp tục hay không. Hy vọng với những chia sẻ của chương trình em sẽ có những hướng suy nghĩ rõ ràng và có cách hành động phù hợp em nhé!
Chúc em hạnh phúc!