Em cứ "âm thầm" dõi theo cuộc đời Chị...
Em năm nay 23 tuổi, còn chị ấy sinh năm 1991, cả hai người cùng làm trong một công ty. Lúc đầu mối quan hệ của em và chị ấy đơn thuần là tình chị em hai người khá thân thiết với nhau. Nhưng thời gian dần trôi qua, tình cảm em dành cho chị ấy ngày càng nhiều em có cảm giác rằng mình đã yêu chị ấy nên em đã tìm cách tránh mặt chị ấy nhưng vẫn giữ mối quan hệ bình thường với những người khác trong cơ quan.
Trong thời gian đó em và chị ấy đều không vui, chị ấy thì không biết mình đã làm sai điều gì để bị em lạnh nhạt, còn em thì mệt mỏi và buồn khi cứ phải tránh mặt chị ấy dù lúc nào cũng nghĩ về chị ấy. Rồi để giải thích cho chị ấy biết mình không có lỗi em đã email cho chị ấy lí do vì sao em tránh mặt chị ấy, nội dung chủ yếu của email là em sợ không kiểm soát được tình cảm của mình và hay tìm đến chị ấy như một thói quen.
Chị ấy trả lời email với nội dung mong em sớm bình thường trở lại. Không lâu sao em nghĩ thông và mối quan hệ của em và chị ấy trở lại như bình thường nhưng có vẻ không thân thiết như lúc trước. Lúc này em đã xác định tình cảm của mình đã dành cho chị ấy nhưng em không muốn theo đuổi tình cảm này vì em nghĩ mình không xứng với chị ấy nên sẽ âm thầm ở bên chăm sóc bảo vệ chị ấy. Và có thể chị ấy đã sơ sơ hiểu được tình cảm của em nhưng chị ấy không có phản ứng gì, khi có không gian riêng của chị em thì vô cùng tĩnh lặng. Cứ như thế trôi ngày qua ngày, có khi em vui vì những phút giây vui vẻ bên chị ấy, có khi ghen vì chị ấy chỉ chú ý đến ai kia, có khi buồn khi chị ấy buồn và lo lắng khi chị ấy không khỏe.
Em phải làm gì để thoát khỏi tình trạng này đây?

Em thân mến.
Tình yêu khiến chúng ta yêu đời hơn nhưng có đôi khi tình yêu chỉ mang đến những ngày mỏi mệt. Khi đó, đừng cố chấp nắm tay, níu giữ một bóng hình bởi vì buông tay cũng là hạnh phúc. Những ngày ấy có thể sẽ khó khăn, sẽ buồn, sẽ nhớ nhưng em sẽ hiểu gặp đúng người, đúng thời điểm, đúng tình yêu thì sẽ có những yêu thương trọn vẹn hơn.
Tình yêu vốn dĩ không tồn tại ở nơi có một người, chỉ một người theo đuổi và cố gắng trong mối quan hệ ấy. Bởi thế nếu mối quan hệ giữa em và cô gái kia tình cảm chỉ xuất phát ở em và bản thân em cũng sợ đánh mất đi tình nghĩa chị em thì em phải để lý trí của mình quyết định mọi hành động.
Có thể chị ấy biết tình cảm của em hoặc cảm nhận được sơ qua nhưng chưa bao giờ nghĩ mọi chuyện sẽ phát triển chệch hướng như thế. Cho nên chị ấy không có phản ứng gì cũng có thể do sự ngượng ngùng và cũng lo sợ tình cảm chị em lại không được như xưa hoặc 1 vài lý do nào đó. Điều quan trọng ở đây là bản thân em muốn như thế nào? Nếu muốn ngừng mọi cảm giác đó thì ít nhất trong thời gian này, em tạm thời giảm bớt sự gặp gỡ, nhắn tin với chị ấy, tránh tiếp xúc khi chỉ có hai chị em. Bên cạnh đó em dành nhiều sự quan tâm của mình cho các mối quan hệ khác, đi chơi với bạn bè hoặc nói chuyện phiếm với 1 số bạn khác giới. Tham gia 1 số hoạt động thể thao, 1 số khóa học. Ban đầu mọi thứ sẽ là hơi khó nhưng chỉ cần em có quyết tâm là sẽ làm được. Còn nếu em vẫn mong muốn mối quan hệ này tiến xa hơn thì em hoàn toàn có thể tiếp tục quan tâm, thể hiện sự chân thành của mình biết đâu "mưa dầm thấm lâu" đến một ngày sự kiên trì của em sẽ nhận được "trái ngọt".
Chúc em luôn thành công, hạnh phúc!