Em cứ nghĩ mình ổn nhưng thật sự nỗi đau đó như vẫn tồn tại...
Xin chào chuyên gia tư vấn. Em đang định cư ở Mỹ và có 1 tình yêu xa gần 4 năm. Nhưng đến khi 2 gia đình chuẩn bị gặp mặt để đi đến cái kết viên mãn thì người yêu của em muốn chia tay vì đã có người khác. Dù rất tổn thương nhưng em cũng bỏ qua lòng tự trọng của mình để níu kéo dù biết điều đó là ngu xuẩn. Cuối cùng không được và em chấp nhận buông bỏ. 1 tuần đầu tiên em bị shock, chán ăn, ngủ lì bì, không thể tập trung bất cứ việc gì la hét hay bất ngờ òa khóc.
Em nhận thức được những việc mình làm là sai là không đáng là làm tổn thương những người yêu thương em, gia đình, bạn bè. Nên em quyết định gồng mình lên vượt qua... Em cắm đầu vào công việc, shopping, đi chơi với bạn bè, cười thật nhiều... Em cứ nghĩ mình ổn nhưng thật sự khi màn đêm buông xuống khi chỉ có 1 mình em thấy cô đơn lạc lõng. Nỗi đau đó như vẫn tồn tại. Và rồi em lại khóc, những suy nghĩ tiêu cực lại đến.
Vì em đã dành tất cả tình yêu niềm tin hạnh phúc ước mơ cho người con trai đó. Em đã xóa tất cả hình ảnh và block tất cả thông tin liên lạc vì em sợ bản thân mình lại yếu đuối khi người đó vô tình xuất hiện. Đến nay đã được 1 tháng và hôm qua người đó lại nhắn tin cho em bằng một số điện thoại khác nói là lâu lâu hỏi thăm nhau vài câu. Tất cả như vỡ vụn và em biết mình không thể gồng mình lên được nữa, mọi thứ lại bắt đầu… rất tệ. Em không thể làm chủ cảm xúc của mình, em không muốn mình chìm đắm trong đó.
Dù em không còn ý định quay lại hay níu kéo nhưng em không hiểu bản thân mình, dường như em không thể làm chủ được. Những suy nghĩ tiêu cực liên tục xuất hiện. Làm sao để em có thể thoát ra đây???

Em thân mến!
Bất cứ ai yêu chân thành và nghiêm túc cũng sẽ cảm thấy đau khổ và tổn thương rất nhiều nếu người mình hết lòng yêu thương, tin tưởng lại phản bội mình. Có lẽ điều khiến em sốc và suy sụp nhiều hơn là khi cả hai gia đình chuẩn bị gặp mặt nhau để nói chuyện về hôn sự của em và bạn trai thì anh ấy mới nói ra mối quan hệ ngoài của mình. Điều đó cho thấy rằng anh ấy đã lừa dối em một thời gian, khi cảm thấy không thể giấu được nữa và không muốn gắn bó với em nên quyết định cho em biết về tình cảm thật sự của mình.
Là một người chung thủy và nghiêm túc trong tình yêu nên em mới cảm thấy không cam lòng trước việc làm của bạn trai và có những cảm xúc như vậy. Tuy nhiên, cảm xúc là thứ thật khó để phân định đúng hay sai, tốt hay xấu bởi nó xuất phát từ trong trái tim của mình. Vì vậy, việc làm, sự thể hiện của em không phải sai hay không xứng đáng, đó là con người, là cảm xúc thật của em, nếu như em càng kìm nén nó biết đâu lại càng khiến em khó chịu, đau khổ hơn vì không được giải tỏa ra bên ngoài. Em thân mến, chỉ có những người “yêu chơi” hay “qua đường” thì mới dễ dàng phủi tay để đến với mối quan hệ mới được. Còn một khi đã yêu là xác định sẽ gắn bó với nhau lâu dài, là khi ta dành hết tâm sức để vun đắp và giữ gìn nó thì khoảng thời gian một tháng sẽ không thể nào khiến em xóa sạch mọi kí ức, kỉ niệm giữa hai người đã có trong bốn năm qua được.
Có câu “cố quên sẽ càng nhớ”, hay nói cách khác là khi em càng cố gắng kìm nén cảm xúc của mình xuống, không cho nó trỗi dậy, cố gắng nghĩ sang một việc khác để quên nó đi thì em sẽ càng cảm thấy nó đang hiện hữu, đang trỗi dậy trong mình, nhất là những khi em ở một mình, cảm giác đó càng rõ rệt hơn. Vì vậy, cách tốt nhất là em để cảm xúc của mình diễn ra tự nhiên, suy ngẫm, nhận thức về sự tồn tại của nó, song đó là sự trải nghiệm của riêng em mà không phải làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người xung quanh, khiến mọi người lo lắng cho em. Cho trái tim, tâm trí cũng cần phải có thời gian mới có thể nguôi ngoai và tự phục hồi được.
Về phía bạn trai cũ, qua điều em chia sẻ dường như anh ấy không cảm thấy thực sự có lỗi về việc làm của mình mà đang cố “đóng vai” làm một người tốt bụng, tử tế. Một người đàn ông như vậy có lẽ không đáng để em phải bận tâm thêm nữa.
Mong em sớm vượt qua nỗi buồn này để đón nhận một người thực sự trân trọng và xứng đáng với em!