Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình. Em có tâm sự.
Chả là từ lớp 10 em đã thích một chị lớp 11. Em thích ngắm chị ấy từ xa. Nhưng ngại không dám lại gần bắt chuyện. Rồi đến năm em lớp 11 được học chung đội tuyển với chị ấy. Em thấy rất vui. Vì có thể thỉnh thoảng bắt chuyện hoặc nhắn tin với chị ấy. Nhưng em vẫn không nói ra được tình cảm của mình. Em cũng không phải một đứa giỏi nói chuyện, và còn nhát gái, nên em rất ít khi nhắn tin với chị ấy. Đến bây giờ chị ấy vào năm hai đại học, em vào năm nhất. Em đã tỏ tình với chị ấy, nhưng thất bại rồi. Em muốn biết em nên làm gì đây ạ. Em thấy buồn quá.

Em trai thân mến!
Yêu đơn phương là một loại tình yêu say đắm hoàn mỹ nhất trên đời này, bởi vì tuyệt đối không bao giờ bị thất tình. Thế nhưng, yêu đơn phương mà không dám nói thì nó được xem là thứ tình yêu yếu mềm nhất, tự ngặm nhấm nỗi đau, ngặm nhấm nỗi cô đơn.
Có thể, bản thân em đang rơi vào trạng thái buồn và chán nản khi tình cảm trao đi mà không được nhận lại. Em có bao giờ hối tiêc vì điều mình đã làm? Và nếu như thời gian quay trở lại, em không tỏ tình thì liệu bản thân em có thoải mái hơn không? Em ạ! Yêu một người, dù người đó yêu mình hay là từ chối thì ít nhất chúng ta đã được sống thật với cảm xúc của bản thân và có được câu trả lời rằng có nên tiếp tục mối tình đó hay không. Em đã rất dũng cảm để nói lên tình cảm trong em. Đó không phải là một điều tồi tệ hay là sai lầm. Lạc quan lên em nhé.
Có lẽ em cũng có một niềm tin khi bày tỏ tình cảm với bạn ấy, sẽ nhận được một câu trả lời thỏa đáng nên khi sự việc không như mong muốn em chưa biết nên làm thế nào để tốt nhất. Có thể trong thời gian này, em nên để bản thân có một khoảng lặng để thư giãn tâm hồn và có thời gian bình tâm suy nghĩ. Hãy cố gắng vận động bản thân nhiều hơn, tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp, các bộ môn thể thao để tạm thời tinh thần sảng khoái. Khi mọi thứ dần bình ổn em có thể suy xét xem có nên quay lại hay tiếp tục mối tình này.
Nếu lý do bạn gái kia không thể đến với em vì không có tình cảm, xem em là em trai thì khi đó em cần chấp nhận để buông bỏ. Còn nếu như, cô ấy không thích em ở điểm này, điểm kia thì khi ấy em cần căn cứ xem bản thân có thể thay đổi, có thể chinh phục được cô ấy hay không. Nếu như tất cả đều cho em câu trả lời là không thì tập quên cô ấy là điều em nên làm. Cố gắng lên em trai nhé.
Chúc em học tập tốt.