Em đang có hạnh phúc khác rồi, đừng làm phiền em nữa! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em đang có hạnh phúc khác rồi, đừng làm phiền em nữa!
Chào anh chị. Em có câu hỏi mong muốn được anh chị tư vấn ạ.
Em đã chia tay một anh cách đây gần 1 năm. Và chấm dứt hẳn liên lạc. Nhưng mà cứ vài tháng anh ta lại gửi tin nhắn đến hỏi thăm. Em không thoải mái và không trả lời tin nhắn nhiều lần. Hôm nay khuya rồi tự nhiên anh ta gửi em tin nhắn em yêu làm em cảm thấy khó chịu vô cùng. Trước đây anh ta gửi tin nhắn facebook em đã chặn rồi xong giờ lại lập nick khác nhắn tin làm phiền em. Tính em không thích dây dưa. Mọi thứ phải dứt điểm mà người ta không dứt điểm và không biết điều gì hết.
Em giờ đang có hạnh phúc khác rồi không muốn người yêu hiện tại của em hiểu lầm hay bọn em gặp vấn đề gì trong tình cảm cả. Em giờ không biết làm sao. Làm mọi cách để đuổi đi mà người ta cứ bám em. Em không thoải mái chút nào. Cảm thấy như bị quấy rối. Mong anh chị tư vấn cho em với ạ. Em cảm ơn.

Chào em.
Trong tình yêu ai cũng thường mong muốn 1 ngày nào đó sẽ được nắm tay người mình yêu đi hết cuộc đời. Nhưng khi yêu, người ta mới nhận ra dường như cả hai không thuộc về nhau và vì những lý do nào đó tình yêu bị đứt gánh giữa đường. Khi đã đường ai người nấy đi thì chẳng ai muốn đối phương làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, đã dứt khoát xa thì xa mãi. Đó có thể cũng là suy nghĩ và quan điểm của em.
Em trao đổi rằng, mặc dù đã chia tay và em đã có người mới nhưng bạn trai cũ vẫn liên tục nhắn tin và làm phiền em. Trước những hành động đó của anh ấy, ngoài việc em chặn facebook thì em đã có sự trao đổi rõ ràng những tình cảm trong lòng em hiện giờ với anh ấy hay không? Thực ra, khi kết thúc mối tình, nếu người đó chưa thể quên thì họ rất khó kiềm chế cảm xúc, sự nhớ nhung sẽ thôi thúc họ nhắn tin cho em và cũng có thể họ không can tâm việc mất em, rồi em quen 1 người mới. Nhưng điều đó không quan trọng, chỉ cần sự quyết tâm cao ở em cũng như tư tưởng rõ ràng của em.
Nếu em thực sự muốn ngăn cấm anh ấy thì trước tiên em chặn tất cả số điện thoại của anh ấy hoặc em có thể thay sang 1 sim khác. Còn về facebook khi em đã chặn, anh ấy dùng nick mới thì tin nhắn sẽ rơi vào phần tin nhắn chờ, em có thể không đọc và như thế sẽ không biết ai nhắn tin, hay nội dung ra sao. Và nếu như không thể em cũng có thể chủ động khóa tài khỏan facebook 1 thời gian, không dùng đến hoặc em có thể lập 1 facebook khác, chỉ kết bạn với những người bạn thân thiết của em.
Đôi khi những tin nhắn của anh ấy gửi đến em không trả lời, không phản ứng thì dần anh ấy cũng sẽ tự động rút lui. Điều quan trọng bây giờ là hãy yêu thương và vun vén cho hạnh phúc hiện tại của em, đừng để những điều không đáng chi phối quá nhiều suy nghĩ và tâm trạng của em. Em cũng hãy chia sẻ với bạn trai hiện tại vể việc mình hoàn toàn khó có thể kiểm soát những hành vi mà người cũ cố tình làm để tránh những hiểu lầm không đáng có
Chúc em luôn may mắn!