Em không muốn, sao anh cứ đòi.... "hôn"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em không muốn, sao anh cứ đòi.... "hôn"?
Em và anh ấy quen biết nhau được 1 tháng, sau đó yêu nhau. Tính đến nay thì mới gần 2 tháng yêu thôi, nhưng anh ấy đã vài lần muốn hôn môi em. Em cố gắng tránh vì em nghĩ như vậy quá nhanh, nhưng hôm qua anh ấy đã hôn em mà không cần sự cho phép của em. Điều đó khiến em rất khó chịu, em có nói và anh ấy chỉ xin lỗi vì không thể kiềm chế cảm xúc của bản thân. Em thắc mắc là em sai không? Đây có phải là mối quan hệ an toàn không?

Chào em!
Có lẽ những chủ động thân thiết, gần gũi từ phía người bạn trai đang khiến em cảm thấy băn khoăn, lo lắng, thậm chí là hoài nghi về mối quan hệ này. Em không biết việc em khó chịu, góp ý với bạn trai khi bạn ấy hôn em có đúng hay không? Chương trình sẽ cùng em trao đổi về những băn khoăn này.
Trước hết, để xác định ai đúng ai sai ở trong câu chuyện của em là điều khó khăn. Bởi chuyện này không có một ranh giới, chuẩn mực nào cụ thể mà là do quan điểm của mỗi người. Việc bạn trai em có mong muốn gần gũi với em là điều hết sức bình thường khi hai em đang có mối q.h tình cảm với nhau. Còn em, em cũng không có gì là sai khi khó chịu trước những hành động của anh ấy. Khi em chưa đồng ý, chưa sẵn sàng mà người ta vẫn cố làm thì có cảm giác không được tôn trọng đúng không em? Điều gây ra mâu thuẫn giữa em và bạn trai là bởi hai em chưa thống nhất được quan điểm, giới hạn chung. Có lẽ cả hai cần thêm thời gian để suy nghĩ về mong muốn, giới hạn của mình, sau đó có một cuộc nói chuyện lại với nhau.
Thực tế, khi nam nữ yêu nhau thì việc nắm tay, ôm hôn là điều hết sức bình thường. Đó là những hành vi giúp gia tăng sự thân thiết, gần gũi, sự gắn kết về mặt tình cảm của hai người. Tuy nhiên, nó chỉ có ý nghĩa tích cực khi cả hai bên đều sẵn sàng và thực sự mong muốn cho việc đó. Còn nếu mọi chuyện chỉ là từ một phía thì người còn lại sẽ khó chịu, cảm thấy không an toàn và lo lắng giống như em lúc này. Từ việc anh ấy chủ động hôn em mà đánh giá anh ấy là người không tốt và mối quan hệ này là không an toàn thì cũng có phần vội vàng. Một người tốt, một mối quan hệ an toàn được đánh giá thông qua nhiều hành động, khía cạnh khác nhau chứ không thể vì một hành động nhỏ mà có thể đánh giá hết được. Nhưng em ạ! Có một điều chắc chắn rằng, một người yêu em thì họ sẽ tôn trọng quan điểm, giới hạn, lối suy nghĩ của em; khi em chia sẻ, góp ý thì người ta sẽ lắng nghe, thay đổi. Thế nên, em hãy cân nhắc lại tình cảm của bản thân. Nếu em thực sự cũng quý mến và có tình cảm với đối phương thì em nên có cuộc nói chuyện với anh ấy để anh ấy hiểu rõ về những quan điểm, ranh giới của em hơn; cũng là cơ hội để em hiểu rõ hơn về tính cách, con người của bạn trai mình. Từ đó, cả hai bên tôn trọng nhau và cùng nhau vun đắp mối quan hệ bền vững, hạnh phúc em nhé.
Chúc em hạnh phúc!