Em muốn làm "phi công" nhưng liệu có cơ hội?
Tôi là B, hiện đang sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Năm nay đã 24 tuổi. Tôi đang có tình cảm với 1 người hơn tôi 1 tuổi, tôi và chị quen nhau được 1 thời gian, qua nói chuyện tôi thấy tôi và chị rất hợp nhau, nên đi chơi với nhau khá nhiều. Mỗi ngày nhắn tin tin cho nhau, tôi tỏ ra quan tâm đến chị, tôi cảm thấy chị cũng vậy, nhưng luôn dừng lại ở mức độ nhất định.
Qua nói chuyện nhiều với nhau, có lần chị đã nói với tôi là chị không có ý định yêu người ít tuổi hơn. Điều đó làm tôi suy nghĩ và phân vân nhiều. Chị có quan tâm đến tôi, nhưng chị lại không có ý định yêu người ít tuổi hơn. Tôi thực sự rối, và không hiểu mình nên làm gì.

Chào em!
Qua chia sẻ có thể cảm nhận rằng em đang rất phân vân không biết có nên tiếp tục tình cảm của mình hay không khi em dành nhiều tình cảm cho một chị hơn tuổi nhưng chị ấy đã bày tỏ quan điểm của mình rằng không muốn yêu người ít tuổi hơn. Điều này hẳn cũng đã làm em buồn lòng.
Chị ấy nói rằng “không có ý định yêu người ít tuổi hơn” có lẽ là một người con gái, ai cũng rất cần cảm giác an toàn, cảm thấy mình được che chở, bảo vệ. Bởi vậy, có thể người ít tuổi hơn khiến cô ấy có suy nghĩ rằng người đó sẽ trẻ con hơn mình và không mang lại cho cô ấy chỗ dựa tinh thần vững chắc. Tuy nhiên, tình yêu thật sự thì không có khoảng cách tuổi tác. Những lời nói của cô ấy chỉ cho thấy đó là lý trí vì sợ rằng mình sẽ bị tổn thương, nhưng tình yêu thuộc về cảm xúc, tình cảm của con người.
Em thân mến, hai người đã nói chuyện với nhau rất nhiều và hay đi chơi với nhau, điều đó cho thấy cô ấy cũng có tình cảm nhất định với em nên mới đồng ý đi chơi như vậy. Tuy nhiên, cô ấy ấy chủ động cho em biết quan điểm về người yêu của mình, có lẽ cô ấy cũng cảm nhận được tình cảm của em nên mới nói điều đó vì sợ rằng không kiềm chế được cảm xúc của mình.
Em có thể cân nhắc việc tỏ tình với cô ấy như một lời khẳng định về tình cảm của em và thể hiện cho cô ấy thấy rằng em hoàn toàn có thể là chỗ dựa tinh thần vững chắc để che chở, bảo vệ cô ấy, đảm bảo tương lai của cả hai người. Với tình yêu chân thành và sự kiên trì, biết đâu sẽ khiến cô ấy cảm động và chấp nhận tình cảm của em, đó hẳn là một điều làm em hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu như cô ấy chỉ muốn cả hai làm bạn bè và kiên định với quan điểm của mình, có lẽ em cũng nên tôn trọng và chấp nhận.
Điều quan trọng nhất bây giờ là niềm tin của em vào chính bản thân, vào tình yêu của mình. Mong em chinh phục được cô ấy và hạnh phúc!