Em phải làm gì để tình cảm trong anh không lớn lên? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em phải làm gì để tình cảm trong anh không lớn lên?
Năm nay em học lớp 12, em có quen với 1 anh hơn em 3 tuổi. Em coi anh ấy như một người anh, 1 người bạn thân, vẫn nhắn tin trò chuyện với anh ấy và không hề có chút tình cảm nam nữ nào với anh ấy; Nhưng em cảm nhận thấy và bạn bè em cũng thấy anh có ý với em nhưng chưa nói ra. Vậy em phải làm sao để tình cảm trong anh không lớn lên mà vẫn giữ nguyên tình bạn giữa 2 đứa.

Chào em!
Qua những lời tâm sự em gửi về chương trình, tôi hiểu em đang cảm thấy lo lắng khi cảm nhận thấy được tình cảm đặc biệt của một người em xem là anh trai dành cho em. Em biết rõ mình không có tình cảm nam nữ với anh này và đang băn khoăn không biết nên ứng xử như thế nào để giữ nguyên được tình bạn giữa hai người mà không xuất hiện tình cảm lãng mạn nào cả.
Giống như tôi vẫn chia sẻ với nhiều người khác, tình cảm, cảm xúc của con người là điều mà ta không thể nào kiểm soát khi nó xuất hiện, và buộc nó phải chấm dứt khi ta không muốn. Những điều ta có thể làm có chăng chỉ là việc với những tình cảm đó thì ta sẽ thể hiện và ứng xử như thế nào mà thôi. Từ đó tôi muốn nhắn nhủ với em một điều rằng, đến cả tình cảm của em đôi khi em còn không thể kiểm soát nổi nên em khó có thể kiểm soát được tình cảm của đối phương có lớn lên nữa hay không. Thực tế, không chỉ mình em, mà nhiều người khác cũng rơi vào tình huống tương tự em - không thể kiểm soát tình cảm của người khác.
Mặc dù, tình cảm của anh ấy em không thể kiểm soát được, nhưng em có thể thể hiện cho anh ấy thấy được quan điểm cũng như tình cảm em dành cho anh ấy như thế nào. Khi không nhận thấy được tín hiệu “xanh” nào từ phía em, chắc anh ấy cũng sẽ phải cân nhắc về tình cảm và cách thể hiện tình cảm của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình giao tiếp, tiếp xúc em cũng chú ý giữ khoảng cách ở mức độ vừa phải để anh ấy không quá hy vọng hay ngộ nhận về những tình cảm từ phía em. Em phải hiểu rằng, bất kỳ mối quan hệ nào cũng luôn cần có sự cố gắng của cả hai người; Thế nên, em chỉ có thể cố gắng hết sức để rõ ràng về tình cảm, về mối quan hệ thôi; còn mối quan hệ đấy có duy trì được hay không, tình bạn/tình anh em có tốt đẹp như bây giờ hay không thì còn phải tùy thuộc vào đối phương nữa em ạ. Hãy vui vẻ và thoải mái lên em gái nhé!
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc!