Em thích anh rồi đấy, còn anh thì sao?
Em chào anh/chị chuyên gia tâm lý!
Em năm nay 34 tuổi, mới làm quen với một anh hơn em 1-2 tuổi, đến nay được hơn 3 tháng. Bọn em chưa 1 lần trực tiếp gặp mặt nói chuyện mà chỉ nhắn tin hoặc dùng viber, các câu chuyện đều do em chủ động để bắt đầu, nhưng đặc biệt là anh này luôn trả lời các tin nhắn của em. Nói chung là nói chuyện vui vẻ ạ.
Cách đây 1 tuần, em có gợi ý là muốn tìm hiểu và cùng cho nhau cơ hội, nhưng anh ấy bảo thấy bất ngờ nên chưa biết nói chi luôn. Theo anh/chị thì em có nên tiếp tục theo đuổi mối quan hệ này không ạ? Có điều là em đã thấy có cảm tình với anh chàng này ngay vài lần nhắn tin. Chính vì thế mà em đã chủ động tiếp tục nói chuyện (mặc dù em là con gái). Em mong được sự tư vấn sớm từ anh/ chị. Em cảm ơn.

Chào em.
Từ cái thời xa xưa người ta vẫn hay kể cho nhau nghe câu chuyện về mối tình đơn phương của những người con gái. Yêu đó, thương đó nhưng không dám ngỏ lời, chỉ biết lẳng lặng đứng ta xa quan sát và dõi theo người mình yêu để đêm về ôm nỗi tương tư gói trọn vào giấc mơ. Một phần cũng vì ảnh hưởng của xã hội thời đó, con gái phải thục nữ, dịu dàng, nết na, tình yêu đôi lứa cũng kín kẽ và e dè. Cho nên người ta mới mặc định “trâu đi tìm cọc” chứ “cọc đi tìm trâu” thì đó gọi là hiện tượng lạ, và người đời có những nhận xét không hay về người con gái nào là người không biết giữ giá. Thế nhưng, đến bây giờ mọi thứ dường như lật lại. Phụ nữ giờ đây không còn e dè, thẹn thùng. Trâu không đi tìm cọc thì cọc sẽ đi tìm trâu.
Sự việc em mới quen một người con trai, em là người chủ động đưa ra những gợi ý với anh ấy muốn cả hai tìm hiểu, cùng cho nhau cơ hội nó thuộc về quyền và ý muốn của em, chẳng ai chê cười em ở vấn đề này. Bởi thế, điều quan trọng trong một tình yêu không phải xét nét xem ai phải là người theo đuổi trước mà điều để chúng ta quan tâm ở đây đó là làm thế nào để cả hai có được một tình yêu đích thực.
Có thể, chàng trai này ban đầu đã để lại ấn tượng cho em khá mạnh mẽ nên ngay từ khi nói chuyện vài lần em đã thấy có cảm tình với anh ấy. Tuy nhiên, có thể vì thời gian cả hai quen nhau quá nhanh, chưa có nhiều cơ hội để tiếp xúc, hơn nữa có thể anh ấy chưa bao giờ nghĩ đến việc con gái chủ động trong chuyện tình yêu nên mọi thứ diễn ra khiến anh ấy khá bất ngờ, chưa kịp tiếp nhận. Và với khoảng chừng ấy thời gian cũng như sự thổ lộ của anh ấy thì chưa thể khẳng định mối quan hệ này có cơ hội tiến sâu hơn hay không. Chính vì thế tiếp tục theo đuổi hay dừng lại mối quan hệ phụ thuộc vào mọi ý muốn và sự cảm nhận tình cảm của anh ấy dành cho em.
Chúc em luôn may mắn!