Gặp cứ cố "sờ đùi" dù chưa bao giờ nói lời yêu!
Em và anh biết nhau được 1 năm. Hai anh em vẫn thỉnh thoảng nhắn tin nói chuyện. Bữa nọ anh rủ em đi cà phê, trong lúc nói chuyện anh có cử chỉ quá mức bình thường như: sờ vào đùi em nhiều lần. Em rất hoang mang vì hai đứa chưa từng nói yêu nhau. Lúc đó em chỉ cố gắng dùng tay mình che đùi mình lại, em sợ phản ứng sẽ làm anh xấu hổ. Xin các chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Và em có nên nói thẳng với anh về hành động quá mức của anh không? Em cám ơn ạ.

Chào em!
Là một cô gái, việc đi chơi, tìm hiểu một ai đó là điều hết sức bình thường; thế nhưng em lại đang băn khoăn, lo lắng, rối bời khi người bạn trai đi chơi cùng có những hành vi gần gũi, sờ vào đùi em khi hai em chưa bao giờ chính thức nói lời yêu nhau, cũng chưa có bất kì một mối liên hệ tình cảm nào. Chắc hẳn nhiều bạn gái khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy băn khoăn giống như em. Phản ứng, lên tiếng thì ngại, sợ đối phương xấu hổ; nhưng im lặng thì không thoải mái và mối quan hệ cũng không được bền lâu. Chương trình chia sẻ với những cảm giác mà em đang trải qua lúc này.
Trong thư em nói rằng em và người bạn trai kia đã biết nhau được 1 năm, thỉnh thoảng 2 em có nhắn tin nói chuyện với nhau. Vậy không biết trong những lần nói chuyện với nhau, nội dung cuộc nói chuyện của hai em là như thế nào? Chỉ trao đổi, chia sẻ ở mức tình bạn hay đã có những tình cảm thân thiết gần như là người yêu? Cách nói chuyện của anh ấy có khiến em cảm nhận được chút tình cảm đặc biệt nào từ phía anh ấy dành cho em?
Em gái thân mến! Có thể, anh ấy nhìn nhận em với tư cách là một người yêu, một người đang tán tỉnh nhiều hơn là với tư cách của một người bạn. Tôi không biết năm nay em bao nhiêu tuổi, nhưng chắc em cũng hiểu rằng khi nam – nữ ở bên cạnh nhau thì mong muốn được động chạm, gần gũi, thân thiết là điều dễ hiểu. Thế nhưng, mọi thứ quá nhanh trong khi mối quan hệ lại quá mập mờ khiến em mong được giữ khoảng cách phù hợp, an toàn. Đây là điểm đáng khen ngợi ở em và đó cũng chính là điều cần có ở mọi cô gái để có thể bảo vệ cho chính bản thân mình. Mối quan hệ dù là tình bạn hay là tình yêu thì vẫn luôn cần có sự tôn trọng lẫn nhau. Chính vì vậy, nếu em không thoải mái, chưa thấy sẵn sàng thì em có thể nói chuyện thẳng thắn với người bạn trai kia để họ ý thức được giới hạn của mối quan hệ này là ở đâu, hành vi của mình như thế nào là phù hợp. Bởi đôi khi sự gần gũi của họ là xuất phát từ tình cảm chân thành, nhưng cũng không loại trừ việc họ muốn “lợi dụng” em hay thử thách tính cách của em xem em có phải là con người dễ dãi không mà thôi. Với một người có ít nhiều tình cảm với em thì khi em góp ý họ sẽ biết điều chỉnh hành vi cho phù hợp, giữ thái độ tôn trọng em; Còn nếu họ bất chấp những lời chia sẻ, cảm xúc, suy nghĩ của em thì em nên cân nhắc về mối quan hệ này xem có thể đi cùng nhau lâu dài không em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!