Hạnh phúc cho người đồng tính như một tấm chăn quá hẹp?
Xin chào chuyên mục tâm sự! Em đang gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống, em mệt mỏi nhưng em không thể nói cùng bạn bè gia đình, mong chương trình cho em một lời khuyên.
Bản thân em là người đồng tính, và em đã yêu và quen một người được hai năm. Chúng em cùng học chung đại học, em là khoá trên. Sau khi em ra trường, em vẫn ở lại bên cạnh cô ấy và chấp nhận làm công việc trái ngành để ở gần chăm sóc cô ấy. Nhưng sau một thời gian em phát hiện cô ấy lừa dối em, em chia tay, cô ấy không đồng ý và em đã tha thứ. Vì gia đình em có việc, em phải thường xuyên lên xuống hai nơi. Ban đầu cô ấy vẫn chấp nhận rồi đến một ngày cô ấy bảo xa nhau nhiều nên tình cảm lạnh nhạt rồi,và trách em rồi chia tay em, em chấp nhận. Em cứ nghĩ lỗi mình nên suốt thời gian qua luôn tự trách mình.
Mấy tuần trước em nhận được điện thoại mẹ cô ấy gọi hỏi thăm em thì mới biết cô ấy quen một người khác trước khi chia tay em. Em đau đớn lắm, tại sao em dành tất cả cho cô ấy khi yêu, và khi chia tay em cũng chịu đựng một mình vì cô ấy. Em nhớ mình phải cố gắng vượt qua nhưng ngày nào em cũng thấy đau ở tim, khó thở, em không thể tâm sự cùng gia đình, bạn bè vì biết mọi người kì thị tình yêu này. Bây giờ em lại nghỉ việc về nhà giúp bố mẹ vì gia đình em có biến cố, anh trai em li dị vợ, bỏ hai cháu lại cho mẹ em chăm sóc, trong khi mẹ em đang bệnh.
Em cảm thấy mệt mỏi, chán nản vô cùng. Thành tâm trong lòng em không muốn buông xuôi, muốn vượt qua lúc này nhưng có lúc em muốn chết đi cho xong. Xin hãy cho em lời khuyên, em xin cảm ơn rất nhiều.

Em thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng khi gửi thư đến cho Cửa sổ tình yêu. Chương trình cảm nhận được sự đau khổ, tổn thương mà em đang phải chịu dựng khi tình yêu tan vỡ lại cộng thêm gia đình xảy ra biến cố trong khi mẹ em đang bị bệnh, anh trai mới ly hôn. Không chỉ là một người nhạy cảm, trách nhiệm, trọng tình nghĩa như em mà bất cứ ai nếu ở trong hoàn cảnh như em hiện tại cũng sẽ suy sụp rất nhiều. Bởi chúng ta chỉ là một con người bình thường, không phải sắt đá, chúng ta có cảm xúc, có tình cảm vì vậy con người là cá thể rất dễ bị tổn thương.
Có lẽ lúc này em đang vô cùng tuyệt vọng khi mà đã đặt hết niềm tin yêu vào bạn gái và đã từng chấp nhận tha thứ khi cô ấy lừa dối em. Nhưng đáp lại sự bao dung và tình yêu của em là sự phản bội khi đã yêu một người khác trong khi vẫn đang yêu em dù trước đó chính cô ấy là người đã níu kéo. Có lẽ khoảng cách địa lý chỉ là một cái cớ cho việc muốn chia tay của cô ấy mà thôi. Trong lúc gia đình em gặp khó khăn, là một người yêu thực sự, đáng lẽ cô ấy phải chủ động ở bên em, chia sẻ cùng em nhiều hơn thay vì đòi hỏi em đáp ứng nhu cầu tình cảm cho cô ấy. Thậm chí còn trách móc em vì điều này, điều đó cho thấy rằng cô ấy có phần ích kỉ mà không nghĩ cho em.
Dường như nỗi đau càng nhân lên khi em vẫn luôn cho rằng mình là người có lỗi thì giờ đây lại biết cô ấy là người phản bội em để đến với một người khác. Có lẽ một người như vậy không đáng để em phải bận tâm suy nghĩ nhiều thêm nữa. Chương trình hiểu rằng cảm xúc là thứ không dễ dàng để điều khiển theo mong muốn của mình. Hơn nữa, là một người sống nặng tình cảm, yêu hết mình như em thật khó để quên được nỗi đau này. Và khi em càng cố gắng kìm nén, né tránh, cố gắng quên những suy nghĩ, cảm xúc đang diễn ra trong bản thân, có lẽ sẽ khiến em càng đau khổ, càng sống trong nó mà không thể nào mất đi được.
Ai đó hay nói “cố quên thì càng nhớ”. Vậy hàng ngày, em hãy cứ để cảm xúc của bản thân diễn ra một cách tự nhiên, để nó tự nhiên xuất hiện, sống trong em và chấp nhận nó như một điều bình thường không thể thay đổi. Rồi sẽ đến một ngày nào đó, em chợt nhận ra rằng những cảm xúc tiêu cực ấy không còn làm em đau nữa mà nghĩ về những điều đã qua với một tâm thế nhẹ nhàng, bình thản.
Cuộc tình qua đi, có niềm vui lẫn nỗi buồn. Song, hai người đã không còn bên nhau nữa, người đã thay đổi, đã muốn đi, em không thể giữ được. Hãy nghĩ về những kỉ niệm đẹp nhất đã từng có với nhau để giúp em cảm thấy dễ chịu hơn, thanh thản hơn. Rồi em sẽ gặp được người yêu thương em chân thành, trân trọng em nếu em cũng yêu thương và trân trọng bản thân mình. Tình yêu đồng tính không có gì sai trái, hiện nay mọi người cũng đã có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề này. Hẳn em cũng biết đã có rất nhiều đám cưới của người đồng tính được diễn ra trong sự chúc phúc của nhiều người. Luôn là chính mình trong hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực, hạnh phúc luôn chờ em ở phía trước khi em sẵn sàng bước tới.
Dẫu biết rằng mỗi người đều chỉ được sống một lần duy nhất và cái chết là điều không thể tránh khỏi, chỉ là khác nhau ở thời điểm mà thôi. Tuy nhiên, nếu như em lựa chọn cái chết lúc này chỉ cho thấy sự trốn chạy, bất lực của em vì không thể chịu đựng và đối diện được với những điều xảy ra. Nhưng em hoàn toàn vượt qua được nỗi đau và biến cố này, cô gái bản lĩnh luôn có trái tim nồng nhiệt! Thử tưởng tượng xem, em nghĩ mẹ sẽ như thế nào, gia đình sẽ ra sao nếu chuyện của anh trai em vừa xảy ra và bây giờ em lại đang có suy nghĩ làm hại bản thân mình như vậy?
Thử mở lòng mình và chia sẻ với một ai đó mà em cảm thấy tin tưởng nhất, biết đâu suy nghĩ ai đó kì thị chỉ là xuất phát từ phía em. Em có biết đến các cộng đồng LGBT? Em có thể tìm đến và mở rộng mối quan hệ của mình, có lẽ sẽ giúp em cảm thấy đồng cảm, thấu hiểu hơn khi nhiều người có hoàn cảnh giống mình và giúp em vượt qua nỗi buồn này.
Hy vọng rằng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em phần nào vơi đi nỗi buồn. Mong em luôn giữ vững tinh thần trước mọi sóng gió xô đến, chương trình tin em luôn có đủ bản lĩnh để vượt qua.
Luôn yêu thương và trân trọng bản thân mình em nhé!