Hãy để anh yêu em...
Tôi và cô ấy quen nhau được 2 tháng, vừa rồi tôi ngỏ lời muốn được quan tâm, gặp cô ấy nhiều hơn. Cô ấy đã từ chối và nói rằng em không có hi vọng, em không có tình cảm với anh. Tạm thời chúng tôi ít nói chuyện với nhau, chỉ chào hỏi han 1,2 câu. Bản thân tôi vẫn luôn muốn mối quan hệ chúng tôi phát triển. Mong tổng đài tư vấn giúp! Tôi xin cảm ơn!

Chào bạn!
Yêu thầm là thứ tình yêu đến từ một phía. Nó có thể đẹp, có thể buồn, có thể làm người ta vui nhưng nhiều khi khiến người ta phải khóc. Bởi thế, chẳng ai mong muốn giữ tình yêu ấy trong lòng, ít nhiều người ta cũng lấy đủ dũng khí, can đảm để một lần nói hết tình cảm của bản thân cho người mình nhung nhớ được biết. Tuy nhiên, có những người lại không có được dũng khí ấy. Sở dĩ họ chọn cách lặng lẽ quan tâm một người, lặng lẽ yêu thầm là vì họ sợ cảm giác tỏ tình nhưng bị người ta phũ phàng chối bỏ.
Như những gì bạn tâm sự trong thư, chương trình biết rằng bạn đã quen một cô gái được hai tháng và tình yêu bạn dành cho cô ấy thật sự rất lớn, nó thôi thúc bạn ngỏ lời yêu thương đến cô ấy. Tuy nhiên, mọi thứ không được như ý muốn. Cô ấy đáp trả lời tỏ tình ấy bằng câu trả lời rằng “em không có hi vọng, em không có tình cảm với anh”. Hi vọng ở đây cô ấy muốn nói là gì? Là không hi vọng cả hai sẽ tiến tới mối quan hệ lâu dài hay không thể hi vọng vào tương lai nếu yêu và lấy em?
Bạn thân mến. Chúng ta sẽ hối tiếc khi có tình cảm với một ai đó mà không thổ lộ. Nhưng nếu đã nói ra mà cảm xúc của họ dành cho chúng ta là không, mọi hành động của họ đều thể hiện khá rõ ràng với chúng ta thì khi ấy chúng ta cũng cần chấp nhận và nhìn nhận vào vấn đề. Bởi lẽ tình yêu thuộc về cảm xúc, chúng ta chẳng thể nào bắt ép cảm xúc của họ. Dù có họ bên cạnh nhưng tâm hồn và suy nghĩ họ không có cho ta thì chắc chắn tình yêu ấy sẽ chẳng bền lâu và chúng ta cũng không thể hạnh phúc. Có thể do cô ấy từ chối tình cảm của bạn cho nên bạn càng khao khát được có cô ấy kề bên.
Nếu như bản thân bạn nhận thấy chuyện tình này vẫn còn cơ hội thì bạn có thể theo đuổi. Biết đâu một ngày nào đó sự chân thành của bạn sẽ khiến trái tim cô ấy rung động. Tuy nhiên, nếu thời gian theo đuổi đã quá lâu, bạn cũng đã tìm đủ mọi cách để chinh phục nhưng không thành thì buông bỏ là điều bạn nên làm bởi thanh xuân mỗi người sẽ qua đi rất nhanh. Mất đi một mối quan hệ chúng ta còn có thể có những mối quan hệ khác. Mối nhân duyên trong cuộc đời sẽ giúp bạn tìm được một nửa xứng đáng với tình cảm và con người của bạn. Mạnh mẽ lên nhé!
Mong hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn!