Hết yêu có nên làm bạn?
Dạ em xin chào. Em và bạn quen nhau được ba tháng, người đó rất quan tâm em lo lắng, nói chung họ rất tốt, nhưng em lại thường ngại và không thoải mái với họ. Nhưng em có yêu họ. Gần đây em và người đó có mâu thuẩn trong tình cảm, người nó bắt đầu lạnh và nay nói muốn dừng với em vì lý do tình cảm đã nhạt và tuột cảm xúc.
Nói em hay ngại và những suy nghĩ của em làm họ không thoải mái, nên muốn dừng lại và làm bạn là cách tốt nhất. Em thì bây giờ mới tiếc nuối nhưng quá muộn đành chấp nhận làm bạn, em muốn bây giờ làm bạn để bù đắp tình cảm lại liệu có được không? Xin cho em ý kiến.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng rất nhiều cô gái cảm thấy bối rối khi có ai đó quan tâm, lo lắng cho mình vì không biết phải đón nhận tình cảm ấy như thế nào, đáp lại ra sao? Có lẽ “mưa dầm thấm lâu”, sự kiên trì của bạn trai đã làm trái tim em rung động và em nhận thấy rằng mình đã yêu anh ấy.
Nhưng dường như em đang cảm thấy hối hận vì trước đó mình đã không trân trọng khoảng thời gian anh ấy chinh phục em mà giờ anh ấy lại tỏ ra lạnh nhạt, không quan tâm em nhiều như trước. Thậm chí còn muốn cả hai dừng lại ở mối quan hệ bạn bè với lý do em hay ngại và có những suy nghĩ không hợp nhau.
Không biết những suy nghĩ ấy của em là về điều gì mà lại khiến anh ấy không thoải mái? Có thể từ những sự khác biệt đó đã ít nhiều khiến bạn trai nghĩ rằng hai người không hợp nhau yêu trong mối quan hệ tình cảm vì vậy mà chủ động đề nghị “làm bạn là cách tốt nhất”. Hay nói cách khác, khi ban đầu tiếp xúc, có điều gì ở em khiến anh ấy cảm thấy thú vị, hấp dẫn nên muốn tìm hiểu, khám phá nhưng sau thời gian trò chuyện thì thấy không thực sự hợp nhau. Vì vậy không muốn tiếp tục để tránh gây hiểu lầm hoặc làm em tổn thương. Không biết em nghĩ sao về những điều này?
Có lẽ em vẫn còn băn khoăn về thái độ ban đầu của em trước sự quan tâm của bạn nam khiến anh ấy có sự thay đổi như vậy. Tuy nhiên, nếu khi thực sự hợp nhau và tình yêu đủ sâu sắc, mãnh liệt thì sẽ không có điều gì có thể tác động đến tình cảm của hai người dành cho nhau được. Hơn nữa, đó cũng không phải sự thay đổi, mà đơn thuần là tính cách hai em dần được bộc lộ và đương nhiên sẽ cho thấy những điểm khác biệt của nhau. Khi anh ấy cảm thấy không thể hài hòa được với em thì ắt sẽ có lý do để giải thích cho mong muốn làm bạn bè của anh ấy.
Tình yêu là cảm xúc tự nhiên của mỗi người, đôi khi chúng ta thật khó điều khiển nó theo ý muốn chủ quan và cũng không thể gượng ép được. Nếu như em muốn hai người làm bạn để có cơ hội tìm lại tình cảm của anh ấy, đó cũng là một cách. Song có lẽ em cũng cần chuẩn bị tâm lý nếu như mối quan hệ của hai người không thể thay đổi vì có thể em và anh ấy thực sự không hợp nhau. Và khi ấy, điều quan trọng nhất, luôn là chính mình em nhé, đừng vì theo đuổi tình yêu mà đánh mất đi bản thân mình.
Mong mọi điều sẽ như em ý muốn!