Hiện tại giữ không được thì vội tính gì đến chuyện mãi mãi? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hiện tại giữ không được thì vội tính gì đến chuyện mãi mãi?
Em sinh năm 2001, người yêu em sinh năm 1996. Chúng em cũng đã yêu nhau được hơn 1 năm; nhưng đến bây giờ anh ấy vẫn còn tình cảm với người yêu cũ mặc dù đã chia tay cách đây hơn 2 năm. Trong tình yêu, em cũng hay gò bó nhiều cái khiến đối phương trở nên áp lực và mệt mỏi. Hơn nữa, từ ngày yêu nhau lúc nào anh ấy cũng đòi q.h và rất nhiều chuyện nữa. Vậy theo chuyên gia  em nên dừng lại hay bước tiếp? Liệu tình yêu của chúng em có được lâu bền không ạ? Nếu không được thì em nên làm gì để chúng  em mãi cạnh nhau.
Em cảm ơn!

Chào em!
Từ trước đến nay, tình yêu nam-nữ luôn có sự ảnh hưởng, chi phối rất lớn đến đời sống của mỗi người; nhưng chẳng ai được học là nên yêu, giữ gìn và ứng xử trong tình yêu như thế nào cho phù hợp. Chính vì vậy, có nhiều người yêu nhau mà thấy mệt mỏi, nặng nề khi ở bên cạnh nhau; nhiều người ở bên cạnh nhau một thời gian rồi quyết định chia tay vì không có phương cách nào để có thể đi tiếp. Những dòng tâm sự em gửi về chương trình, dù không phải là dài nhưng tôi cũng cảm nhận được phần nào những lo lắng, bối rối của em trong chuyện tình cảm với bạn trai. Chúng tôi sẽ trao đổi cụ thể hơn với em về vấn đề này.
Trong tình yêu, tình cảm là yếu tố quan trọng nhất để duy trì mối q.h đúng không nào? Vậy đã đến lúc em phải nhìn nhận lại tình cảm của em và bạn trai dành cho nhau rồi. Em có nói rằng dù chia tay đã hơn 2 năm nhưng bạn trai em vẫn còn tình cảm với người yêu cũ, không biết có những cơ sở nào để em khẳng định như vậy? Nếu thực sự bạn ấy còn tình cảm với bạn gái cũ thì trong hơn 1 năm qua, tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào? Rồi tình cảm em dành cho bạn ra sao mà lại phân vân nhiều về việc nên dừng lại hay bước tiếp như vậy? Thiết nghĩ hai em nên cho nhau chút thời gian cân nhắc thật kỹ tình cảm dành cho nhau. Bởi khi yêu nhau đủ nhiều, người ta sẽ tìm mọi cách để có thể đối xử tốt, quan tâm, lo lắng cho nhau, cố gắng thay đổi, hoàn thiện bản thân hơn để khiến cho nhau hạnh phúc, vui vẻ. Còn khi tình yêu dành cho nhau chưa đủ lớn, người ta sẽ băn khoăn, do dự, mất niềm tin và tình cảm dành cho nhau cũng không trọn vẹn khiến hai người khó ở bên nhau lâu dài.
Bước tiếp hay không hãy dựa vào tình cảm dành cho nhau để quyết định em nhé. Sau khi cân nhắc, nếu tình cảm dành cho nhau chưa đủ nhiều, bạn ấy còn vấn vương người cũ; bản thân em cũng có nhiều lo lắng, bất an khi ở bên cạnh bạn ấy thì hai em có thể cân nhắc lại mối q.h này. Ngược lại, nếu em yêu nhau đủ nhiều thì nên ngồi lại cùng nhau trao đổi, chia sẻ để hiểu hơn về cảm nhận, mong muốn, suy nghĩ của nhau. Em cho bạn ấy biết được những điều em mong đợi nơi bạn ấy; bản thân em cũng lắng nghe những mong đợi của bạn ấy nơi em. Từ đó cùng nhau lên kế hoạch thay đổi vì nhau em nhé. Tình yêu có lâu bền hay không là phụ thuộc vào tình cảm và sự cố gắng của hai người trong mối q.h đó. Khi hai người hiểu nhau thì sẽ biết cách giữ gìn tình cảm này. Tuy nhiên, dù sao hai em vẫn còn trẻ, bên cạnh tình yêu thì hãy luôn cố gắng để đảm bảo việc học và xây dựng tương lai nữa em nhé.
Hy vọng những lời chia sẻ từ chương trình sẽ hữu ích với em, giúp em có được cách ứng xử phù hợp trong tình yêu của em hiện tại.
Thân ái,