Học một mình, ở một mình chưa bao giờ là dễ dàng...
Em năm nay 20 tuổi. Hiện tai đang du học ở Hoa Kỳ. Thực sự mà nói du học rất gian khổ, vừa học vừa làm, ở 1 mình chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng trong quá trình học em có biết 1 cô gái khác nước. Cô gái này đến từ Hàn Quốc. Em nghĩ mình thích cô ấy. Rồi 2 đứa có trao đổi bài tập nói chuyện qua lại. Rồi cuối cùng cũng thổ lộ tình cảm nhưng cô ấy không chấp nhận. Em bị từ chối và cô ấy nói muốn chỉ làm bạn. Em thực sự rất buồn, em cảm thấy buồn rồi buồn hơn.
Học thì em vẫn không xao lãng nhưng mọi người cũng biết đó, yêu ai đó rồi quên chẳng dễ gì. Em nên làm gì đây? Thực sự em cảm thấy bị áp lực vô hình từ cái gì đó mà em không rõ. Qua được 4-5 tháng rồi nhưng thực sự em quên không được. Tụi em vẫn còn liên lạc và làm bài tập cùng nhau. Em nên tiếp tục hay dừng lại? Mong mọi người cho em ý kiến.
du học, áp lực, chuyện học đường, tình yêu sinh viên, chán nản, học xa nhà, lo lắng, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Rất nhiều người nghĩ rằng du học là một việc thú vị, thậm chí là “sung sướng” khi vừa được đi học ở nước ngoài, có thể đi du lịch nhiều nơi, được mở rộng mối quan hệ và tầm hiểu biết… Với rất nhiều bạn trẻ, đó là ước mơ, là hoài bão , là mục tiêu cần đạt được. Tuy nhiên, việc du học cũng tồn tại rất nhiều khó khăn, áp lực mà có lẽ người cảm nhận điều đó rõ nhất không ai khác chính là các bạn du học sinh. Đôi khi, nhiều bạn còn cảm thấy hối hận, thậm chí muốn bỏ cuộc vì cảm thấy không chịu được áp lực từ tài chính, học tập, các mối quan hệ, mối trường sống…
Bởi những khó khăn như vậy, cảm giác cô đơn là không thể tránh khỏi.  Có lẽ vì điều đó mà em cần một chỗ dựa tinh thần, cần có người ở bên đồng hành, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Tuy nhiên, mọi việc đã không được như em mong muốn khi cô ấy không đáp lại tình cảm của em. Sự việc đó vốn dĩ đã khiến hai em khó có thể nói chuyện với nhau như trước được trong khi lại gặp nhau thường xuyên và trao đổi bài tập nên đã càng khiến tâm trạng, cảm xúc của em bị chi phối nhiều hơn. Có lẽ phần vì mỗi khi gặp bạn gái khiến em nhớ đến lời chối từ của cô ấy, phần vì ái ngại không biết thể hiện như thế nào nên khiến em áp lực mỗi khi gặp cô ấy cũng là điều dễ hiểu.
Dường như ít nhiều em vẫn nuôi hy vọng về mối quan hệ này. Vậy không biết sau khi em tỏ tình mà vẫn tiếp tục liên lạc, gặp gỡ bạn gái, em cảm nhận thái độ của cô ấy như thế nào? Sự chủ động và kiên trì của em, em cảm thấy có được đáp lại một cách tích cực? Nếu câu trả lời là “có”, em có thể tiếp tục những gì mình đang làm. Bằng không, có lẽ hai em chưa thực sự phải là một nửa phù hợp của nhau.
Tình yêu là sự hòa hợp của hai tính cách, đồng điệu giữa hai tâm hồn, khó có thể gượng ép, cưỡng cầu được. Nếu không thể tiến xa hơn, có lẽ em cân nhắc hạn chế gặp mặt, nói chuyện với cô ấy và hướng sự tập trung của mình vào học tập, công việc, quan tâm nhiều hơn đến các mối quan hệ hiện tại hay những mối quan tâm khác sẽ khiến em giảm bớt áp lực. Nỗi buồn nào cũng cần có thời gian để xoa dịu, nếu em càng tạo sức ép hay gồng mình lên để cố quên đi những điều không mong muốn, có lẽ em sẽ càng chìm đắm trong nó hơn mà thôi.
Mong em vững tinh thần!