Hôn nhân không tình yêu, không tự nguyện lấy đâu ra hạnh phúc mà mong cầu!
Chào chương trình!
Em là năm nay em 25 tuổi và em mới làm đám hỏi với 1 cô bé kém em 6 tuổi. Em mới tới nhà cô ấy và hỏi cô ấy trong thời gian rất ngắn, chỉ có 2 tháng thôi ạ. Em đang tính tới chuyện sẽ làm đám cưới sang năm; nhưng cô ấy lại nói là sang 2,3 năm nữa. Em cũng nghĩ là cô bé ấy không yêu mình tại vì mới chỉ quen 2 tháng, làm đám hỏi cũng do bên gia đình cô ấy xúc tiến lên mà thôi. Cả nhà tin và gọi điện nhiều lúc cô ấy không bắt máy, thậm chí em để relationship trên FB là đã đính hôn với cô ấy nhưng yêu cầu bên cô ấy lại bị chặn lại. Tính cô ấy thì cũng không trẻ con lắm, không va chạm xã hội nhiều và rất ít bạn bè cho chung. Giờ em phải làm thế nào để có được tình cảm từ cô ấy được? Mong chương trình giải đáp thắc mắc và chỉ làm thế nào ạ? Cám ơn chương trình!

Em thân mến!
Tình yêu, rồi hôn nhân luôn cần có sự tự nguyện từ cả hai phía dựa trên thời gian tìm hiểu nhau. Như em nói, hai em mới quen nhau có 2 tháng thì việc cô ấy có tình cảm với em là điều khó khăn. Bây giờ, phải làm thế nào để cô ấy có tình cảm với em ngay cũng là một câu hỏi khó có câu trả lời. Bởi tình yêu ngoài đúng đối tượng, đúng thời điểm, còn phải có thời gian để tình yêu đó nảy nở, đơm hoa kết trái nữa. Thế nhưng, trong tình huống của em, mối quan hệ giữa em và bạn ấy là do bố mẹ “xúc tiến”, thời gian tìm hiểu nhau chưa có nhiều, bản thân bạn gái em cũng lại còn rất trẻ… tất cả mọi khía cạnh đều tồn tại những khó khăn.
Lúc này, em nên bình tĩnh lại và nhìn nhận lại mối quan hệ của mình thật sự nghiêm túc. Trước hết, em có thể tìm hiểu xem, hiện tại đối phương nghĩ về em như thế nào? Việc ăn hỏi giữa hai em, ngoài gia đình bạn ấy xúc tiến ra thì bản thân bạn ấy nhìn nhận về sự việc này ra sao? Liệu bạn ấy có đang có  tình cảm với ai không? Nếu không thì bạn ấy có chút thiện cảm nào đó với em không? Điều gì khiến bạn ấy mong muốn rằng đến khoảng 2-3 năm nữa mới tổ chức đám cưới, chứ không phải là sang năm? Những điều này, em nên tìm hiểu rõ, có thể qua nói chuyện trực tiếp với bạn ấy; có thể qua gia đình, bạn bè, người thân của cô ấy để tìm hiểu kỹ hơn. Khi em là người nắm rõ tường tận mọi việc rồi thì em mới biết được bước tiếp theo mình phải làm gì? Hiểu rõ được đối phương rồi thì mới có thể chinh phục được họ em ạ.
Hôn nhân là chuyện cả đời, người mình kết hôn là người sẽ bước đi cùng mình trong chặng đường dài ở phía sau. Bản thân bạn gái cần thêm thời gian là điều dễ hiểu; và có lẽ, chính bản thân em cũng cần khoảng thời gian này để cân nhắc lại tình cảm của mình dành cho đối phương, xem rằng liệu cả hai có thể hiểu, hòa hợp với nhau không và cuộc hôn nhân này liệu có thể có hạnh phúc hay không? Chỉ khi hai em thực sự có ít nhiều tình cảm với nhau, có đủ thời gian để tìm hiểu nhau, thực sự sẵn sàng cho mối quan hệ này thì cuộc hôn nhân này mới nên tiếp tục. Bởi hôn nhân không tình yêu, cũng không phải là sự tự nguyện của cả hai phía thì cuối cùng chỉ có đau khổ và tổn thương mà thôi.
Mong em cân nhắc và có được quyết định thật sáng suốt!