Khi hết yêu thì mọi sự quan tâm đều trở nên PHIỀN PHỨC! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi hết yêu thì mọi sự quan tâm đều trở nên PHIỀN PHỨC!
Em và người yêu hiện đang yêu được 3 năm; nhưng dạo gần đây em cảm thấy không còn vui vẻ như trước. Bên phía gia đình em cũng không cho phép em yêu anh ấy, không thích anh ấy, cũng như có chút xích mích với gia đình anh ấy. Em ở bên anh ấy không còn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc nữa; chỉ thấy khó chịu trước những hành động quan tâm của anh ấy. Hiện nay em đang quen một người con trai khác, hợp với bố mẹ em, bố mẹ em thích anh ấy. Giờ em cần phải chọn một trong hai người; Nhưng em không biết mình có tình cảm với ai. Em cũng không biết em yêu ai, không biết chọn ai. Em nên làm sao ạ?

Chào em!
Người ta vẫn thường nói tình yêu là cả một quá trình, trong quá trình đó, người ta có thể yêu nhau nhiều hơn, những cũng có thể theo thời gian tình cảm sẽ dần nhạt phai đi. Với những người càng ở bên cạnh nhau càng cảm thấy yêu nhau, cần nhau thì họ sẽ tìm mọi cách để được ở bên cạnh nhau; ngược lại, nếu càng ở bên nhau càng cảm thấy mệt mỏi, chán chường, không còn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ nữa thì họ sẽ tìm mọi cách để rời xa nhau, cho nhau cơ hội tìm được hạnh phúc ở một nơi khác. Tuy nhiên, có phải khi nào ta cũng hiểu rõ được cảm xúc của mình hay không? Có phải khi nào ta cũng biết được là ta đang yêu hay đã hết yêu hay không? là điều mà ta phải cân nhắc để có được quyết định đúng đắn, tránh nuối tiếc về sau.
Ở trong hoàn cảnh của em, tôi sẽ không bàn nhiều đến việc bố mẹ em ngăn cấm ra sao hay vì sao bố mẹ lại không thích bạn trai em; bởi hai em đã ở bên cạnh nhau 3 năm, nếu vì sự ngăn cấm của bố mẹ mà nản lòng thì chắc hẳn mối quan hệ của hai em đã không đi cùng nhau được tới bây giờ. Điều quan trọng ở đây tôi cho rằng là bởi em “không còn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc” khi ở bên cạnh bạn trai em nữa. Tôi băn khoăn không biết cảm giác này đã xuất hiện nơi em trong khoảng thời gian bao lâu? Em đã bao giờ đặt ra câu hỏi cho bản thân rằng vì sao em lại có cảm giác như vậy? Là do bạn trai em không tốt, không quan tâm đến em; là bởi giữa hai em có mâu thuẫn, vấn đề gì; do yêu nhau kéo dài 3 năm nên lúc này em cảm thấy nhàm chán; hay tại vì em đang có một người mới ở bên cạnh, mang lại cho em những cảm xúc mới, vì cảm nắng nên em lung lay về tình cảm dành cho bạn trai em…? Nếu chưa bao giờ em tự đặt ra cho mình câu hỏi này thì đã đến lúc em nên tự hỏi và đi tìm cho mình câu trả lời rồi em ạ.
Muốn xác định tình cảm ta dành cho ai đó, hãy tự nhìn sâu vào cảm xúc chính mình để xem ta rung động bởi ai, ai là người mà ta nghĩ rằng họ có thể hòa hợp với ta; ai là người ta muốn ở bên cạnh để có được cảm xúc vui vẻ, thoải mái. Trong tình yêu, trước hết vẫn là cảm xúc của em, còn sự ngăn cấm của gia đình hay yếu tố khác chỉ là một phần nhỏ thôi. Bởi khi tình cảm hai người dành cho nhau đủ lớn họ sẽ biết cách cùng nhau vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống của mình. Hôn nhân là chuyện cả đời, người mà em lựa chọn yêu thương, gắn bó, kết hôn là người sẽ đồng hành cũng em trong suốt quãng thời gian về sau, sẽ không ai mong muốn sai lầm cả. Thế nên hãy cân nhắc kỹ lưỡng, thấu đáo trước khi đưa ra quyết định. Nếu em tự nhận thấy cảm xúc của em chưa đủ rõ ràng, em còn mông lung, mơ hồ thì em cứ cho bạn thân thêm thời gian để suy nghĩ, cân nhắc, cảm nhận. Phải lựa chọn giữa hai người khiến em cảm thấy rối ren thì em có thể tách mình ra khỏi cả hai một thời gian để tĩnh tâm suy nghĩ em nhé. Cuộc sống là của em, hạnh phúc hay đau khổ là do em nên hãy lựa chọn vì em, đừng vì gia đình, vì sự ngăn cản/ủng hộ của bố mẹ em nha
Chúc em sáng suốt và có sự lựa chọn phù hợp!