Khi nàng chưa sẵn sàng cho chuyện yêu đương, có nên tiếp tục “cưa cẩm”. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi nàng chưa sẵn sàng cho chuyện yêu đương, có nên tiếp tục “cưa cẩm”.
Chào chương trình. Em có 1 vấn đề muốn được chuyên gia tư vấn giúp em ạ.
Em năm nay 25, quen với 1 bạn gái kém 5 tuổi là bạn của em trai em, với chúng em cũng gần nhà nhau. Bọn em đã làm quen, nhắn tin, tâm sự, khoảng 5 tháng. Trong thời gian đó chúng em đã đi chơi, hẹn hò, em cũng đưa đón cô bé đi học vài lần. Hôm vừa rồi, em đã nhắn tin hỏi cô ấy muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ. Cô trả lời rằng em hợp là anh trai hoặc bạn của cô ấy hơn là làm người yêu và không muốn làm lỡ cơ hội của em với người khác.
Em hỏi người bạn thân của cô ấy nói rằng cô ấy chưa sẵn sàng cho chuyện yêu đương. Em cũng được biết là cũng có nhiêù người tán cô ấy nhưng cô ấy chưa nhận lời ai, và nhiều lần từ chối hẹn hò với họ để đi với em.
Vậy theo chương trình, em có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy không hay là tìm kiếm mối quán hệ khác!

Em thân mến!
Tình cảm đơn phương luôn là những điều đáng trăn trở trong cuộc sống khi bản thân đã trót trao tình cảm cho một người nhưng không biết liệu rằng có một ngày được đáp trả? Vì thế mà người ta cứ vùi mình trong nghĩ suy, tiếp tục cố gắng hay dừng lại. Chắc hẳn em cũng đang trong những trăn trở đó, chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Quả thật là để nhận lời yêu của một người vốn không hề đơn giản, bởi khi đã nhận lời yêu tức là mối quan hệ giữa hai người đã bước thêm một bước mới và sẽ có thêm những “ràng buộc”, những xáo trộn trong cuộc sống. Vậy nên rất nhiều người đã phải suy nghĩ, cân nhắc trước quyết định của mình dù bàn thân. đúng. Có những chàng trai, cô gái không phải chờ một tháng hay vài tháng mà thậm chí hàng năm, vài năm chỉ để nghe được câu nói yêu thương, cái gật đầu đồng ý nơi người mình yêu. Vài tháng em tán tỉnh cô ấy không phải thời gian ngắn nhưng có lẽ nó chưa đủ cho một tình yêu, nó không đủ để cô ấy biết được em là nguời thế nào hay cũng chưa đủ để cô ấy bắt đầu một mối quan  hệ. Em cũng biết là cô ấy có nhiều người tán tỉnh, theo đuổi nhưng thời điểm này cô ấy chưa muốn yêu nên để chinh phục được cô ấy chắc hẳn sẽ là điều khó khăn.
Nếu em cảm thấy bản thân đã cố gắng rất nhiều mà không được đáp trả, em cũng không thể cố gắng hơn được nữa, từ bỏ mối quan hệ này em không cảm thấy hối tiếc thì em có thể tìm cho mình một mối quan hệ khác. Một người thực sự phù hợp với em chắc hẳn cũng sẽ không phải để em chờ đợi quá lâu đâu. Còn nếu em cảm thấy không thể buông bỏ được thì hãy dũng cảm đối diện với tình cảm của mình và tiếp tục cố gắng một lần nữa. Bởi khi em đã cố gắng hết khả năng thì em sẽ không phải hối tiếc về bất cứ điều gì. Khi em đã chạm đến vạch đích của sự cố gắng mà bản thân mình tự đặt ra em sẽ thấy nếu có buông cũng sẽ nhẹ lòng hơn nhiều. còn nếu như khi đó nếu cô ấy đáp lại tình cảm của em thì còn gì bằng tình yêu đến ngày”đơm hoa” nữa phải không. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ, em có thể tìm thấy con đường mình sẽ chọn.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!