"Khốn khổ" vì bị mẹ tịch thu điện thoại.
Do em không chăm lo học nên đã bị nhiều thầy cô phản ánh với mẹ em, mẹ em rất giận và đã thu điện thoại của em bảo là em sốt ngày cầm điện thoại không lo học hành. Bây giờ em biết lỗi rồi nhưng mẹ vẫn không đưa lại cho em điện thoại. Mà bây giờ thì em đang rất cần điện thoại. Mong các anh chị giúp em bây giờ em phải làm gì để mẹ em đưa lại cho em điện thoại?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang cảm thấy buồn bực và không hài lòng trước việc mẹ thu điện thoại của em, không cho sử dụng. Có lẽ mẹ em cho rằng khi em sử dụng điện thoại thì thời gian học sẽ ít đi vì vậy làm ảnh hưởng đến kết quả học tập.
Không biết mẹ em đã giữ điện thoại của em bao lâu rồi? Chương trình hiểu rằng hiện nay điện thoại di động dường như là một “vật bất ly thân” của mọi người, không chỉ để phục vụ mục đích liên lạc mà còn để giải trí, cập nhật tin tức... Vì vậy, với em chiếc điện thoại là vật rất cần thiết. Song, có lẽ khi em chưa thể khiến mẹ thực sự tin tưởng, thì nếu như bây giờ em đề nghị mẹ đưa lại cho em điện thoại càng khiến mẹ em dễ nghi ngờ hơn, biết đâu mẹ sẽ nghĩ em chưa thực sự “biết lỗi”, chưa thay đổi vì điều đó chứng tỏ rằng nhu cầu sử dụng điện thoại của em vẫn rất cao.
Vì vậy, em có thể cân nhắc để thêm ít ngày nữa, biết đâu khi em không nhắc tới việc muốn mẹ trả lại điện thoại nữa lại khiến mẹ em tin tưởng và yên tâm hơn. Thay vì chỉ nghĩ cách làm sao để mẹ đưa lại điện thoại thì em tìm giải pháp khác, không coi nó là tất cả đối với em.
Bình tĩnh để tìm cách khắc phục em nhé. Nếu như em muốn dùng nó để liên lạc thì ngoài trao đổi bằng điện thoại ra còn nhiều hình thức khác. Bên cạnh đó, nếu em đã nhận thấy kết quả học tập của mình bị giảm sút do dành nhiều thời gian vào sử dụng điện thoại hay chính xác hơn là sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thì có lẽ mình cũng cần phải lý trí và tự kiểm soát bản thân mình nhiều hơn. Nếu sử dụng nhiều giờ trong một ngày và ngày nào cũng như vậy thì lâu dài rất có thể sẽ khiến em mắc “hội chứng nghiện smartphone”. Đó là khi em bị lệ thuộc vào điện thoại, cảm giác lo sợ hoặc tuyệt vọng khi tách rời chiếc điện thoại, không thể tập trung vào khi nói chuyện với người khác hoặc công việc mà liên tục kiểm tra thông báo mới trên điện thoại. Một số người dùng cảm giác thấy điện thoại của họ đang rung (hoặc đổ chuông) trong khi thực tế không phải vậy.
Dẫu sao mẹ cũng chỉ muốn việc học tập của em được đảm bảo, vì vậy khi em lấy lại được lòng tin của mẹ bằng việc kiểm soát sử dụng điện thoại thì có lẽ mẹ sẽ tin tưởng và thoải mái hơn đối với em. Cân nhắc những điều này em nhé.
Chúc em học tập tốt!