Không có cảm giác yêu thương vì sợ đau, sợ bình yên sẽ tan biến
Chào chương trình, tôi xin giới thiệu 1 chút về bản thân. Tôi tên P.T, hiện đang làm việc và sinh sống ở Vũng Tàu, năm này 28 tuổi và tôi thuộc giới LGBT. Sau đây có đôi lời tâm sự gửi đến chương trình mong sẽ tìm được sự chia sẻ.
Đã lâu rồi tôi chưa 1 dịp để nói về cuộc sống thực tại, và những khoảng thời gian vừa qua với tôi có lẽ là ổn? Đúng là ở đời thì không có gì là mãi mãi, không có buổi tiệc nào là không tàn. Càng ngày càng lớn thì tôi lại cảm nhận được thế nào là cuộc sống muôn màu nếu mình cố tình nhìn nó bằng cặp mắt màu đen, thì tất nhiên nó sẽ là màu đen thôi. Trước đây tôi luôn là 1 người hay cười lắm, tiếp xúc với mọi người xunh quanh khá thoải mái, và được mọi người đánh giá là 1 người dễ tính vui vẽ hòa đồng. Còn bây giờ dường như thời gian qua đi cũng khiến con người ta thay đổi chăng?
Tôi tự thấy mình ở năm 2012 và 2017 khác xa quá xa đến nổi tôi tự hỏi tôi có phải là tôi của ngày nào không? Tôi của hiện tại tuy vẫn cười nhưng đó chỉ còn là nụ cười của xã giao, nụ cười lịch sự, chứ không còn là cái nụ cười thoải mái của năm nào. Tính tình thì càng ngày càng ít nói trầm lặng hơn, dường như là cả con người như thay đổi. Đó có phải vì cuộc sống xunh quanh tác động hay vì thời gian qua đi khiến con người ta đổi thay như thế? Nhiều lúc tôi cũng không hiểu rõ mình làm sao nữa? Rồi còn có cái suy nghĩ mới đây xuất hiện trong đầu tôi là không còn cảm giác gì với yêu thương nữa, thậm chí là để ý 1 người còn không có, và cũng không có ai lọt vào mắt tôi..
Và tôi lại còn có cảm giác sợ, tôi sợ cái cảm giác bình yên này sẽ không còn nữa, tôi sợ cảm giác đau.. vì những suy nghĩ đó đã làm tôi vô cảm.
khủng hoảng tâm lý, chán nản, thiếu niềm tin, định hướng nghề nghiệp, tình yêu đồng tính, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn!
Những ngày tháng cuối năm, hơn nữa lại ở độ tuổi gần chạm mốc 30, nhìn lại bản thân và nghĩ xem mình đã và chưa làm được gì, nghĩ về con đường tương lai có lẽ đó là tâm trạng chung của rất nhiều người.
Tuổi 30, có những cái mốc mà rất nhiều người tự đặt ra cho bản thân mình, vì vậy lâu dần dường như trở thành một nếp nghĩ, một định kiến đó là “yên bề gia thất”, nếu không ít nhất cũng đã có ý chung nhân để xác định tương lai lâu dài, đó là có một sự nghiệp tương đối ổn định, vững chắc hay thành công nhất định trong ngành nghề của mình. Đó là những mục tiêu về đời sống tình cảm, tinh thần, mong muốn gắn bó dài lâu với một ai đó, xa hơn là hạnh phúc viên mãn trong một “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Đồng thời với đó là nhu cầu về xác định vị trí của bản thân trong ngành mà mình đang theo đuổi. Đó là những điều kiện giúp cho mỗi người khẳng định được bản thân mình, thấy mình có ích, yếu tố về sự nghiệp càng đặc biệt quan trọng đối với nam giới.
Nếu như người nào đó cảm thấy mình chưa hoàn thành được những mục tiêu này hay đã hoàn thành nhưng cảm thấy chưa hài lòng về kết quả đạt được sẽ rất dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng tuổi 30. Nếu thực sự ở trong tình huống này sẽ có những biểu hiện như cảm thấy mông lung, vô định về bản thân mình, về cuộc sống tương lai của mình, sinh ra những trạng thái cảm xúc tiêu cực như thất vọng, chán nản, có xu hướng thu mình, khép kín, hạn chế tiếp xúc với mọi người hơn và đôi khi lại rất dễ xúc động, dễ cáu gắt, nổi nóng.
Qua những điều bạn chia sẻ, dường như bạn cũng có những biểu hiện tương tự như vậy. Trong giai đoạn này, nhận thức của con người cũng thay đổi rất nhiều, không phải theo năm tháng mà đôi lúc thay đổi theo từng ngày khi ta tiếp xúc với một người mới, trải qua sự việc mới. Sự thay đổi là điều tất nhiên, thuận theo quy luật tự nhiên, chỉ có điều là thay đổi theo hướng tích cực hay tiêu cực mà thôi. Sự thay đổi có lẽ xuất phát từ những yếu tố bên ngoài, tác động đến tư duy, nhận thức của chúng ta, rồi khiến chúng biến đổi, thường là theo hướng hoàn thiện hơn, đúng đắn và sâu sắc hơn. Đó cũng là một biểu hiện nói lên rằng chúng ta đang phát triển, đang trở nên tốt hơn trước.
Dường như bạn đang nhìn mọi việc, nhìn thế giới xung quanh với một “cặp mắt màu đen” nên cảm thấy không tin tưởng mọi thứ, đặc biệt là trong mối quan hệ tình cảm. Bạn sợ hạnh phúc không viên mãn, sợ tổn thương, sợ tình yêu sẽ không có kết quả như mong đợi nên có lẽ đã không dám mở lòng với ai, không dám cho bản thân một cơ hội. Vì vậy mà lâu dần mất đi cảm xúc. Bạn càng cảm thấy lo lắng, bất an bao nhiêu càng cho thấy rằng bạn có nhu cầu tình cảm chứ không phải “vô cảm” như bạn vẫn nghĩ. Dường như bạn vừa trải qua chuyện buồn trong tình cảm. Song, có chút đau, chút vấp ngã, ít tổn thương mới biết ta nên quý trọng điều gì và biết mình cần phải làm sao để bảo vệ hạnh phúc của mình.
Nhìn bằng con mắt tích cả đối với tình cảm và sự nghiệp, mở lòng mình cho bản thân cơ hội, có lẽ đó là cách tốt nhất giúp bạn vượt qua thời gian khó khăn, khủng hoảng lúc này. Bên cạnh đó, một việc cũng hết sức quan trọng lên kế hoạch, càng chi tiết càng tốt cho những dự định, kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình. Càng mông lung và vô định, càng cần phải làm như vậy, bởi trước hết bản thân mình phải có một sự rõ ràng mới có thể giúp ta vượt qua khó khăn được. Bạn cũng có thể cân nhắc chia sẻ tâm sự của mình với một ai đó đi trước mà bạn tin tưởng, biết đâu có thể giúp bạn thông suốt hơn trong vấn đề của mình.
Chúc bạn sớm vượt qua thời gian khó khăn này!